แนะนำกีฬาสำหรับเด็กที่ช่วย ออกกำลังกายให้สูง ขึ้นอย่างสมวัย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 23.05 น.

          วันนี้เราจึงมีกีฬาเพิ่มความสูงมาแนะนำ แต่จะมีกีฬาอะไรบ้างนั้นเรามีคำตอบมาฝาก

บาสเกตบอล
หากถามว่า ออกกำลังกายยังไงให้สูง มั่นใจว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคนต้องนึกถึงกีฬาบาสเกตบอล เพราะเป็นกีฬาที่มีทั้งการยืดย่อตัว วิ่ง กระโดด ทำให้กล้ามเนื้อและข้อต่อทุกส่วนได้ใช้งานอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังส่งผลดีต่อระบบประสาทและระบบกล้ามเนื้อด้วย สำหรับเวลาที่เหมาะสมคุณพ่อคุณแม่ควรพาลูกเล่นอย่างน้อยประมาณอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ๆ ละ 40 - 60 นาทีต่อเนื่องจะทำให้ลูกสูงขึ้นได้

 

ว่ายน้ำ
ต้องยอมรับว่าการว่ายน้ำเป็นหนึ่งในการ ออกกำลังกายให้สูง ที่เด็กทุกคนชอบทั้งยังได้ผลดีมากประเภทหนึ่งด้วย เพราะในระหว่างว่ายน้ำกล้ามเนื้อและกระดูกทุกส่วนของลูกมีการเคลื่อนไหวและใช้งานได้อย่างเต็มที่โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อข้อต่อ ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่ให้ลูกว่ายน้ำเล่นสักวันละ 2 ชั่วโมง จะช่วยให้ลูกสูงขึ้นปีละประมาณ 7 - 8 เซนติเมตร

 

วิ่ง
เหตุผลที่การวิ่งเป็นการ ออกกำลังกายให้สูง นั้นก็เพราะในระหว่างการวิ่งร่างกายทุกส่วนได้ขยับ ระบบการไหลเวียนโลหิตและระบบการหายใจทำงานได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่าการวิ่งยังส่งผลโดยตรงต่อการหลั่งโกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นการเจริญเติบโตของร่างกายและสูงขึ้น ขอแนะนำคุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกวิ่งในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นครั้งละ 30 - 45 นาที อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง

 

วอลเลย์บอล
สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับเด็กโตอายุตั้งแต่ 10 ขวบขึ้นไป เพราะเป็นกีฬาที่ใช้แรงแขนและขาค่อนข้างมากจึงยังไม่เหมาะกับเด็กเล็ก แต่ขอบอกเลยว่าเป็น กีฬาที่ทำให้สูง ที่ดีกับเด็กโตมาก เพราะกล้ามเนื้อและข้อต่อทุกส่วนได้รับการกระตุ้นให้มีความแข็งแรง ส่วนจะ ออกกำลังกายยังไงให้สูง นั้นขอแนะนำคุณพ่อคุณแม่ว่าควรให้ลูกเล่นวอลเลย์บอลประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อวัน อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน จะช่วยให้ลูกสูงและแข็งแรงขึ้นได้

 

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ กีฬาที่ทําให้สูง ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งบอกเลยว่านอกจากจะช่วยให้ร่างกายสูงและแข็งแรงสมวัยแล้วยังได้รับประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาแต่รับประกันเลยว่าช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ การเข้าสังคมและสติปัญญาไปพร้อม ๆ กันได้อย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล
https://www.milo.co.th/blog/8-กิจกรรมออกกำลังกายยังไงให้ลูกสูงขึ้นสมวัย
https://www.gh3tallplus.com/วิธีเพิ่มความสูง/sport-help-height/
https://www.wongnai.com/articles/exercise-to-increase-height

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา