กองหน้าโซเซียดาดเผย พึ่งพาคำสอนของลัทธิสโตอิกจนเข้าใจโลกมากขึ้น

onlinenews

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:1
เมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 08.25 น.

อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าของสโมสร เรอัล โซเซียดาด ได้ยอมรับว่าเขาเคยถูกโน้มน้าวใจให้เข้าไปศึกษาหลักคำสอนในลัทธิสโตอิกด้วยเช่นกัน กองหน้าชาวสวีเดน แม้ว่าเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองจากหลายทีม ว่าเป็นกองหน้าที่มีฝีเท้าเฉียบขาดในการทำประตู แต่ก็มีหลายครั้งที่เขารู้สึกว่าจิตใจของตัวเองยังไม่สงบ และเขาก็ได้กล่าวว่าเขาได้รับอิทธิพลในเรื่องการศึกษาหลักคำสอนเหล่านี้มาจาก อิลมานอล ไอบาร์รอนโด้ โค้ชทางด้านจิตวิทยาชื่อดังของทัพ “ลา เรอัล” ซึ่งได้ใช้คำสอนของลัทธิสโตอิกมาช่วยเหลือเขาโดยเฉพาะ

อิซัค ย้ายมาเล่นกับโซเซียดาดตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว มีสเต็ป ทีเด็ดบอล ที่แกร่งพอสมควร โดยย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเขาก็ได้กล่าวว่า "นอกเหนือจากสิ่งอื่นๆแล้วนั้น หลักคำสอนในศาสนาหรือลัทธิต่างๆมันก็มีความสำคัญกับผมมากเช่นกันครับ ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับคนที่ผมรักด้วยการใช้หลักคำสอนมาเป็นตัวผสมผสานมากขึ้น ผมเป็นคนรักในด้านปรัชญาอยู่แล้ว มันช่วยผมได้ ผมได้อ่านเรื่องราวมากมายและผมชื่นชอบคำสอนเหล่านี้ของ สโตอิก ผมหลงใหลพวกเขา พวกเขาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของผมเลย”

และทางตัวของ ไอบาร์รอนโด้ ก็ได้กล่าวว่า "ตลอดเวลาที่ผมฟังคำสอนพวกนี้ ผมมีความสงบมากทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมแอนตี้ แต่พอผมศึกษาจนพบว่า สโตอิก อยู่บนโลกมากว่าสองพันปีแล้ว มันเลยทำให้ผมสนใจและศึกษาจนเข้าใจมากขึ้น”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา