วิธีทำ seo

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (706)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1225
เมื่อ 24 กันยายน พ.ศ. 2564 14.41 น.

วิธีทำ seo

หากว่าคุณคืออีกคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของธุรกิจ โดยสินค้าและบริการเป็นสิ่งที่ลูกค้าของเรานั้นสามารถเลือกได้นั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าะุรกิจของเรามีหน้าเว็บเป็นของตนเอง แต่ว่าไม่ได้มีการทำ SEO ในเว็บ หรือบางคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลยก็เป็นไปได้ วันนี้จะอาสาพามาดูข้อมูลกันว่า SEo นั้นแปลว่าอะไรและเพราะเหตุใดเจ้าของธุรกิจจึงต้องทำ SEO ด้วย มาดูคำตอบพร้อมๆ กันเลย

SEO คืออะไร แล้ว SEO ต้องทำอะไรบ้าง?

สำหรับคำว่า SEO แปลว่าการทำเว็บไซต์ส่วนตัวจของเราเองให้ติดอันดับแรกๆ ของหน้าค้นหานั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากว่าเราทำ SEO อย่างถูกต้องและเป็นธรรมชาติ และทำการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้เป็นอันดับต้นๆ นั่นเอง อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ลูกค้าก็จะมีการรู้จักธุรกิจของเรามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย และโอกาสที่จะทำธุรกิจก็มีมากขึ้น อย่างไรก็ดี หลักในการปฏิบัตินั้นเราจะเริ่มด้วยการทำคีย์ที่เกี่ยวกับธุรกิจเสียก่อน หรือว่าบางคนจะใช้โปรแกรมคีย์เวิร์ดแพลนเนอร์ ที่คนส่วนใหญ่จะต้นหา

  1. SEO On–Page

สำหรับเอสอีโอประเภทนี้เป็นการปรับให้เนื้อหาของเรามีคุณภาพเพื่อช่วยให้การตัดอันดับเว็บไซต์ดีกว่าเดิม เช่นการที่มีเนื้อหาในเว็บไซต์ หัวเรื่องหรือว่าไตเติ้ล และยังมีการเชื่อมโยงลิงค์ในเว็บอีกด้วย ในขณะที่ส่วนอื่นๆ เราก็จะมีการปรับแต่งให้ในเว็บไซต์มีคุณภาพและออกมาเป็นทิศทางเดียวกัน

  1. SEO Off–Page

สำหรับในส่วนของสิ่งนี้ก็จะเป็นการทำจากนอกเว็บไซต์ หรือที่เรียกว่าเป็นการโปรโมตเว็บของเรามาจากเว็บอื่นด้วยการใส่ลิงค์ บนเว็บอื่นๆ เราจะทำการเอาลิงค์ที่มาเว็บไซต์ตัวเอง โดยการทำแบบนี้มีแบบที่ถูกและผิดวิธี อย่างไรก็ดี การทำ SEO ไม่ได้มีแค่สองส่วนนี้เท่านั้น แต่ยังมีอีก แต่หากว่าจะถามถึงโดยรวมก็ได้สองแบบที่กล่าวข้างต้นนั่นเอง หากว่าเราเป็นเจ้าของธุรกิจและอยากมองเห็นภาพ วิธีทำ seo ชัดเจนกว่าเดิม

เหตุผลที่คุณควรทำ SEO ให้กับเว็บไซต์คุณ

หลายๆ คนก็คงจะรู้แล้วใช่ไหมว่า SEo นั้นมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน แต่หากว่าใครที่ยังไม่เข้าใจหรือเห็นภาพการทำ SEo แล้วก็ให้ดูเหตุผลพร้อมๆ กันเลย

 

1.ให้เว็บไซต์อยู่อันดับต้นๆ

การที่เรานั้นทำเว็บให้อยู่ในอันดับต้นของการค้นหาจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการค้าและธุรกิจ ทำให้หลายๆ คนรู้จักธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้นนั่นเอง  นอกจากนี้การทำ SEO ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หากว่าเรานั้นทำ SEO ไม่ถูกต้อง หรือว่าไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ทำให้มีความเป็นธรรมชาติก็จะได้อันดับที่ดี

2.ประหยัดค่าทำ SEM

หลายๆ คนอาจจะรู้แล้วว่าการทำ SEM เป็นการทำให้เว็บไซต์ของเราอยู่อันดับต้นของการค้นหา แต่การอยู่ในอันดับต้นๆ นี้เราก็จะต้องเสียเงินค่าโฆษณา ให้กับกูเกิลนั่นเอง เมื่อไรก็ตามที่เรานั้นไม่ได้จ่ายค่าโฆษณาเราก็จะต้องรู้เลยว่าอันดับตกนั่นเอง ดังนั้นสำหรับใครที่อยากให้เว็บไซต์ของเรามีประสิทธิภาพ ก็ให้ทำเอสอีโอจะดีกว่า

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา