ลังเลอยากยกเลิกประกัน Cigna ดีหรือไม่ ทำต่อแล้วมีข้อดีอย่างไรมาดูกัน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (697)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1212
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 20.35 น.

ลังเลอยากยกเลิกประกัน Cigna ดีหรือไม่ ทำต่อแล้วมีข้อดีอย่างไรมาดูกัน

            เมื่อได้ตัดสินใจทำประกันภัยจาก Cigna กันไปแล้ว แน่นอนว่าตัวสัญญาก็จะคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันได้เป็นอย่างดี แต่หลายคนเมื่อทำสัญญาประกันไปแล้วก็ไม่เห็นว่ามีความจำเป็นเพราะชีวิตไม่มีความเสี่ยงใด ๆ หรือต้องการจะนำเงินที่จะจ่ายเบี้ยประกันไปชำระค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ และเกิดความกังวลว่าจะสามารถจ่ายเบี้ยประกันได้ครบถ้วนตามสัญญาหรือไม่ จนอยากจะ ยกเลิกประกัน Cigna ไป ซึ่งหากผู้ทำประกันภัยมีความลังเลอยากจะยกเลิกสัญญาประกันนั้นขอให้ลองทบทวนให้ดีก่อนว่าการทำประกันภัยกับ Cigna มีข้อดีอะไรบ้าง ดังต่อไปนี้

  1. ความสะดวกในการขอเคลมเงินประกัน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันใด ๆ ผู้ทำสัญญาประกันสามารถยื่นเรื่องผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งการยื่นเอกสารผ่านทางไปรษณีย์ที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว หรือจะผ่านช่องทางโทรศัพท์ ข้อความผ่านเว็บไซต์ของบริษัทก็สามารถทำได้เลยทันทีไม่มีความยุ่งยากใด ๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยประสานงานให้งานเอกสารต่าง ๆ เหล่านี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  2. ความรวดเร็วในการดำเนินการเคลมประกัน สิ่งหนึ่งที่ส่งผลให้ผู้ทำประกันหลายคนเป็นกังวลจนอยากจะ ยกเลิกประกัน Cigna นั้นก็คือความกังวลว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันใด ๆ แล้ว ก็จะไม่ได้รับเงินเคลมในระยะเวลาที่ต้องการได้ จนอยากเก็บเงินที่ต้องชำระเบี้ยประกันเอาไว้ใช้เอง แต่สิ่งดังกล่าวนั้นจะไม่เกิดขึ้นเมื่อทำประกันกับ Cigna ประกันภัย เพราะหากเกิดการเจ็บป่วยก็สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันที โดยไม่ต้องสำรองเงินออกไปก่อน อีกทั้งยังสามารถยื่นเรื่องเพื่อขอชดเชยเงินจากกรณีที่หยุดงานไปได้อีกด้วย

  3. สัญญาประกันที่คิดถึงผู้ทำสัญญาเป็นสำคัญ เพื่อให้สัญญาการทำประกันทุกประเภทมีความเหมาะสมกับผู้ทำประกันทุก ๆ คน จึงมีการกำหนดรูปแบบการชำระเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการแบ่งจ่ายชำระเบี้ยประกัน ปริมาณค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระเบี้ยประกัน รวมถึงรูปแบบความคุ้มครองที่ต้องการ อย่างผู้ที่เดินทางบ่อยย่อมเสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุมากกว่าโอกาสเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรงต่าง ๆ มากกว่าจึงสามารถเลือกรูปแบบการทำประกันที่เหมาะสม

            Cigna ให้สิทธิประโยชน์แก่คุณได้มากกว่าใคร จึงทำให้การตัดสินใจจะยกเลิกประกัน Cigna เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ยิ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ อย่างการเกิดอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือการถูกทำร้ายนั้นย่อมเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม การเตรียมความพร้อมด้วยสัญญาประกันที่ดีจึงมีความสำคัญและจำเป็นมาก แต่หากพิจารณาแล้วยังมีข้อสงสัยใด ๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามมายังบริษัทผ่านทางเบอร์ของ Cigna โทร: 1758 หรือ 0-2763-0000 หรืออีเมล cigna.customerservice@cigna.com ได้อย่างรวดเร็ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา