อยากลงทุนกับอสังหา ต้องเริ่มจากบริษัทพัฒนาอสังหา

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 14 มกราคม พ.ศ. 2562 16.59 น.

ใครๆในยุคนี้ต่างก็รู้ดีว่าการเก็บออมเงินไว้ในธนาคารเฉยๆยังไม่ดีพอสักเท่าไหร่ ถ้าต้องการให้เงินงอกเงยก็ควรนำเงินก้อนนั้นไปลงทุน แต่จะลงทุนกับอะไรดีล่ะ? คำตอบในใจที่คุณอาจจะนึกถึงเป็นอย่างแรกก็คือลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีข้อดีก็คืออสังหาริมทรัพย์นั้นมักจะมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงเป็นตลาดที่ได้กำไรค่อนข้างจะแน่นอน แต่ว่าการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์นั้นอาจไม่ได้ทำกำไรให้คุณได้เสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเริ่มด้วยตัวเองคนเดียว ดังนั้นถ้าคุณสนใจที่จะลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ล่ะก็ ให้เริ่มจากการลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาก่อนจะดีที่สุด

บริษัทพัฒนาอสังหา

ขั้นแรกที่สำคัญที่สุดหากคิดจะลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คือการหาข้อมูล เตรียมความรู้ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นความรู้เรื่องทำเลที่น่าลงทุน คืนกำไรมากที่สุด เข้าใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดี หรือความรู้ว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทไหนที่จะตอบโจทย์กับสไตล์การลงทุนของคุณ เป็นการทบทวนไปในตัวว่าคุณพร้อมที่จะรับความเสี่ยงหรือไม่ ความรู้ที่จำเป็นเหล่านี้จะทำให้คุณเลือกลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาได้ถูกที่

 

เมื่อมีความรู้เรื่องอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดีแล้ว ก็มาถึงขั้นต่อมาคือการเลือกบริษัทพัฒนาอสังหาที่ใช่ ซึ่งขั้นตอนนี้ก็คือการดูผลกำไร ดูการเติบโตในแต่ละปีของบริษัทพัฒนาอสังหานั้นๆ โดยบริษัทพัฒนาอสังหารายใหญ่ก็ไม่ได้น่าลงทุนด้วยเสมอไป เนื่องจากมีผลประกอบการมากก็อาจจะมีหนี้มากได้เช่นกัน จึงควรดูที่กำไรและความมั่นคงของบริษัทเป็นสำคัญ ถ้าเป็นบริษัทรายเล็กๆ แต่มีอัตราก้าวหน้าสูง ดูน่าเชื่อถือ มีประวัติดี ก็ไม่เสี่ยงเกินไปที่จะลงทุนด้วยนั่นเอง

 

ถึงแม้ว่าจะเลือกบริษัทที่จะไปลงทุนได้แล้ว ก่อนที่จะนำเงินไปลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหา อีกอย่างที่จะลืมคิดคำนวณไม่ได้เลยก็คืองบที่คุณมี เงินลงทุนก้อนแรกนั้นไม่ควรมีจำนวนสูงเกินไป และไม่ควรลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาเพียงบริษัทเดียว การลงทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาที่น่าเชื่อถือสัก 2-3 แห่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงให้คุณได้มากกว่า เมื่อเวลาผ่านไปและคุณมีความเชี่ยวชาญในตลาดอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นแล้ว จึงค่อยๆเพิ่มเงินลงทุนได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันการขาดทุนให้มากที่สุด

 

สุดท้ายนี้ การลงทุนที่ประสบผลดีสำหรับนักลงทุนมือใหม่อย่างคุณนั้นต้องอาศัยทั้งความรู้ ประสบการณ์ จังหวะเวลาที่เหมาะสม และยังต้องรู้อีกด้วยว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนเส้นทาง กล่าวคือ เมื่อลงทุนกับบริษัทไหนแล้วมีแนวโน้มที่จะไม่ได้กำไรหรือแม้กระทั่งขาดทุน ก็ควรถอนตัวให้ทันก่อนที่จะสายเกินไป จึงเรียกได้ว่าหากคิดจะลงทุนแล้ว จำเป็นต้องรู้ทันตลาดและสภาพเศรษฐกิจ เพื่อให้ไม่ขาดทุนและพลาดโอกาสในการได้เงินคืนมาอย่างน่าเสียดาย

 

เมื่อกล่าวถึงบริษัทพัฒนาอสังหา ก็มีบริษัทพัฒนาอสังหานับไม่ถ้วนที่รอให้คุณไปร่วมลงทุน ดังนั้นจึงต้องอาศัยเทคนิคในการเลือกบริษัทพัฒนาอสังหาที่เหมาะให้คุณลงทุนด้วยมากที่สุดนั่นเอง เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง เราจึงต้องใส่ใจกับการเลือกบริษัทพัฒนาอสังหาที่จะไปลงทุนให้ถี่ถ้วน มิฉะนั้นแล้วอาจกลายเป็นว่านำเงินไปละลายทิ้งเลยก็ได้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเริ่มลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดทุนอีกต่อไป



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา