ก่อนจะสมัครบัตรเครดิตควรรู้จักมันให้ดีเสียก่อน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (694)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1207
เมื่อ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561 16.16 น.

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนั้นมีเทคโนโลยีในด้านต่างๆ เข้ามาเกี่ยวพันกับการดำรงชีวิตของเรามากขึ้นเรื่อย ยกตัวอย่างเช่น ในเรื่องเงินสดซึ่งแต่ก่อนนั้นหากเราต้องการซื้อของสิ่งใดเราก็จะนำเงินสดจำนวนหนึ่งไปซื้อเพื่อให้ได้มันมา แต่ทว่าในปัจจุบันนั้นเป็นการซื้อขายสามารถทำผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นมีทั้งบัตรกดเงินสดหรือที่เรานิยมเรียกกันว่า บัตรเอทีเอ็ม และยังมีบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัตรผ่อนของ เป็นต้น ซึ่งในแต่ละบัตรนั้นก็อาจจะมีความสามารถที่คล้ายคลึงกัน ยกตัวอย่างเช่น การสมัครบัตรเครดิตและสมัครบัตรผ่อนของนั้นสามารถที่จะซื้อสินค้าได้โดยที่เรานั้นค่อยผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ไปทั้งนี้ในบัตรเครดิตนั้นก็อาจจะเป็นบัตรสะสมไมล์ไปด้วยในตัว ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นหรือเป็นของแถมที่มากับบัตรเครดิตก็ได้

และในการนี้เราจะไปทำความรู้จักกับบัตรเครดิตกันให้มากขึ้นว่ามันคืออะไรและสามารถที่จะใช้ทำอะไรได้บ้าง รวมถึงจะบอกถึงความแตกต่างระหว่างบัตรเครดิตและบัตรอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้ใครก็ตามที่คิดจะสมัครบัตรเครดิตนั้นได้ไต่ตรองถึงความจำเป็นในการมีบัตรเครดิตไว้ครอบครองก่อน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าสถาบันทางการเงินรวมถึงธนาคารทั้งหลายนั้นต่างก็มีโปรโมชั่นบัตรเครดิตออกมาให้เราๆ นั้นได้เลือกสมัครกันตามที่ตัวเองมีความสามารถที่จะสมัครได้ โดยโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่เราเห็นได้บ่อยหรือพบเห็นได้ทุกธนาคารที่มีการออกบัตรเครดิตนั้นก็คือ เป็นบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียม หรือเป็นบัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียมนั่นเอง แต่ทั้งนี้ในบัตรเครดิตแต่ละประเภทนั้นก็จะมีวงเงินบัตรเครดิตที่แตกต่างกันออกไป

ซึ่งความหมายของบัตรเครดิตนั้นก็คือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถกู้เงินจากสถาบันทางการเงินหรือธนาคารมาใช้ล่วงหน้าเพื่อซื้อสินค้าชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า ยานพาหนะ อสังหาริมทรัพย์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น และแน่นอนว่าเมื่อคุณเอาเงินของสถาบันการเงินหรือธนาคารมาใช้ล่วงหน้าคุณก็จะต้องไปชำระหนี้ในภายหลังด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้บัตรเครดิตมาซื้อของออนไลน์ จ่ายค่าน้ำมัน จ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ รวมถึงจองเที่ยวบินและหากผูกเงื่อนไขไว้ในการจองเที่ยวบินด้วยก็จะทำให้เป็นบัตรสะสมไมล์ไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังผู้ถือบัตรบางท่านที่ใช้บัตรเครดิตเเพื่อซื้อสินค้าราคาแพงเท่านั้น เช่น รถยนต์ ทริปเดินทางรอบโลก หรือรายการอื่นๆ ที่ปกติต้องเก็บออมเป็นเดือนๆ จึงจะสามารถซื้อได้ แต่เมื่อมีบัตรเครดิตธนาคารจะให้คุณกู้เงินเพื่อนำไปซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆได้ในทันทีโดยที่คุณสามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ในเดือนต่อไปหรือผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนจนกว่ายอดค้างชำระจะกลายเป็นศูนย์

และจากความหมายของบัตรเครดิตที่เราได้อธิบายไปในข้างต้นนั้นก็น่าจะทำให้ใครๆ คนอยากที่จะมีบัตรเครดิตไว้ในครอบครองกันใช่ไหมล่ะ ทั้งนี้ก็เพราะว่าผู้คนโดยส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามต่างก็รักความสะดวกสบายด้วยกันทั้งนั้น และการมีบัตรเครดิตไว้ในครอบครองนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถซื้อสินค้าที่ได้ภายในทันที โดยที่คุณไม่ต้องเก็บเงินหรือรอวันเงินเดือนออก ขณะที่ผู้ถือบัตรเครดิตบางท่านก็สมัครบัตรผ่อนของหรือสมัครบัตรเครดิตเพื่อสะสมคะแนน เพื่อรับผลประโยชน์ในการรับเงินคืน หรือเพื่อรับส่วนลดและโปรโมชั่นอื่นๆ ที่มากับการสมัครบัตรเครดิต อย่างเช่น หากเดินทางบ่อยก็จะเป็นบัตรสะสมไมล์เพื่อใช้ส่วนลดเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเครื่องบิน

ละในทางกลับกันคนไทยหลายคนก็สมัครบัตรเครดดิตเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน อย่างเช่นอุบัติเหตุ เหตุการณ์เจ็บไข้ได้ป่วย หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่คาดไม่ถึง อย่างเช่น ค่าซ่อมแซมบ้านหรือรถ เป็นต้น แต่ในการสมัครบัตรเครดิตในครั้งแรกนั้นเราต้องยอมรับว่าทางสถาบันการเงินหรือธนาคารนั้นจะให้วงเงินบัตรเครดิตที่ไม่มากนัก ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตที่สุรุ่ยสุร่ายมากเกินไปจนทำให้ตนเองนั้นผ่อนชำระคืนให้แก่ธนาคารไม่ครบถ้วนนั่นเอง และแน่นอนว่าเมื่อชำระไม่ครบก็จะต้องมีการฟ้องร้องบังคับคดีกันไปตามขั้นตอนของกฎหมายอีก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา