สิ่งที่ทำให้เกิดโรคเหงือกอักเสบ

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (190)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:302
เมื่อ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 02.12 น.

เหงือกอักเสบ เกิดจาก ลักษณะนิสัยบางประการสามารถทำให้เกิดการเกิดปัญหาโรคเหงือก ตัวอย่างเช่นการไม่แปรงพัน ไม่ใช้ไหมขัดฟัน และไม่บ้วนปาก นอกนั้นยังมีมูลเหตุน่าแปลกใจอื่นอีกหลายชนิดซึ่งนำไปสู่การรับเชื้อจากแบคทีเรียข้างในโพรงปากของคุณการเล่าเรียนเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพเหงือกจะสามารถช่วยคุณคุ้มครองป้องกันและก็ต่อกรกับปัญหาต่างๆได้อย่างมีคุณภาพ
#1 
รอยเปื้อนพลัค/ไบโอฟิล์มถ่ายรูป
ต้นเหตุทั่วๆไปที่พบได้ทั่วไปของปัญหาด้านสุขภาพเหงือกเป็นเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากคราบเปื้อนพลัค หรือไบโอฟิล์มถ่ายรูป หมายคือแผ่นคราบเปื้อนแบคทีเรียครึ้มที่ก่อตัวขึ้นบนเหงือกแล้วก็ฟัน ซึ่งการขัดฟัน การใช้ไหมขัดฟัน แล้วก็การบ้วนปากทุกๆวันสามารถคุ้มครองปกป้องการเกิดของปัญหาได้ แม้คุณอยู่ในพวกนี้ คุณไม่ใช่เพียงผู้เดียว ยังมีคนแก่อีกหลายล้านผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเหงือกในระยะต่างๆข่าวดีก็คือ ถ้ากำเนิดในระยะเริ่มต้นสามารถรักษาให้กลับสู่ภาวะเดิมได้ โดยเหตุนี้นี่บางทีอาจถึงเวลาที่คุณจะฝึกซ้อมลักษณะนิสัยใหม่ๆที่ดีต่อร่างกาย การเจอหมอฟันทุกๆเดือนก็เป็นกุญแจสำคัญเช่นเดียวกัน

#2 
การสูบยาสูบ
การสูบยาสูบกีดขวางการทำงานตามเดิมของเซลล์เยื่อเหงือก ทำให้โพรงปากของคุณอ่อนแอลง ทำให้ติดเชื้อโรคได้ง่าย และก็มักกำเนิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเหงือกตามมา

#3 
ความเคลื่อนไหวของฮอร์โมน
เมื่อคุณมีท้อง หรือระหว่างที่คุณมีรอบเดือน ฮอร์โมนบางทีอาจมากขึ้นหรือลดน้อยลง ทำให้เหงือกอ่อนแอ แล้วก็มักกำเนิดปัญหสุขภาพเหงือกตามมา การมีครรภ์มิได้แสดงว่าคุณจะมีปัญหาเรื่องเหงือกหรือฟันอัตโนมัติ มันเพียงแต่แปลว่าคุณจำต้องให้การดูแลโพรงปากเป็นพิเศษระหว่างขณะนี้เพื่อรักษาสุขภาพโพรงปากให้แข็งแรงอยู่ตลอด เรื่องผิดปกติบางประการที่คุณอาจมุ่งมาดว่าจะเกิดขึ้นระหว่างการมีครรภ์ก็คือการเกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเหงือก ซึ่งคุณจะรู้สึกระคาย บวมแดง แล้วก็มีเลือดไหลบางส่วนเมื่อแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟัน (ถ้าเกิดคุณเจออาการพวกนี้ โปรดไว้วางใจว่าอาการจะดียิ่งขึ้นภายหลังคลอดลูก)

#4 
ยาตามใบสั่งหมอ
การดูแลและรักษาด้วยยาอาจมีผลกระทบสำหรับการลดการสร้างแล้วก็ขับน้ำลาย ทำให้โพรงปากแห้งและก็แบคทีเรียสามารถแพร่ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ถ้าเกิดคุณกังวลใจเกี่ยวกับภาวะเหงือกของคุณ ขอความเห็นหมอเกี่ยวกับยาที่คุณกำลังใช้

#5 
สภาวะสารอาหารขาดตกบกพร่อง
ไม่ใช้ว่าจะง่ายเลยที่กำลังจะได้รับวิตามินสำหรับหนึ่งวันอย่างสมบูรณ์ แม้กระนั้นเมื่อคุณได้รับวิตามินซีไม่พอ ก็บางทีอาจมีผลร้ายต่อเหงือกของคุณเป็นพิเศษ ของกินที่มีน้ำตาลรวมทั้งคาร์โบไฮเดรตสูง มีน้ำรวมทั้งวิตามินซีต่ำ นำมาซึ่งการก่อให้เกิดปัญหาด้านเหงือก

#6 
ฟันซ้อนเก
ถ้าคุณอยู่ในเหตุการณ์ซึ่งพบบ่อยที่ฟันของคุณซ้อน เก หรือเรียงหน้าไม่เรียบร้อย นี่บางทีอาจสร้างพื้นที่บ่มเพาะการเกิดปัญหาด้านสุขภาพเหงือกได้ นี่เป็นเพราะเหตุว่าภาวะซ้อนเกของฟันทำให้แผ่นคราบเปื้อนแบคทีเรียมีพื้นที่สะสมตัวเยอะขึ้นเรื่อยๆ และก็ประทุษร้ายต่อฟันแล้วก็เหงือกของคุณ (เทคนิคแปรงและก็ชำระล้างฟันด้วยไหมขัดฟันให้ละเอียดเป็นพิเศษในพื้นที่พวกนั้น)

#7 
เรื่องราวป่วยไข้ในครอบครัว
คุณควรจะแจ้งกับหมอฟันแม้ในครอบครัวของคุณมีประวัติการเป็นโรคเหงือก เพราะเหตุว่าคุณอาจมีการเสี่ยงมากขึ้นนิดหน่อยต่อการเกิดการรับเชื้อจากแบคทีเรีย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา