การดูแลและรักษารวมทั้งคุ้มครองโรคเหงือกอักเสบ

mooky555

ขีดเขียนเต็มตัว (190)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:302
เมื่อ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 02.14 น.

การดูแลและรักษารวมทั้งคุ้มครองโรคเหงือกอักเสบ ข่าวดีเป็นหากพวกเราพบว่าพวกเรามีปัญหาโรคเหงือกตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น พวกเราสามารถดูแลให้หายได้อย่างง่ายๆให้ผู้เชียวชาจากลิสเตอรีนให้คำปรึกษา ตั้งแต่สิ่งที่คุณควรจะกินแล้วก็ดื่ม ไปจนกระทั่งการคุ้มครองความทรุดโทรมต่อเหงือก และตัวเลือกการดูแลอย่างมีคุณภาพ

การดูแลสุขภาพเหงือกเริ่มด้วยการค้นหาว่าคุณมีปัญหาสุขภาพเหงือกชนิดใด เหงือกอักเสบ รักษา ถ้าเกิดเหงือกของคุณบวมหรือเจอเลือดในอ่างล้างมือระหว่างแปรงฟัน คุณอาจกำลังเจอปัญหาเหงือกอักเสบ แม้ปล่อยทิ้งเอาไว้โดยไม่ดูแล อาจจะก่อให้เหงือกรวมทั้งฟันของคุณเป็นโรคทางโพรงปากรุนแรงอย่างโรคปริทันต์ได้ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกันคุณจำต้องเปลี่ยนแปลงงานกิจวัตรของคุณ ซึ่งรวมทั้งการขัดฟันการใช้ไหมขัดฟัน แล้วก็การบ้วนปาก

1. 
เปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันการดูแลโพรงปากของคุณ
ส่วนมากแล้วปัญหาด้านสุขภาพเหงือกจะแผ่ขยายขึ้นเมื่อพวกเราปล่อยปละละเลยการดูแลโพรงปาก เมื่อโรคเหงือกยังอยู่ในระยะเริ่มต้น ทางแก้ก็คือเพียงแต่ปรับแต่งการดูแลโพรงปากเพื่อล้างจัดการสิ่งสกปรก การขัดฟันหลังรับประทานอาหารใช้ไหมขัดฟัน รวมทั้งกลั้วปากด้วยน้ำยาบ้วนปากผสมสารแอนตี้-แบคทีเรียวันละสองครั้ง จะช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพเหงือกได้ รวมถึงนัดหมอฟันเพื่อรับการตรวจทานแลบ่อยๆทุก เดือน เนื่องมาจากเมื่อแผ่นรอยเปื้อนพลัคปรับปรุงขึ้นเป็นหินปูน จะสามารถกำจัดออกได้โดยการครูดหินปูนออกโดยหมอฟันเพียงแค่นั้น โรคเหงือกระยะเริ่มต้นสามารถปกป้องได้ถ้าหากคุณลงมือปรับแต่งอย่างเร็ว

2. 
ชำระล้างทุกซอกมุม
ถ้าหากเพียงแต่การแก้ไขกิจวัตรประจำวันการดูแลโพรงปากอย่างเคร่งครัดยังไม่อาจจะจัดแจงปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเหงือกได้ คุณควรจะเจอหมอฟันทุก เดือนเป็นวิธีที่เยี่ยมที่สุดสำหรับการกำจัดหินปูนออกมาจากโพรงปากของคุณ

3. 
เสริมด้วยการดูแลรักษาอาการด้วยยา
ถ้าหากปัญหายังคงอยู่ คุณจะต้องเจอหมอฟันการดูแลรักษาปัญหาโรคข้างในโพรงปากที่เป็นต้นเหตุของการรับเชื้อ มีตั้งแต่ว่าเจลเฉพาะที่ซึ่งคุณสามารถใช้ทาเข้าไปในร่องหรือช่องว่างระหว่างเหงือกกับฟัน ไปจนกระทั่งน้ำยาบ้วนปากแบบมีสารแอนตี้-แบคทีเรีย

4. 
ให้มือโปรจัดแจง
เพื่อรักษาโรคเหงือกขั้นร้ายแรง ควรจะเจอหมอฟันเพื่อการดูแลรักษาถัดไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา