ของมันต้องมี!! ไอเทมที่ขาดไม่ได้เมื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตเด็กหอ

tawannew

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (128)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 13.58 น.

          น้อง ๆ หลายคนคงใกล้จะจบ ม.6 และก้าวสู่การเป็นเฟรชชี่ในมหาวิทยาลัย แน่นอนว่าน้อง ๆ ส่วนใหญ่เมื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัยก็จะต้องเข้าสู่การเป็นเด็กหออย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้เราจึงมีไอเทมยอดฮิตที่เหมาะกับการอยู่หอมาแนะนำกันขอบอกเลยว่าเด็ดดวงทั้งนั้น ถือเป็นการแนะนำเพื่อการเตรียมความพร้อมในการเป็นเด็กหอให้กับน้อง ๆ ที่ยังไม่มีไอเดียนะคะ

  1. อุปกรณ์ทำความสะอาด

อุปกรณ์ทำความสะอาดเป็นอย่างแรกเลยที่ไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึงเพราะถ้าจะต้องอยู่หอโดยไม่ทำความสะอาดเลยคงไม่ดีแน่ อุปกรณ์หลัก ๆ เช่น ไม้กวาด ไม้ถูพื้น เป็นไอเทมหลักที่ขาดไม่ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะอาดของห้องพักเพิ่มความสบายตาให้กับเราได้เป็นอย่างดี

 

  1. อุปกรณ์เครื่องเขียน

แน่นอนว่าการเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยเราก็ยังต้องมีอุปกรณ์เครื่องเขียนเพื่อไว้ใช้ในเวลาเรียนหรือการเตรียมตัวสอบและถ้าในห้องของเรามีมุมเครื่องเขียนที่เอาไว้อ่านหนังสือหรือทำการบ้านคงจะดูน่ารักไม่น้อยเลย

 

  1. อาหารแห้ง

อาหารถือเป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิต แต่อาหารสดถ้าอยู่ในหอพักหลาย ๆ วันคงไม่ดีแน่โดยเฉพาะถ้าไม่มีตู้เย็นหรือมุมทำอาหารภายในห้อง ดังนั้นอาหารที่เหมาะกับเด็กหอคงหนีไม่พ้นอาหารแห้งที่สามารถเก็บไว้ได้เป็นระยะเวลานาน ไม่เสียหรือบูดง่ายนั่นเอง

 

  1. หม้อหุงข้าว

เพราะชีวิตเด็กหอมักต้องการความสะดวกรวดเร็ว และยิ่งปัจจุบันหม้อหุงข้าวสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าแค่หุงข้าว เนื่องจากหม้อหุงข้าวบางรุ่นสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งเหมาะมากกับชีวิตเด็กหอ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อหม้อหุงข้าวมาใช้งานก็ต้องพิจารณาองค์ประกอบหลายอย่างเพื่อให้ได้หม้อหุงข้าวที่คุ้มค่าและใช้งานได้นานที่สุด

 

          สำหรับไอเทมที่กล่าวมาทั้งหมดคอนเฟิร์มเลยค่ะว่าจำเป็นและต้องมีไว้ในหอพักจริง ๆ ส่วนใครที่อยากจะจัดห้องสวย ๆ สร้างบรรยากาศให้เหมือนว่าอยู่บ้านก็อาจจะต้องตกแต่งตามใจชอบ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่งบประมาณของแต่ละคนด้วย แต่ถ้าใครที่มีงบจำกัด 4 อย่างที่เราแนะนำตอบโจทย์น้อง ๆ ได้เป็นอย่างดีและคุ้มค่าแน่นอน

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง :

https://www.facebook.com/sharpweeclub/

http://www.thaicity.co.th/home

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา