เคล็ด (ไม่) ลับกับวิธีการออกกำลังกายให้สูงสมวัย พร้อมเสริมด้วยอาหารที่ช่วยให้เด็กเติบโตแข็งแรง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (706)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1225
เมื่อ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 22.11 น.

วิธีการออกกำลังกายให้สูงและกีฬาเพิ่มความสูง
การเล่นโหนบาร์
การเล่นโหนบาร์ช่วยในการยืดเหยียดของกระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ช่วงหลังได้ยืดขยายตัวตรงเต็มที่ การเล่นโหนบาร์ที่ช่วยให้สูงเพิ่มขึ้นได้ควรเล่นเป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ 10 นาที
การกระโดดเชือก
การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังที่มีการย่อสลับการเหยียดยืดตัวที่มีผลต่อความสูงของลูก การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายให้สูงที่ทำได้ง่ายภายในบ้าน คุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมากระโดดเชือกด้วยกันทั้งครอบครัวสักวันละ 10 นาทีเป็นประจำทุกวัน นอกจากลูกจะสูงขึ้นเร็วแล้วยังช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มีร่างกายแข็งแรงและมีช่วงเวลาแห่งความสนุกในครอบครัวร่วมกันอีกด้วย
การเล่นแทรมโพลีน
การกระโดดแทรมโพลีนเป็นกิจกรรมที่สนุกและช่วยเพิ่มความสูงให้แก่ลูกได้ การกระโดดเล่นบนแทรมโพลีนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายได้ย่อ ยืด เหยียดสลับกันไป ซึ่งมีส่วนช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อยืดขยายตัวสูงขึ้น
การวิ่งออกกำลังกาย
การชวนลูกวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะยามเช้า ๆ นอกจากจะเป็นการ ออกกำลังกายให้สูง แล้วยังช่วยให้ลูกได้สัมผัสพลังธรรมชาติ เสริมสร้างสมาธิ และมีจิตใจที่อ่อนโยน
การปั่นจักรยาน
การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขาและน่องมีการยืดเหยียดตลอดระยะเวลาที่ปั่นส่งผลให้ร่างกายยืดสูงขึ้นได้ นอกจากนั้นยังช่วยฝึกการทรงตัวและพัฒนาความกล้าตัดสินใจในระหว่างการควบคุมทิศทางของรถจักรยานได้อีกด้วย
กีฬาว่ายน้ำ
การว่ายน้ำเป็น กีฬาเพิ่มความสูง ที่ช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายได้เติบโตอย่างเต็มที่ การว่ายน้ำที่ช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างมีประสิทธิผลควรว่ายเป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 - 2 ชั่วโมง
กีฬาบาสเกตบอส
กีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ต้องกระโดด ยืด เหยียดสลับกันไปตลอดการเล่น นอกจากเป็น กีฬาที่ทำให้สูง แล้วยังช่วยพัฒนาการทรงตัว เสริมทักษะในการวางแผน การกล้าตัดสินใจในระหว่างการแข่งขันและฝึกฝนการทำงานเป็นทีม

อาหารที่ช่วยเพิ่มความสูงและมีร่างกายเติบโตแข็งแรงสมวัย
อาหารที่ต้องเน้นเป็นพิเศษในการเพิ่มความสูงจากอาหารหลัก 5 หมู่ คือ โปรตีนและแคลเซียม เด็กในวัยที่กำลังสูงควรได้รับโปรตีนโดยประมาณ 40 - 50 กรัมต่อวัน โดยโปรตีนที่ได้รับควรเป็นโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ นม และไข่ เพราะโปรตีนจากสัตว์มีกรดอะมิโนต่าง ๆ ที่จำเป็นในการเสริมสร้างและซ่อมแซมร่างกาย สำหรับแคลเซียมนั้นควรได้รับอย่างน้อย 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งอาหารที่มีแคลเซียมสูงนั้น ได้แก่ นม งา ผักใบเขียว ปลาแซลมอน ถั่วอัลมอนด์ เป็นต้น

นอกจากการออกกำลังกาย เล่นกีฬาที่ทำให้สูง (เพิ่มเติม: https://www.milo.co.th/blog/8-กิจกรรมออกกำลังกายยังไงให้ลูกสูงขึ้นสมวัย) เน้นกินอาหารที่มีโปรตีนและแคลเซียมแล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกได้นอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 9 – 12 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงการทานขนมกรุบกรอบและน้ำอัดลมที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ

ที่มาข้อมูล
https://www.milo.co.th/blog/8-กิจกรรมออกกำลังกายยังไงให้ลูกสูงขึ้นสมวัย
https://www.wongnai.com/articles/exercise-to-increase-height
https://www.parentsone.com/5-ways-to-increase-your-babys-height/
https://www.gh3tallplus.com/วิธีเพิ่มความสูง/sport-help-height/
https://baby.kapook.com/view144849.html

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา