GULF กับกลุ่มโอโอซี ลงทุนร่วมกันในโรงไฟฟ้าก๊าซ ขนาด 326 เมกะวัตต์ ประเทศโอมาน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (694)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1207
เมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 21.23 น.

GULF กับกลุ่มโอโอซี ลงทุนร่วมกันในโรงไฟฟ้าก๊าซ ขนาด 326 เมกะวัตต์ ประเทศโอมาน

GULF นำโดย sarath ratanavadi เข้าลงนามสัญญากับกลุ่มบริษัทโอมานออยล์ เอส.เอ.โอ.ซี (โอโอซี) ในการลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาด326 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าได้ในปี 2563

 

          นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULFนำบริษัท กัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ GULF เข้าลงนามทำสัญญาร่วมทุนโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาด326 เมกะวัตต์ กับกลุ่มบริษัทโอมานออยล์ เอส.เอ.โอ.ซี (โอโอซี) โดยในการถือหุ้น 100% นี้ กลุ่มบริษัทโอมานออยล์ เอส.เอ.โอ.ซี (โอโอซี) ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ในบริษัท Duqm Power Company L.L.C.และบริษัทกัลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 45% 

          โดยโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติที่มีชื่อโครงการว่าDuqm Independent Power& Water Projectซึ่งตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Duqmประเทศโอมานนั้นเป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท Duqm Power Company L.L.C.และยังเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัทพลังงงานขนาดใหญ่ของ2 ประเทศ ได้แก่ ประเทศคูเวต โดยมีคูเวตปิโตรเลียมอินเตอร์เนชั่นแนล ถือหุ้นในสัดส่วน 50%และประเทศโอมาน ถือหุ้นในสัดส่วน 50%โครงการนี้มีกำลังการผลิตติดตั้ง 326เมกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตน้ำจืด 1,667 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า และน้ำจืดตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและน้ำจืด 25 ปี และสามารถต่อได้อีก 5 ปี ให้กับโรงกลั่นน้ำมัน Duqmที่มีขนาดกำลังการผลิตน้ำมันดิบวันละ 2.3 แสนบาร์เรล

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา