บรรเทาอาการปวดเมื่อยสำหรับฤดูร้อนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:23
เมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 16.56 น.

 

เป็นที่ทราบกันว่าฤดูร้อนของบ้านเราในแต่ละปีจะมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ส่งผลให้ผู้ที่ชอบออกกำลังกายในเวลานี้มีเหงื่อออกมาก เหนื่อยง่าย และเกิดอาการปวดเมื่อยได้เร็วขึ้นกว่าช่วงเวลาอื่น ดังนั้น เราจึงต้องมองหาแนวทางบรรเทาอาการปวดเมื่อยที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้พลาสเตอร์แก้ปวดในช่วงเวลาอากาศร้อนแบบนี้อย่างเหมาะสม โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมกันเลย

 

 

  • การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

 

อากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย และเสียเหงื่อได้ง่าย เราขอแนะนำให้ติดยาแก้ปวดกล้ามเนื้อชนิดครีม หรือพลาสเตอร์แก้ปวดเมื่อยไปสถานที่ออกกำลังกายด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมากกว่าปกติ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อเป็นตะคริว ซึ่งหากมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ข้างกายก็จะเกิดความอุ่นใจ และสามารถหยิบมาใช้ได้ทันที

 

 

นอกจากนี้ สรรพคุณจากยาแก้ปวดกล้ามเนื้ออักเสบ หรือพลาสเตอร์แก้ปวด จุดเด่นยังมีคุณสมบัติที่คล้ายกัน นั่นคือมาพร้อมกับสูตรเย็นและสูตรร้อนให้เลือกใช้กับสภาพอากาศปัจจุบันที่เหมาะสม โดยส่วนใหญ่ผู้ที่ออกกำลังกายในช่วงเย็น แต่ยังมีอากาศที่ร้อนอยู่ มักเลือกใช้แบบสูตรเย็นมากกว่า เพราะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบายกับผิวหนัง

 

อย่างไรก็ตาม หากเราต้องการบรรเทาอาการปวดด้วยยา แก้กล้ามเนื้ออักเสบสูตรร้อนก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไปอีกแบบ แต่คุณสมบัติก็มีความคล้ายคลึงกัน นั่นคือช่วยบรรเทาปวดที่บริเวณคอ บ่า ไหล่ และหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราต้องสังเกตด้วยว่าอาการที่พบนั้นต้องเป็นชนิดไม่รุนแรง ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงจะสามารถรักษาอาการปวดให้กับเราได้อย่างตรงจุด

 

หากวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์แก้กล้ามเนื้ออักเสบไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ถึงคราวที่เราจะต้องเข้ารับการรักษากับแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากบางปัญหาอาจไม่สามารถแก้ไขด้วยการซื้อยามารับประทาน หรือใช้แผ่นแปะแก้ปวด แต่อาจจะมีปัจจัยที่คาดไม่ถึงร่วมอยู่ด้วย ซึ่งต้องอาศัยการเอ็กซเรย์ และสแกนร่างกาย เพื่อดูโครงสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก รวมถึงเส้นเอ็นอย่างละเอียดนั่นเอง

 

โดยในบางรายอาจพบลักษณะกระดูกทับเส้นประสาท จึงส่งผลไปยังกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกายของเรา ดังนั้น การพบแพทย์เฉพาะทางจึงเป็นขั้นตอนการรักษาที่เหมาะสม และเกิดความปลอดภัยต่อตัวเราเองอีกด้วย

 

สรุป

 

แม้หลายคนจะรักการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องในสภาพอากาศที่ร้อนกว่าปกติ และการพกผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวดเมื่อยไปสถานที่ออกกำลังกาย อาจช่วยในเรื่องการบรรเทาปวดแบบไม่รุนแรง แต่เราก็ไม่ควรลืมหาน้ำดื่มจิบระหว่างออกกำลังกาย เพื่อป้องกันการเกิดตะคริวหรือเหน็บชาที่กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เนื่องจากสภาพอากาศเช่นนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร่างกายของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันได้

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย rabbitdy เมื่อ22 เมษายน พ.ศ. 2567 16.56 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา