เจาะลึกเคล็ดลับที่ควรรู้ก่อนหารถเช่าพัทยาราคาถูก

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 18 มกราคม พ.ศ. 2562 15.59 น.

พัทยาเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อเสียงก้องโลก เพราะมีครบทุกอย่างตามที่สายเที่ยวทุกสายต้องการ ไมว่าจะเป็นหาดทรายหรือเกาะแก่ง ร้านอาหารทะเลรสชาติจัดจ้าน ไปจนถึงที่เที่ยวชิคๆ คูลๆ และสถานบันเทิงยามราตรี ถึงแม้ว่าตัวเมืองพัทยาจะมีรถโดยสารสาธารณะคอยให้บริการ แต่การหารถเช่าพัทยาราคาถูกนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้การตะลุยพัทยาของคุณไม่เหมือนเดิม เพราะสามารถวางแผนการเดินทางให้ยืดหยุ่นตามสไตล์ตัวเอง จะจอดแวะช็อป ชิม เที่ยว ที่ไหนหรือเมื่อไรก็ได้

 

สะดวกสบายกันขนาดนี้เชื่อได้เลยว่าใครหลายคนกำลังเริ่มมองหารถเช่าพัทยาราคาถูกกันบ้างแล้ว แต่ก่อนที่จะเลือกว่าควรใช้บริการของเจ้าไหนดี เราอยากบอกต่อข้อควรระวังเล็กๆ น้อยๆ  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เช่าเองว่าจะไม่มีปัญหาอะไรตามมาในภายหลังรวมไปถึงตกเป็นเหยื่อของผู้ให้บริการที่ไม่หวังดี จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย


ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทที่มองไว้

ข้อแรกสุดที่นอกเหนือไปจากราคาหรือประเภทรถที่มีแล้ว ผู้มองหารถเช่าพัทยาราคาถูกควรดูความน่าเชื่อถือของบริษัทที่เล็งไว้เป็นหลัก โดยเกณฑ์ที่ใช้วัดได้แก่ ระยะเวลาที่บริษัทดำเนินกิจการ รวมไปถึงกระแสตอบรับของลูกค้าที่เคยใช้บริการว่าเป็นไปไหนทิศทางไหน พอเสร็จแล้วจึงค่อยหาบริษัทอื่นๆ ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับเดียวกันมาเปรียบเทียบ เพื่อให้ได้ตัวเลือกที่ตรงใจมากที่สุด

 

เช็คทุกอย่างให้พร้อมก่อนบิดกุญแจสตาร์ทรถ

เมื่อได้รถเช่าพัทยาราคาถูกที่ตรงใจแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการตกลงรายละเอียดทุกอย่างให้ชัดเจนก่อนขับรถออกไปท่องเมืองพัทยา สิ่งแรกที่ควรดูให้ดีเลยคือใบสัญญาเช่ารถ เพราะอาจจะต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะพลาด ต่อมาพนักงานส่งมอบรถควรบอกตำหนิที่มีอยู่ก่อนหน้านี้แล้วทั้งในและนอกรถ ทางที่ดีควรถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐานไว้เพื่อยืนยันตัวเองในกรณีที่บริษัทรถเช่าพัทยาราคาถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมกับรอยที่เราไม่ได้เป็นคนก่อ หลังรับรถเสร็จให้ลองออกตัวไปอย่างช้าๆ รวมถึงเปิดระบบแอร์ เพื่อเช็คดูว่ารถอยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานได้ทันทีหรือไม่ ในกรณีที่มีปัญหาให้ติดต่อบริษัททันที

 

ก่อนคืนรถเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อย

ก่อนคืนรถให้นัดแนะเวลาและสถานที่กับพนักงานรถเช่าพัทยาราคาถูกให้ชัดเจน ทางที่ดีควรเผื่อเวลาให้ไปถึงสถานที่ส่งรถก่อนประมาณ 30 นาที เพื่อเช็ครอบสุดท้ายว่าผู้รับบริการได้ปฏิบัติตามกฏที่ได้ระบุไว้ในสัญญาเช่ารถอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ปกติเวลาพนักงานมาส่งรถจะแสดงให้เห็นว่าน้ำมันเต็มถัง ดังนั้นเมื่อถึงเวลาต้องคืนรถก็ควรเติมน้ำมันคืนให้เท่ากับครั้งแรกที่รับมา เพราะอาจจะโดนเรียกเก็บค่าเพิกเฉยที่ว่านี้ในราคาที่สูงกว่าปกติเป็นเท่าตัว นอกจากนี้บริษัทบางแห่งอาจมีการเรียกเก็บค่าทำความสะอาดเพิ่มเติม ดังนั้นก่อนคืนรถผู้ใช้บริการควรทำความสะอาดให้เรียบร้อยทั้งภายนอกและภายใน พอเช็คทุกอย่างดีแล้วอย่าลืมเตือนพนักงานให้คืนเอกสารตัวจริงหรือเงินมัดจำ พร้อมทั้งตรวจดูสัมภาระของตัวเองให้เรียบร้อยก่อนเดินทางกลับ

 

สุดท้ายนี้หวังว่าใครก็ตามที่กำลังมองหารถเช่าพัทยาราคาถูก จะได้ทริคที่ควรรู้ก่อนการมองหารถเช่าที่ตรงใจกับตัวเองทั้งในแง่ของราคา คุณภาพ และการบริการ



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา