เรื่องของวิตามินซี

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 19.30 น.

 

     ในช่วงปีที่ผ่านมาทางแพทย์ได้เน้นให้คนที่เป็นหวัดสังเกตตัวเองว่าเป็นหวัดจากอะไรกันแน่ เป็นจากแบคทีเรียหรือว่าไวรัส จะได้ไม่ต้องกินยาปฏิชีวนะ หากได้ยาไม่ถูกกับโรค จะทำให้ดื้อยาได้นั่นเอง

 

ไข้หวัดจากไวรัสและแบคทีเรียแตกต่างกันอย่างไร

     แตกต่างกันตรงที่ หายใจติดขัด และไอจาม หากเป็นหวัดจากแบคทีเรียนั้นจะไม่ไอ แต่จะมีไข้สูงมากกว่า 38 องศา ส่วนใหญ่คนไทยป่วยด้วยโรคนี้กันมาก ในขณะที่หวัดจากไวรัสสามารถหายเองได้โดยไม่ต้องกินยา เพราะแค่นอนพักให้มากพอ

     ทั้งนี้เมื่อหลาย ๆ คนเริ่มใส่ใจดูแลตนเองแล้วละก็ อาจจะเกิดคำถามว่าวิตามินซีมีความสำคัญอย่างไร ช่วยต้านไวรัสหวัดได้ดีไหม แล้วจะต้องกินอย่างไรกันแน่

     จากการศึกษาดูประสิทธิภาพของวิตามินซี พบว่า การใช้วิตามินซีสูงกว่าที่ต้องการในแต่ละวัน จะทำให้อาการขงไข้หวัดใหญ่ลดได้จริง นอกจากนี้การกินวิตามินซีเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดในกลุ่มนักกีฬา บางคนนั้นกินวิตามินซีสูงกว่าความจำเป็น เพราะว่าอยากรักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด หัวเข่าเสื่อม ลดริ้วรอย เพราะว่าไม่ได้รับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์สักเท่าไรนัก

 

วิตามินที่ควรกินในแต่ละวัน

     สำหรับคนที่สุขภาพดีอยู่แล้ว ควรกินประมาณ 75 มก. หรือหากว่าใครที่เป็นโรคตับ ไตหรือว่าเกาต์ ไม่ควรกินเกิน 1000 มก จะดีกว่า

     หากกินวิตามินซีมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดการท้องร่วงได้ บางทีก็เป็นโรคกระเพาะ โรคปวดหัว อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ แต่หากว่ากินเกิน 3000 มก อาจจะไม่เกิดผลกับร่างกายของเรา แต่จะเปลือเงินไปเปล่า ๆ เพราะว่าร่างกายของเราไม่ได้นำไปใช้ทั้งหมด แต่ขับออกไป

     สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการดูแลผิวสวย ๆ บางทีอาจจะเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเราเองจะดีกว่า ทั้งนี้แนะนำว่าใครที่มองหาเคล็ดลับหน้าใส ให้เลือกเป็นเซรั่ม vit c เพราะว่าประโยชน์ที่ได้จากวิตามินซีนั้นมีประโยชน์มากเลยทีเดียว อาจจะเลือกแบบที่เป็นเม็ด  หากว่าขนาดใหญ่ไป ก็อาจจะเลือกกินแบบเม็ดฟู่ก็ได้ อยู่ที่ว่าเรานั้นสะดวกที่จะกินแบบไหนกันแน่ เพราะว่าเลือกแบบที่ดีที่สุด  แต่ก็อย่าลืม Vitamin C serum (คลิกดู vitamin c serum ได้ที่: https://vichy-th.com/product/vitamin-c-super-serum-10ml) ด้วยนะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา