ทำความรู้จักกับการผ่อนคอนโดและบ้าน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (694)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1207
เมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 11.53 น.

 

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากวางแผนทางการเงินให้เข้มและเป๊ะมากกว่าเดิม แนะนำว่าคุณสามารถผ่อนคอนโดในราคา2 ล้านให้หมดถายใน 10 ปีได้เช่นกัน โดยประสบการณ์นั้นมีค่ามากกว่าการเป็นหนี้ แม้ว่าเมื่อพูดถึงหนี้แล้วจะไม่มีใครที่อยากเป็น แต่ว่าหากว่าเรามองในมุมที่ดี ๆ เราอาจจะพบว่า การที่มีวินัยในการซื้อคอนโดนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะว่าเราแค่ใช้เวลาราว ๆ 10 ปี เราก็ผ่อนจนหมดได้เลยทีเดียว หากใครที่มีหนี้แล้วล่ะก็ หรือว่ากำลังผ่อนอะไรอยู่ มาอ่านบทความนี้พร้อม  ๆ กันบางทีคุณอาจจะปรับใช่ได้อย่างมีความสุขแน่นอน

 

อันดับแรกในเรื่องของการผ่อนบ้าน แนะนำว่า การเป็นหนี้นั้นไม่ใช่ว่าเป็นความทุกข์เสมอไป เพราะว่าเป็นแรงบันดาลใจในการเก็บเงินนั่นเอง โดยบางคนนั้นเลือกเป็นหนี้ด้วยการผ่อนคอนโดห้องเล็ก ๆ  การใช้เวลาผ่อนนั้น สามารถผ่อนให้เสร็จในเวลา 10 ปี โดยตั้งแต่เป็นคนที่ได้เงินเดือน หนึ่งหมื่นต้น ๆ บวกกับการหางานฟรีแลนซ์ นั่นเอง โดยใช้เงินสองอย่างผสมกัน ก็ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการซื้อคอนโดได้ โดยบางคนนั้นเลือกจ่ายค่าเช่าทุกเดือน สำหรับการเช่าห้อง แต่แท้ที่จริงแล้ว ห้องก็ไม่ได้เป็นของเราอยู่ดีนั่นเอง บางคนคิดว่าไม่คุ้มเลยตัดสินใจซื้อคอนโด เพราะว่าคอนโดนั้น ทำให้ความสะดวกเป็นเรื่องง่ายดายกว่าเดิม  สำหรับใครที่อยากผ่อนบ้านให้หมดเร็ว แนะนำว่าให้ขยันทำงานมากกว่าเดิมจะดีที่สุด และที่สำคัญจะต้องพยายามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ 

สำหรับวิธีการนั้นมีดังต่อไปนี้

เรื่องแรกที่อยากบอกก็คือ ให้คุณนั้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการผ่อนให้หมดเร็ว ๆ จากหลายต่อหลายที่ รวมไปถึงใน พันทิปด้วย นอกจากนี้อย่าลืมจดบันทึกรายรับรายต่าย เพื่อวางแผนการเเงินจะดีที่สุด บางทีหลาย  ๆ คนนั้นเจอหนี้หลักล้านแล้วรู้สึกเครียด แต่อย่างไรก็ดี เราสามารถที่จะทำได้โดยไม่รู้สึกแย่จนเกินไป หรือท้อใจไม่อยากจะผ่อนต่อก็มีบ้าง 

 

อีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ดีก็คือ เวลาได้เงินเพิ่มให้ไปโปะเพิ่มจะดีกว่า เพราะว่าการโปะเพิ่ม นั้น สามารถทำได้ทุกครั้ง ที่เราได้เงินก้อนนั่นเอง  หากว่าเราจ่ายแบบสม่ำเสมอ เราจะผ่อนได้หมดอย่างรวดเร็ว

เคล็ดไม่ลับหาเงินเพิ่ม

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะผ่อนบ้าน เรามีไอเดียดีๆ  มาแนะนำก็คือการหาเงินเพิ่มนั่นเอง

สำหรับอย่างแรกที่แนะนำให้ทำก็คือการทำงานออนไลน์เพื่อหาเงินเพิ่ม โดยการหาเงินเพิ่มนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใดในยุคนี้ เนื่องจากว่าการที่เรานั้น หาเงินเพิ่ม สามารถหาได้อย่างง่ายดายด้วยการเลือกที่จะทำงานเสริมนั่นเอง การทำงานเสริมแบบง่าย ๆ ขอยกตัวอย่างได้แก่การ รับขนมมาขาย หรือบางคนอาจจะเลือกเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านภาษาก็ได้เช่นกัน เพราะหากว่าเราเลือกทางด้านนี้ รับรองเลยว่าคุณจะรู้สึกได้ทันทีถึงความคุ้มค่าอย่างแน่นอนเลยทีเดียว และที่สำคัญยังดีกว่าเดิมอีกด้วย

ใครที่อยากรู้เรื่องการผ่อนคอนโดและ เงินฉุกเฉิน ลองดูเว็บไซต์bank of Thailand

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา