เลือกประกันภัยรถยนต์ เมื่อมีรถ เพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง

bng5602

ขีดเขียนหน้าใหม่ (37)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 11.52 น.

เลือกประกันภัยรถยนต์ เมื่อมีรถ เพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง

                เจ้าของรถยนต์หลายๆ คนทราบกันดีว่าเมื่อมีรถยนต์แล้วนั้น รถยนต์เป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นต้องให้การดูแลเป็นอย่างดีตลอดอายุการใช้งาน เพราะไม่ใช่แค่เพียงการซ่อมบำรุงเท่านั้น แต่ยังต้องเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวรถ เจ้าของรถยนต์ ผู้ขับขี่ ไปจนถึงผู้โดยสาร ด้วยการเลือกใช้ ประกันภัยรถยนต์ หรือ ศึกษา วิธีต่อประกันรถยนต์ ที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจไม่ว่าจะอยู่สถานการณ์คับขันแบบไหนก็จะผ่านทุกเหตุการณ์ไปได้ด้วยดี

                การเริ่มต้นสร้างความอุ่นใจให้ทุกการเดินทาง คือ การถามตัวเองก่อนว่าควรซื้อ ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี เพราะเมื่อมีคำถามนี้เกิดขึ้น นั่นหมายถึงความไม่ประมาทและห่วงใยทั้งรถยนต์รวมถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แต่การเลือกประกันภัยสำหรับรถยนต์อาจเลือกไม่ได้ง่ายนักสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยมีรถ หรือแม้แต่ผู้ที่มีรถยนต์มาก่อนแล้วก็อาจจะต้องศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ดีก่อน โดยรายละเอียดที่ควรต้องทราบก่อนเลือกประกันภัย ได้แก่

  • ควรทราบถึงความคุ้มครองที่จะได้รับหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นการชดใช้ค่าสินไหมหากเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่ รวมถึงตัวรถยนต์ที่ต้องได้รับการซ่อมแซมว่าบริษัทประกันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนได้มากเท่าไร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันภัยที่เลือกด้วยว่าจะครอบคลุมความคุ้มครองได้มากขนาดไหน
  • ตรวจสอบความคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์อื่นนอกเหนือจากอุบัติเหตุ ทั้งกรณีไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ รถยนต์ถูกโจรกรรม ว่าบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมในกรณีต่าง ๆ เหล่านี้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ควรพิจารณาจากการให้บริการด้วยว่าตัวแทนเอาใจใส่และสามารถให้บริการได้รวดเร็วหรือไม่หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน นอกจากนี้ควรคำนึงถึงศูนย์ซ่อมรถและอู่ซ่อมว่ามีมากเพียงพอและครอบคลุมทุกพื้นที่หรือไม่
  • อายุการใช้งานและระยะทางของรถยนต์เป็นส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกประเภท ประกันภัยรถยนต์ เพราะ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จนถึงประกันภัยชั้น 3 มีความแตกต่างกัน ทั้งการชำระเบี้ยประกัน ความคุ้มครองในกรณีต่าง ๆ และยังต้องพิจารณาถึงการต่ออายุกรรมธรรม์ในอนาคตร่วมด้วย
  • ช่องทางการติดต่อกับตัวแทนที่สะดวกรวดเร็วเป็นเรื่องสำคัญต่อการเลือกประกันภัย เพราะอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะเรียบร้อยได้ในเวลาอันรวดเร็วก็ต่อเมื่อตัวแทนสามารถจัดการเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ดีและมีความรู้เรื่องประกันภัยอย่างละเอียด เพื่อให้คำแนะนำและช่วยเหลือให้เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่ในขณะเกิดเหตุได้

จากที่ได้กล่าวมาด้านบนคงทราบแล้วว่าความอุ่นใจระหว่างการขับรถยนต์ตลอดการเดินทางจะมีได้ก็ต่อเมื่อสามารถตอบตัวเองได้ว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี หากทราบว่าจะเลือกบริษัทใดมาดูแลและเพิ่มความสบายใจให้การเดินทางได้ก็คงเป็นเรื่องดีที่ไม่ว่าเจ้าของรถยนต์หรือผู้ขับขี่คนไหนก็ต้องการ เพราะทุกความคุ้มครองที่น่าเชื่อถือและคุ้มค่าคือคำตอบของการเดินทางที่อุ่นใจ

              

                

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา