การรู้เกี่ยวกับเรื่องของขนาดถุงยางอนามัยก็เป็นสิ่งสำคัญมาก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 14.53 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นเรื่องของ ถุงยางอนามัย เป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนนั้นต่างก็ทราบกันดีว่ามันจะช่วยทำให้การมีเพศสัมพันธ์ของคู่รักนั้นสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ในขณะที่เรายังไม่พร้อมได้อีกทั้งข้อดีเกี่ยวกับการใช้ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์นั้นมันก็จะช่วยในเรื่องของการป้องกันการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ด้วยโดยเฉพาะกับเพื่อนคนใดก็ตามที่ยังไม่ได้มีการตรวจโรคหรือตรวจร่างกายเพื่อหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์กันนั้นก็อาจจะยังไม่ทราบว่าเรามีพาหะของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อะไรบ้างดังนั้นแล้วเมื่อเราไปมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นนั้นมันก็อาจจะทำให้การแพร่กระจายของเชื้อไปยังผู้อื่นหรือคนรักของเราได้ทางเพศสัมพันธ์นั่นเองเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วการใช้ถุงยางอนามัยจึงเป็นสิ่งที่ถูกลงกันเป็นอย่างมาก

สำหรับในปัจจุบันนั้นเรื่องของถุงยางอนามัยคงเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนนั้นต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการมีเพศสัมพันธ์แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายๆคนนั้นก็อาจจะมองข้ามในเรื่องของรายละเอียดต่างๆไปบ้างทำให้การใช้ถุงยางอนามัยในขณะมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพมากพอและสำหรับในวันนี้เราก็อย่างที่จะให้เพื่อนมันได้รู้เกี่ยวกับเรื่องของขนาดถุงยางอนามัยว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเช่นเดียวกันที่เราจำเป็นจะต้องรู้เอาไว้ และตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขในปีพ.ศ 2535 เกี่ยวกับเรื่องของขนาดถุงยางอนามัยของผู้ชายนั้นก็ได้มีการกำหนดเอาไว้ว่าขนาดของถุงยางอนามัยคือขนาดความกว้างตั้งแต่ขนาด 44 มิลลิเมตร จนถึงขนาด 56 มิลลิเมตร ส่วนในเรื่องของความยาวนั้นก็จะมีการวัดขนาดความยาวจากปลายเปิดจนถึงปลายปิดโดยที่ไม่รวมส่วนที่เป็นติ่งหรือเป็นกระเปาะและขนาดของถุงยางอนามัยนั้นต้องยาวไม่น้อยกว่า 160มิลลิเมตร ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะว่าขนาดของถุงยางอนามัยที่ได้มีการกำหนดเอาไว้นั้นเป็นการกำหนดตามมาตรฐานขององค์การมาตรฐานระหว่างประเทศ (ISO) ปี ค.ศ. 1990 นั่นเอง ส่วนขนาดของถุงยางอนามัยที่ได้มีการวางขายอยู่ในเมืองไทยนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายขนาดแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วประเทศไทยของเราก็จะมีขนาดถุงยางอนามัยเสียเป็นส่วนใหญ่ใน 2 ขนาดนี้ซึ่งก็คือ

1. ขนาดใหญ่ ซึ่งก็หมายความว่า ขนาดของถุงยางอนามัยที่มีความกว้างประมาณ 49 มิลลิเมตร และมีขนาดความยาวไม่น้อยกว่า 160 มิลลิเมตร ซึ่งขนาดของถุงยางอนามัยในขนาดนี้นั้นมันก็จะเหมาะกับผู้ชายไทยมากที่สุด

2. ขนาดยักษ์ ซึ่งก็หมายความว่า ขนาดของถุงยางอนามัยที่มีความกว้างประมาณ 52 มิลลิเมตรและก็มีขนาดความยาวเท่ากับหรือประมาณ 180 มิลลิเมตร โดยมากแล้วนั้นก็อาจจะเรียกกันสั้นๆว่าเป็น ถุงยาง 52 นั่นเอง

แต่จากที่เราได้กล่าวไปนั้นก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของขนาดถุงยางอนามัยที่ได้มีการออกข้อกำหนดกันเอาไว้ฉะนั้นแล้วมันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่เพื่อนๆหลายคนควรจะเลือกซื้อขนาดของถุงยางให้เหมาะสมกับอวัยวะเพศของตัวเราเอง ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราได้ยินการเลือกถุงยางอนามัยสั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นเรียกว่า ถุงยาง 52 หรือ ถุงยาง 54 นั้นก็เป็นการเรียกสั้นๆให้รู้ถึงขนาดที่เราต้องการจะนำไปใช้นั้นเอง

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา