ซื้อแหวนเพชรอย่างไรให้ได้เพชรสวยคุ้มราคาสำหรับคนงบน้อย

DigitalKnowledge

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:12
เมื่อ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561 08.19 น.

ถ้าหากคุณเป็นคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อแหวนเพชรสวยๆราคาดี แต่กลับไม่มีความรู้เรื่องเพชรเลยนอกจากรู้ว่าเพชรนั้นมีราคาแพง ก็อาจจะทำให้ไปซื้อแหวนเพชรที่ไม่คุ้มกับราคามาก็ได้ เนื่องจากแหวนเพชรนั้นราคาไม่ใช่ถูกๆ การจะซื้อแหวนเพชรทั้งทีก็จำเป็นจะต้องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจเป็นอย่างดีเสียก่อน โดยในบทความนี้จะมาบอกถึงเทคนิคที่จะทำให้คุณซื้อแหวนเพชรสวยๆได้ในราคาย่อมเยา

 

Image result for diamond ring with human couple

 

รู้ใจตัวเองว่าชอบแบบไหน

ก่อนที่จะเริ่มเลือกร้านที่จะไปซื้อแหวนเพชร สิ่งแรกที่คุณควรทำก็คือเลือกดีไซน์แหวนเพชรที่ชอบมากที่สุดมาก่อน เช่น แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แหวนเพชรล้อม เนื่องจากเมื่อเรารู้ใจตัวเองแล้วว่าต้องการแหวนเพชรสไตล์ไหน จะทำให้ประหยัดเวลาในการเลือกซื้อแหวนเพชรไปได้มากเพราะไม่ต้องดูแหวนทุกแบบพร้อมๆกัน เพียงแค่เราเลือกดูแหวนเพชรแบบเดียวก็จะสามารถเปรียบเทียบราคาได้ง่ายๆ จึงตัดสินใจซื้อได้เร็วกว่าอีกด้วย

 

ลองเลือกเพชรกะรัตน้อยกว่าที่ต้องการ

การตัดสินใจเลือกกะรัตนั้นสำคัญมากในการเลือกซื้อแหวนเพชรเนื่องจากกะรัตหรือน้ำหนักของเพชรเป็นตัวบ่งชี้หลักๆที่จะส่งผลต่อราคาของแหวนเพชรได้ ดังนั้นถ้าหากคุณชอบแหวนเพชรที่น้ำหนักกะรัตมากกว่าจะจ่ายไหว ลองดูเพชรที่น้ำหนักกะรัตน้อยลงมาอีกนิดดู เช่น สมมติว่าคุณชอบเพชร 2 กะรัต ก็ลองมองเพชร 1.8 กะรัต เนื่องจากน้ำหนักที่น้อยลงมากนิดหน่อยนั้นจะส่งผลต่อราคาแหวนวงนั้นได้ไม่น้อย อีกทั้งขนาดของเพชรก็ยังไม่ได้ต่างกันมากพอเมื่อมองด้วยตาเปล่า ดังนั้นการซื้อซื้อแหวนเพชรที่น้ำหนักกะรัตน้อยกว่าเล็กน้อยจึงคุ้มกว่าเห็นๆ



ไม่จำเป็นต้องเพชรน้ำ 100 เสมอไป

บางคนอาจคิดว่าเพชรที่สวยที่สุดคือเพชรที่ไม่มีสีเลยหรือเพชรน้ำ 100 แต่ความจริงแล้วสิ่งที่จะส่งผลต่อความแวววาวของเพชรนั้นคือการเจียระไน ดังนั้นถึงแม้คุณจะไม่มีงบพอที่จะซื้อแหวนเพชรน้ำ100 แต่เลือกเพชรที่เจียระไนมาได้ดีพอก็สบายใจได้ว่าจะได้แหวนเพชรที่ใส่แล้วสวย มีประกายไม่ต่างจากการซื้อแหวนเพชรแพงๆมาใส่เลย

 

งบไม่มากต้องเพชรเกรด C

แหวนเพชรที่ดีที่สุดคือแหวนเพชรเกรด A ซึ่งแทบจะไม่มีตำหนิใดๆ ซึ่งราคาก็จะสูงตามไปด้วย ส่วนเพชรเกรด B ก็จะมีคุณภาพและราคารองลงมาจากเพชรเกรด A ซึ่งสำหรับคนงบน้อยแล้ว แหวนเพชรที่คุ้มค่าน่าซื้อมากที่สุดจะเป็นแหวนเพชรเกรด C บนๆ ไปจนถึง B ล่างๆ เนื่องจากมีคุณภาพเหมาะสม เพชรยังมีประกายสวย แต่ก็มีราคาที่จับต้องได้ไม่สูงจนเกินไป ที่ต้องระวังคือแหวนเพชรเกรด D ที่มีตำหนิมาก ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องเพชร ดูเพชรด้วยตาเปล่าไม่เป็น อาจจะไปซื้อแหวนเพชรเกรด D ด้วยตวามที่คิดว่าได้แหวนเพชรราคาดี แต่ความจริงแล้วคุณภาพของเพชรที่ได้อาจไม่คุ้มกันเลย

 

การจะเลือกซื้อแหวนเพชรสักวงให้ได้คุ้มค่าและถูกใจนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาและการศึกษาหาข้อมูลเสียหน่อย แต่รับรองได้ว่าเมื่อคุณได้แหวนเพชรที่ต้องการมาในราคาที่เหมาะสมแล้ว จะคุ้มกับเวลาที่เสียไปอย่างแน่นอน

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา