โครงการสร้างรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จังหวัดนครพนม

chutikarnkhanistha

ขีดเขียนฝึกหัด (66)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:71
เมื่อ 3 กันยายน พ.ศ. 2564 18.02 น.

     พระเดชพระคุณพระสุนทรธรรมากร หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลวงปู่คำพันธ์ นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง ทำให้ชื่อเสียงของท่านถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเพราะอำนาจบารมีอันสูงส่งของหลวงปู่ ทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย และท่านมีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส จึงมีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด

     หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ท่านเป็นพระมหาเถระ ที่มีอัธยาศัยใจคอกว้างขวาง เยือกเย็น มีความเมตตา กรุณาต่อศิษย์ ตลอดถึงญาติโยมทุกคนที่เข้าหาท่าน ใครก็ตามที่มีปัญหา หรือมีความทุกข์เข้าหาท่าน จะได้รับการต้อนรับจากท่านอย่างดียิ่ง เสมอกันหมด ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ต่อครูบาอาจารย์ และพระเถระที่อาวุโสกว่า หลวงปู่คำพันธ์จะแสดงอาการอ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ โดยไม่เคยจะแสดงอาการ แข็งกระด้างใด ๆ เลย ด้วยเหตุนี้หลวงปู่คำพันธ์จึงเป็นที่เคารพนับถือของ ศิษยานุศิษย์และญาติโยมโดย ทั่วไปเป็นจำนวนมาก

     หลวงปู่คำพันธ์ก็ยังเป็นพระเถระที่มีความตั้งใจมั่นคง หนักแน่นอีกด้วย จะเห็นได้จากการที่ท่านตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้ว จะต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จให้จงได้ ด้วยความตั้งใจจริงและความตั้งใจมั่นคงนี้เอง ที่ทำให้หลวงปู่ทำสิ่งใดก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี และรวดเร็ว เกิน ความคาดหมายทุกประการตัวอย่างเช่น พระธาตุมหาชัย, อุโบสถวัดธาตุมหาชัย, กำแพงล้อมรอบวัดธาตุฯลฯ ซึ่งสิ่งก่อสร้างแต่ละอย่างล้วน แต่ใช้ค่าก่อ สร้างจำนวนมากทั้งสิ้น เมื่อญาติโยมที่มีความเคารพนับถือในตัวหลวงปู่ทราบ ต่างก็มีจิตศรัทธา ช่วยกันสละกำลังทรัพย์มาช่วย จนงานก่อสร้างดังกล่าวสำเร็จรวดเร็วเกินคาด

     หลวงปู่คำพันธ์ท่านถือการ ปฏิบัติกัมมัฏฐานเป็นประจำนับตั้งแต่อุปสมบทพรรษาแรก จนกระทั่งหลวงปู่คำพันธ์ มรณภาพ ลงดัวยอาการอันสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2546 เวลาประมาณ 02.00 น. ที่วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุ 88 ปี 71 พรรษา

     ขอเชิญศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ จุดประสงค์การสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เพื่อให้ ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ได้กราบไหว้สักการะ และน้อมรำลึกถึงผู้ปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมพระพุทธเจ้า พระธรรมคำสอนของพระองค์ สู่การปฏิบัติในหลักศีลธรรมตามแบบฉบับแนวทางที่หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ได้พาดำเนิน อันก่อให้เกิดความสุขแก่ชีวิตและสังคมสืบต่อไป

ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
สามารถโอนร่วมทำบุญโดยตรงได้ที่

“บัญชีออมทรัพย์ ธ.กรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครพนม” เลขที่บัญชี ๙๘๙-๘-๑๕๗๒๒-๔

ภาพลานที่เตรียมจะจัดสร้างรูปเหมือน

7.7.2564 อัพเดทความคืบหน้า โครงการสร้างรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 19 เมตร ณ วัดธาตุมหาชัย ตำบล มหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม

..................................................................

Facebook วัดธาตุมหาชัย : https://bit.ly/2Q9QXLy
ติดต่อสอบถาม พระครูสุนทรชยาภิวัน์ เจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย โทร. 0610314714

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา