คนญี่ปุ่นว่าคิดยังไงกับราคาเครื่องเน็กซ์เจน

BAHAMOUT

เริ่มเข้าขีดเขียน (19)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:33
เมื่อ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 17.11 น.

คนญี่ปุ่นว่าคิดยังไงกับราคาเครื่องเน็กซ์เจน

 http://www.keedkean.com 

งาน E3 ปีนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหลายๆปีที่มีคนเข้ามาชมงานมากที่สุดและตื่นเต้นมากที่สุดทั้งสื่อในหลายๆประเทศต่างเดินทางไปร่วมงาน รวมจนถึงชาวอเมริกามากมายก็ข้ามีชมเครื่อง PS4 และ Xbox One เป็นๆแต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วไม่มีโอกาสที่จะไปร่วมงานโดยได้แต่เช็คออนไลน์เท่านั้น และวันนี้นิตยสารเกม Weekly Famitsu แห่งประเทศญี่ปุ่นได้สัมภาษาณ์ชาวญี่ปุ่นและตัวแทนจำหน่ายเกมแห่งประเทศญี่ปุ่น โดยทางนิตยสารได้ถามเกี่ยวกับราคาของทั้งสองเครื่องและผลออกมาดังนี้ครับ

Xbox One

 http://www.keedkean.com

สำหรับชาวญี่ปุ่นธรรมดาแล้ว Xbox นั้นขายไม่ค่อยดีสักเท่าไร่และเมื่อทางไมโครซอฟท์ประเทศเปิดตัวราคา Xbox One ในงาน E3 ปรากฏว่าคนทั่วโลกต่างบอกว่า Xbox One แพงและคนญี่ปุ่นก็เหมือนกันประมาณ 47 % บอกว่าเครื่องนั้นแพงมาก และ 42.7% แพงและมีเพียงแค่ 10.3% เท่านั้นที่คิดว่าราคาของเครื่อง Xbox One เหมาะสมและไม่มีใครบอกว่าราคาเครื่องถูกเลย.

 Ps4

 http://www.keedkean.com

และแน่นอนว่า PlayStation เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและเมื่อทางโซนี่ได้เปิดตัวราคา PS4 ในงาน E3 ทำให้ชาวคอเกมทั่วโลกต้องฮือฮา และคนญี่ปุ่นคิดว่าประมาณ 60% บอกว่าเครื่องราคาเหมาะสม และมีบางกลุ่มประมาณ 14% บอกว่าราคาถูก 10.4% บอกว่าถูกมาก แต่ก็ยังมีคนที่บอกว่าแพงมากอยู่ 3.6% และบอกว่าแพง 12% แต่ก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับคนญี่ปุ่นถ้าเปรียบเทียบกับราคาของ PS3 ที่ออกจำหน่ายช่วงแรกๆ ขนาดราคาแพงอย่างนั้นยังมีคนมาต่อคิวยาวมาก.

สำหรับตัวแทนจำหน่ายเครื่องและอุปกรณ์เกมต่างๆล่ะคิดยังไงกับราคาเครื่องของทั้งสอง..งั้นไปดูกันเลย

Xbox One

 http://www.keedkean.com

สำหรับตัวแทนจำหน่ายผมว่าหวังมากไปหน่อยนะครับมากว่า 70% บอกว่าเครื่องของทางฝั่งไมโครซอฟท์แพงมากครับ และประมาณ 20% บอกว่าราคาแพง และมีเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่คิดว่าราคานั้นเหมาะสมครับ

PS4

 http://www.keedkean.com

สำหรับเครื่อง PS4 ของบริษัทประเทศตัวเองนั้นผมก็ว่าทางตัวแทนจำหน่ายหวังสูงไปหน่อยไหมครับ ประมาณ  9.9% บอกว่าเครื่องนั้งแพงมาก และมีถึง 60% บอกว่าแพง ในขณะที่ 25% ของตัวแทนจำหน่ายบอกว่าราคาเหมาะสมและมีเพียงแค่ 2.5% คิดว่าราคาเครื่องถูก และ 2.5% คิดว่าราคานั้นถูกมากครับ.

ดูรวมๆแล้วผมคิดว่าคนญี่ปุ่นนั้นหวังว่าเครื่องทั้งสองนั้นจะถูกกว่านี้และสำหรับเครื่อง Xbox One ตามคาวมคิดเห็นโดยรวมถือว่าทำให้แฟน Xbox ในญี่ปุ่นผิดหวังไปตามๆกันเพราะด้วยราคาที่แพงและระบบต่างของเครื่อง แต่อย่างไรก็ตามทางโซนี่จะเปิดเผยราคาและวันจำหน่ายสำหรับประเทศญี่ปุ่นภายในปีนี้แน่นอนผมคาดว่าในงาน Tokyo Game Show 2013 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ครับ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 PS3 วางจำหน่ายในราคา $599 ซึ่งแพงกว่า PS4 ถึง $200 เหรียญหรือ 6,000 บาทครับ.

 

ที่มา : http://play4thai.com/wp/2013/07/what-japanese-think-about-price/

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา