เครื่องสำอางทาปากมีกี่ประเภท? เลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 13.04 น.

ตอบคำถามชวนสงสัย เครื่องสำอางที่ใช้งานกับริมฝีปากมีทั้งหมดกี่ประเภท? และควรเลือกอย่างไรเพื่อให้เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ริมฝีปากอวบอิ่ม สีสวย โดนใจสุด ๆ ไปเลย

เครื่องสำอางทาปากแท้จริงมีกี่ประเภท? เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับเราที่สุด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเลือกเครื่องสำอางทาปาก อย่าง ลิปสติก แต่ไม่รู้ว่าแบบไหนจึงจะเหมาะสมกับตนเองที่สุด วันนี้เราขออาสาพาไปทำความรู้จักกับประเภทที่มีให้เลือกและเทคนิคที่น่าสนใจชนิดที่เจาะลึกขั้นสุด ช่วยให้การเลือกซื้อเป็นไปอย่างสมบูรณ์ได้ลิปสติกสีสวยสมกับปาก กล้ายิ้มอย่างมั่นใจ

 

ลิปสติกมีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

  • เนื้อครีม จะมีความหนาชุ่มชื้น ทาแล้วสีคมชัด เกลี่ยง่ายละลายริมฝีปาก ติดทนนาน ไม่ต้องทาหลายครั้ง เหมาะกับคนที่มีริมฝีปากแห้งเป็นที่สุด
  • เนื้อแมท เป็นเครื่องสำอางทาปากเนื้อเข้มข้น ทาแล้วเรียบแมทไปกับริมฝีปาก ติดทนนาน แต่ไม่เหมาะกับคนที่มีริมฝีปากแห้งเพราะจะทำให้ตกร่อง เป็นคราบ
  • เนื้อลิปกรอส ช่วยให้ได้ความสดใส เนื้อประกายมุกระยิบระยับสวยงาม ดูอวบอิ่มแวววาว สามารถทาร่วมกับลิปสติกประเภทอื่นได้สบายเพื่อเพิ่มความมันวาว
  • เนื้อเชียร์และซาติน ให้ความเป็นธรรมชาติ สีบางเบาไม่เข้มข้น สามารถทาได้ตามต้องการไม่ทำให้เกิดคราบ
  • ลิปไลเนอร์ เป็นลิปที่ใช้เขียนขอบปาก ซึ่งจะช่วยให้ดูคมชัดเน้นเด่น ทำให้ปากดูเรียวมากขึ้น ไม่ทำให้ลิปจริงหลุดออกนอกริมฝีปาก

 

เทคนิคการเลือกเครื่องสำอางทาปากที่เหมาะสม

1. เลือกให้เหมาะสมกับรูปปากของเรา

แบ่งออกเป็นคนที่มีรูปปากหนาแนะนำว่าจะเหมาะกับโทนสีลิปสติกที่เข้มมาก ๆ หรือจะผสมกับสีอ่อนก็ได้ เพื่อเป็นการอำพรางปากให้บางลง ทริคคือให้ทาสีเข้มในด้านในออกมาถึงกลางปาก แล้วทาสีอ่อนในส่วนที่ว่าง ส่วนคนที่รูปปากบางให้เลือกสีอะไรได้หมดแต่ไม่แนะนำโทนเข้ม เพราะจะเน้นรูปปากที่เล็กชัดเจน แต่ถ้าชอบสีเข้มทริคคือให้ทาเกินขอบปากออกมาเล็กน้อย

2. ทดสอบสีของลิปสติกเสมอ

ให้คุณทดสอบด้วยการใช้คอตตอนบัดแตะเนื้อลิปสติกแล้วทาลงบนริมฝีปากจริง ๆ ไปเลย แต่หากไม่มีอุปกรณ์ที่ว่าให้เราทาที่ปลายนิ้วมือเพราะถือเป็นตำแหน่งสีผิวที่ใกล้เคียงริมฝีปาก เพื่อให้ได้สีลิปสติกที่สวยสมใจไม่มีผิดเพี้ยน ไม่ต้องมาเสียดายเงินทีหลัง

3. เลือกให้เหมาะสมกับสีผิว

สุดท้ายคือการเลือกให้เหมาะสมกับสีผิว ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 โทนผิว ได้แก่ ผิวขาว ให้เลือกสีนมชมพู สีชมพูกุหลาบ แต่อย่าเลือกสีที่อ่อนจนเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ปากดูซีด กลายเป็นคนป่วย ผิวขาวเหลืองให้เลือกสีลิปสติกเป็นโทนส้มอิฐ หรือสีบานเย็น ช่วยให้ผิวดูกระจ่างมีออร่าน่าหลงใหล ผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้งให้เลือกสีกุหลาบ สีแดงน้ำตาล หรือสีแดงสดได้เลย ช่วยขับผิวให้ดูสดใส และสุดท้ายผิวคล้ำให้เลือกสีน้ำตาลช่วยให้ใบหน้าดูสว่างโดดเด่น เข้ากับผิวได้ดี

 

วิธีลบลิปสติกที่ติดแน่นออกจากริมฝีปากอย่างง่าย

หลายคนอาจมีปัญหาใช้เครื่องสำอางทาปากไปแล้วสีติดทนนานจะล้างออกอย่างไรให้หมดจด จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยาก ได้แก่ ให้เราหยดออยล์ลงสำลีแผ่นแล้วแปะที่ริมฝีปากเอาไว้ 5 นาที ด้วยออยล์มีส่วนช่วยให้สีหลุดออกง่ายดาย จากนั้นให้เช็ดขึ้นและลงอย่าเช็ดออกไปด้านข้าง จะได้ไม่เลอะเทอะ ทั้งนี้ต้องทำเบามือที่สุดด้วยไม่อย่างนั้นปากได้เป็นแผล แตกแน่นอน

การเก็บเครื่องสำอาง ทาปากนั้น ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องและต้องพ้นจากแสงแดด เพราะไม่อย่างนั้นความร้อนจากแสงแดดได้หลอมละลายโดยเฉพาะเนื้อครีมเป็นแน่ นอกจากนี้ หลังเปิดใช้ลิปสติกแล้วอยากบอกว่ามีอายุใช้งานต่อได้อีก 2 ปี หากครบระยะเวลาแล้วต้องทิ้งทันที

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา