ภาวะหัวใจสั่นพลิ้วสาเหตุโรคหลอดเลือดสมอง เช็คได้ด้วยเครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์

mookshr

เริ่มเข้าขีดเขียน (24)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563 15.36 น.

     เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยิน ภาวะหัวใจสั่นพริ้ว เลยด้วยซ้ำ มันคือภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ เมื่ออายุมากขึ้นยิ่งเสี่ยงเป็นโรคนี้ แต่ด้วยพฤติกรรมการกิน การใช้ชีวิตของวัยรุ่นยุคปัจจบันเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนเป็นผลให้อายุน้อยก็เริ่มเป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะกันแล้ว ซึ่งหัวใจเต้นผิดจังหวะนี้ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคทางหัวใจหลายโรคและอาจนำไปสู่ โรคหลอดเลือดสมอง สาเหตุของการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปีของคนไทย โรคเหล่านี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่การรับรู้เกี่ยวกับโรคนี้ที่ไม่แพร่หลายนัก อาจเพราะอาการของความผิดปกติที่ไม่แสดงออกมาอย่างชัดเจนเหมือนกับโรคชนิดอื่น ๆ จึงทำให้ผู้ป่วยไม่คิดว่านั่นคือความผิดปกติที่เกิดขึ้น ฉะนั้นเราต้องเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของหัวใจของเรา และคนรอบตัวให้มากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยง

     วันก่อนไปสัมมนาเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง ได้เจอเทคโนโลยี เครื่องวัดความดันที่สามารถตรวจจับภาวะหัวใจสั่นพริ้วได้ เครื่องวัดความดันที่ว่าคือเครื่องวัดความดันยี่ห้อ microlife ได้ยินแล้วชื่อคุ้มมาก ๆ เหมือนที่บ้านใช้แต่หน้าตามันไม่เหมือน ความไม่แน่ใจเลยโทรกลับไปเช็คที่บ้านหน่อย ปรากฎว่ายี่ห้อเดียวกันจริง ๆ ค่ะ เราได้ลองไปวัดความดันดู แล้วก็เทคโนโลยีเอฟิบที่เค้าบอกว่าช่วยตรวจจับภาวะหัวใจสั่นพริ้ว ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคหลอดเลือดสมองด้วย ปกติแล้วทุกรุ่นของ microlife เค้าจะสามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้อยู่แล้ว แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นลักษณะไหน เรียกว่าเป็นการสกรีนนิ่งคร่าวๆ คุณรู้มั๊ยว่า เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ หรือ เครื่องตรวจจับภาวะหัวใจสั่นพลิ้ว ใน 1 เครื่อง สามารถวัดได้ถึง 4 ค่า ความดัน พร้อมบอกสเกลความเสี่ยงตามระดับสีที่หน้าจอ บอกค่าชีพจร ค่านี้หลาย ๆ คนมีคำถามว่ามันดูยังไง เราเคยอ่านข้อมูลมาว่า ปกติแล้วชีพจรของเราจะอยู่ที่ 60-100 ครั้ง/นาที ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจปกติ แปลว่าความเสี่ยงต่ำในการเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ ความดัน และไขมันในเลือด ถ้าชีพจรสูงแปลว่าหัวใจเต้นเร็ว ทำงานหนักในการสูบฉีดเลือด เสียงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ส่วนถ้าชีพจร <60 ครั้ง/นาที อาจทำให้เกิดอาการหน้ามืด หมดสติ หรือมีความสี่ยงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตต่ำได้ ส่วนภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาจเกิดขึ้นร่วมกับการเต้นของชีพจร ที่สูงกว่าปกติ ต่ำกว่าปกติ หรือปกติแต่เกิดจากปัญหาสุขภาพด้านอื่น เช่นขาดสมดุลของแร่ธาตุในเลือด กล้ามเนื้อหัวใจ โรคหลอดเลือดหัวใจ หรือการบาดเจ็บจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

     ลงทุนครั้งเดียวรับรองคุ้มค่าแน่ ๆ อย่างน้อย ๆ เราก็ควรได้เช็คสุขภาพของตัวเอง คนในครอบครัวอยู่บ่อย ๆ เรายังเชื่อเสมอว่าไม่ว่าโรคใดก็ตามหากรู้ก่อนสามารถรักษาได้ก่อน ลดความเสี่ยงของอัตราการเสียชีวิตได้ระดับนึงเลย เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ มีให้เลือกหลายรุ่น หลายแบบ รุ่นถูกสุด ราคาน่าเป็นจับจองมาก ๆ วันที่เราไปเค้าจัดโปรโมชั่นพอดีที่ราคา 999 สามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดปกติได้เหมือนกันนะ แต่ที่เราชอบเป็นพิเศษ คือ รุ่นที่ตรวจจับภาวะหัวใจสั่นพริ้ว ได้ด้วย รุ่นนี้ราคา promotion อยู่ที่ 2999 คือชอบมาก ท่านไหนที่กำลังสนใจเสามารถสั่งซื้อผ่านทางไลน์ก็ได้นะ คลิก https://bit.ly/39SqOh5

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา