แชร์เทคนิค! เลือกพัดลมยังไงให้เวิร์ค คุ้มราคา ใช้งานนาน

tawannew

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (128)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 10.47 น.

         สวัสดีคุณพ่อบ้านแม่บ้านทุกท่าน ช่วงนี้ใครกำลังมองหาพัดลมไปตั้งไว้ที่บ้านอยู่แต่ยังคงกังวลว่าพัดลมยี่ห้อไหนดี? วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาแชร์ให้ได้รู้กันว่าการเลือกพัดลมที่ดีควรเลือกจากอะไร มั่นใจได้เลยว่าหลังจากนี้คุณจะตรงดิ่งไปหาซื้อพัดลมได้อย่างไม่ลังเลเลย

         พัดลมที่ดีมีองค์ประกอบหลายอย่าง อยู่ที่ว่าแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นผลิตมาแบบไหน ตอบโจทย์ในเรื่องของอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าทุกรุ่นก็ไม่ได้มีคุณสมบัติที่เหมือนกัน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าพัดลมก็คล้าย ๆ กันให้ความเย็นเหมือนกันแต่ทำไมราคาถึงต่างกัน

1.  ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

แน่นอนว่าการที่เราลงทุนไปแล้วก็ควรได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าหากเสียเงินซื้อพัดลมแต่กินไฟจนค่าไฟเพิ่มขึ้นคงไม่ดีแน่ ดังนั้นพัดลมที่มีสัญลักษณ์ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดอยู่จะช่วยคุณประหยัดได้ดียิ่งขึ้น

 

2.  พัดลมที่มีระบบความปลอดภัย

ความปลอดภัยเป็นหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรประมาทโดยเฉพาะกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ดังนั้นพัดลมที่ดีควรผ่านการรับรองคุณภาพและความปลอดภัยจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ถ้ามีข้อนี้ก็จะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างไม่เป็นกังวล

 

3.  ตัดกระแสไฟอัตโนมัติ

อย่าพึ่งตกใจกับคำว่าตัดไฟค่ะ เพราะตัดไฟในที่นี้หมายถึงการตัดไฟอัตโนมัติเมื่อพัดลมของคุณถูกใช้งานหนักจนเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและเป็นประโยชน์มาก เพราะหากเราใช้งานหนักจนไม่ได้สังเกตอาจจะส่งผลให้ไฟไหม้หรืออันตรายอื่น ๆ ที่สำคัญวัสดุนั้นต้องไม่ลุกลามไฟด้วย

 

4.  มอเตอร์ประสิทธิภาพสูง

การเลือกซื้อพัดลมหนึ่งอย่างที่ควรดูคือเรื่องของมอเตอร์พัดลมให้มีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากมอเตอร์จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พัดลมของคุณทนทานและใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน ยิ่งหากมีการรับประกันมอเตอร์นานถึง 3 ปีด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้น

 

5.  ระยะเวลาการรับประกัน

นอกจากทุกข้อที่กล่าวมาแล้ว ระยะเวลาการรับประกันสินค้า ยังเป็นอีกข้อที่จะสร้างความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรเลือกซื้อพัดลมที่มีการรับประกันทุกชิ้นส่วน นาน 3 ปี     

พัดลมทุกตัวมีคุณสมบัติในการเพิ่มความเย็น แต่ไม่ใช่พัดลมทุกตัวที่จะมีคุณสมบัติตามที่กล่าวไป ดังนั้นแล้วก่อนเลือกซื้อควรศึกษาและตัดสินใจอย่างรอบคอบก่อน ดูว่าพัดลมที่คุณจะซื้อมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ในระยะยาวหรือไม่? ถ้าติ๊กถูกครบทุกข้อแล้วมั่นใจได้เลยว่าพัดลมตัวนี้จะให้ความเย็นกับคุณไปอีกนานเลยค่ะ

 

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง :

https://www.facebook.com/sharpweeclub/

http://www.thaicity.co.th/home

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา