ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ เหมาะกับคนสูงวัยที่ชอบทำกิจกรรม

bng5602

ขีดเขียนหน้าใหม่ (37)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 12.16 น.

ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ เหมาะกับคนสูงวัยที่ชอบทำกิจกรรม

ใครหลายๆ คนที่มีคนสูงวัยอยู่ที่บ้านนั้นคงจะทราบกันดีว่าท่านคงไม่ชอบที่จะนั่งอยู่เฉยๆ ไปวันๆ ท่านจึงชอบที่จะหากิจกรรมทำนู่นนี่อยู่ตลอดเวลา ยิ่งสมัยนี้เรามักเห็นคนรุ่นคุณพ่อคุณแม่ หรือยิ่งกว่านั้นก็รุ่นคุณตาคุณยายออกมาทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกบ้านมากมาย ซึ่งเมื่อเห็นแล้วยิ่งทำให้มีความสุขไปด้วย แต่ด้วยวัยที่มีอายุเพิ่มขึ้นเรื่องของสุขภาพก็ด้อยลงเป็นธรรมดา รวมถึงโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุก็มีมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นที่มาของคำถามว่าคนอายุเยอะแต่ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมเพียบแบบนี้ควรเลือกทำ ประกันสุขภาพ ผู้สูงอายุ หรือว่าอุบัติเหตุดีกว่ากัน

ก่อนอื่นต้องลองนำ ประกันสุขภาพ เปรียบเทียบ กับ ประกันอุบัติเหตุ ก่อน ด้วยรูปแบบการให้ความคุ้มครองของประกันทั้ง 2 ประเภทนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างประกันสุขภาพจะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ส่วนอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองจากเรื่องไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับร่างกายนั่นเอง คราวนี้มาดูถึงเรื่องของการใช้ชีวิตสำหรับผู้สูงวัยหลายท่านที่ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันมากมายหากให้เลือกแล้วอยากแนะนำการทำ ประกันอุบัติเหตุ มากกว่าด้วยคำว่ากิจกรรมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเรื่องใด ๆ ขึ้นหรือไม่ ยกตัวอย่าง สำหรับผู้สูงวัยที่ออกไปสันทนาการกับเพื่อน ๆ ในสวนสาธารณะ ระหว่างทางเดินไปอาจมองไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังขับมาด้านหลังทำให้เดินตัดหน้าและเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ แบบนี้ถ้าไม่ได้ทำประกันเอาไว้ก็แทบไม่ได้รับความคุ้มครองอะไรเลย หรือบางท่านยังชื่นชอบการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุด้วยวัยที่มากขึ้นย่อมมีเยอะกว่าวัยหนุ่มสาวหรือวัยทำงานแน่นอน

การเลือกประกันด้านอุบัติเหตุเอาไว้สำหรับผู้สูงอายุที่กิจกรรมเยอะ ๆ แบบนี้ก็แทบไม่ต่างกับการมี ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ ติดตัวเลย ด้วยคนทำกิจกรรมบ่อยร่างกายมักมีความแข็งแรงมากกว่าคนสูงอายุที่อยู่กับบ้านเฉย ๆ ประกันด้านอุบัติเหตุจึงดูเหมาะสมมากกว่า อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากจะมีประกันสุขภาพอีกสักเล่มเอาไว้ติดตัวก็ไม่ใช่เรื่องผิด แถมยังเป็นสิ่งดี ๆ ด้วยซ้ำ หากเวลาเกิดการเจ็บป่วยขึ้นมาจะได้ไม่ต้องลำบากลูกหลานโดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

จากที่ได้กล่าวมาด้านบนนี้คงจะพอเห็นกันบ้างแล้วว่าการที่เราได้เห็นผู้สูงวัยหลายท่านยังคงทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะสมได้ตามวัยถือเป็นเรื่องน่ายินดีและมักเรียกรอยยิ้มได้เสมอ ผู้สูงวัยเองก็ควรเลือกมองหา ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ จะมาในรูปแบบประกันสุขภาพก็ได้ หรืออุบัติเหตุก็ดีเพื่อเป็นการดูแลตัวเองในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้คนรอบข้างเห็นว่าถึงจะมีกิจกรรมเพียบแบบนี้ก็ยังใส่ใจในการดูแลตนเอง ไม่ต้องมีใครกังวลใจกับการใช้ชีวิตของท่านมากจนเกินไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา