ทราบหรือไม่? กระดูกก็มีชีวิต อย่าคิดละเลยการดูแล

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561 16.13 น.

 

กระดูกมีชีวิต นั้นเป็นเรื่องที่เราควรตระหนักไว้ให้ดี กระดูกเป็นโครงสร้างหลักของร่างกาย โครงสร้างที่ให้ความแข็งแรง ทำให้เราทรงตัว และเคลื่อนไหวได้อย่างมั่นคง กระดูกของคนเราจะเริ่มเสื่อมลงตั้งแต่อายุประมาณ 45 ปี โดยการสลายกระดูกจะเร็วกว่าการซ่อมแซม ทำให้เราเริ่มสูญเสียมวลกระดูกอย่างต่อเนื่อง จนอาจเกิดภาวะกระดูกพรุนได้ เหมือนกับชีวิตของคนเราที่ต่างเสื่อมลงไปตามกาลเวลา

เราจึงจำเป็นต้องกินสารอาหารที่บำรุงกระดูกให้เพียงพอ ส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงกระดูก เรามักจะนึกถึงแต่แคลเซียม

แคลเซียมอาหารหลักเพื่อสุขภาพของกระดูก ในขณะที่ 98% ของแคลเซียมในร่างกายทั้งหมดถูกเก็บไว้ในกระดูก แคลเซียมนี้ยังจำเป็นเพื่อรักษาให้ร่างกายไม่เป็นกรดเกินไป หากคุณรับประทานแคลเซียมไม่เพียงพอร่างกายจะทำการดึงแคลเซียมจากกระดูกมาใช้ ฉะนั้นเราจึงต้องทำการเติมแคลเซียมเข้าไปในร่างกายเป็นประจำทุกวัน 1000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อให้กระดูกมีชีวิตที่ดีขึ้น สุขภาพของกระดูกดีขึ้น

กระดูกมนุษย์ ประกอบไปด้วยกระดูกชิ้นต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยโครงสร้างของข้อต่อ เอ็น กล้ามเนื้อ กระดูกอ่อน และอวัยวะต่างๆ กระดูกในมนุษย์ผู้ใหญ่มีประมาณ 206 ชิ้น และคิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักร่างกาย อย่างไรก็ดี จำนวนของกระดูกอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล จึงควรดูแลกระดูกให้ดี เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง มีการเคลื่อนไหวที่ดีและสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ โดยต้องดูแลตั้งแต่เรื่องพื้นฐานคือโภชนาการที่ดี ควบคู่กับการออกกำลังกาย

 

หากท่านใดสนใจสินค้าหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามความรู้เรื่องแคลเซียมกับเราได้ที่ http://www.cal-t.com/ท่านทราบไหมว่า-กระดูกก็/

 

 

 

 

 

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา