เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน วัยทำงานไม่ได้เป็นวัยที่กำลังสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตเท่านั้น ยังเป็นวัยที่มีภาระเพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยวัยนี้ถือว่าเป็นช่วงที่หลายคนมองข้ามการมีประกัน

mintsaccount

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:115
เมื่อ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563 23.51 น.

เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน

วัยทำงานไม่ได้เป็นวัยที่กำลังสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตเท่านั้น ยังเป็นวัยที่มีภาระเพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยวัยนี้ถือว่าเป็นช่วงที่หลายคนมองข้ามการมีประกันโรคร้ายแรงเอาไว้เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากให้ความเสี่ยงในอนาคตมาทำร้ายให้เงินในกระเป๋าหมดแบบไม่ทันตั้งตัว การมี ประกันชีวิตจาก SCB ที่ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตออมทรัพย์หรือประกันอุบัติเหตุจึงเป็นกรมธรรม์ฉบับที่ควรมีติดตัวเอาไว้ เอาล่ะเรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะเลือกประกันต้องเลือกแบบไหน

  1. ประกันชีวิตออมทรัพย์

เป็นประกันแบบแรกที่คนที่ต้องการลงทุนควรมีติดตัวเอาไว้ โดยข้อดีของประกันที่เหมาะกับคนวัยทำงานคือมีการการันตีผลตอบแทนที่ตายตัว เช่น ประกันบํานาญ สามารถสร้างวินัยในการออมให้กับคนทำประกันได้ อีกทั้งยังเป็นการสะสมทรัพย์ที่ปราศจากความเสี่ยง แต่ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความคุ้มครองเรื่องชีวิตหรือสุขภาพเหมือนประกันอุบัติเหตุเพราะเน้นไปที่การออมเงินมากกว่า

  1. ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา

คือประกันที่ให้ความคุ้มครองในระยะเวลาสั้น เช่น 5 ปี 10 ปี เป็นต้น มีการจ่ายเบี้ยประกันเป็นรายปี อีกทั้งยังเป็นประกันที่ถือว่ามีการจ่ายประกันที่ถูกและเจ้าของกรมธรรม์สามารถเลือกช่วงเวลาในการรับความคุ้มครองจากบริษัทประกันเองได้

  1. ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ

ขึ้นชื่อว่าเป็นประกันตลอดชีพแล้วนั่นก็คือการให้ความคุ้มครองระยะยาวจนคุณอายุ 95 หรือ 99 ปี คล้ายประกันบํานาญตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ โดยส่วนใหญ่ประกันประเภทนี้จะไม่มีการจ่ายเงินปันผล แต่เหมาะกับคนที่คิดว่าตัวเองจะมีอายุยืนยาว มีภาระที่ต้องรับผิดชอบเยอะและต้องการวางแผนเรื่องมรดกให้กับลูกหลานในวันที่จากโลกนี้ไปแล้ว

  1. ประกันชีวิตควบคู่การลงทุน

สำหรับวัยทำงานที่สามารถรับความเสี่ยงได้มากขึ้น สามารถลงทุนกับประกันประเภทนี้ได้ โดยถือเป็นการลงทุนประเภทหนึ่งที่คุณสามารถจัดพอร์ตการลงทุน การจ่ายเบี้ยประกัน ระยะเวลาให้ความคุ้มครอง และการจ่ายเบี้ยประกันได้ด้วยตนเอง แต่การรับเงินปันผลนั้นขึ้นอยู่กับผลกำไรของบริษัทที่คุณนำเงินลงทุนด้วย

ประกันชีวิตรวมถึงประกันอุบัติเหตุทุกแบบล้วนเป็นการวางแผนการเงินที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของคุณได้ในอนาคต รวมถึงยังสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับคนที่มีครอบครัวในยามที่จากโลกนี้ไปด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการประกันประเภทไหนก็ควรเลือกให้เหมาะสมต่อการวางแผนการเงินของคุณในระยะยาวและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยนะ ที่สำคัญคือการเลือกบริษัทประกันอย่าง SCB Life ที่มีความมั่นคงและให้บริการอย่างโปร่งใส

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา