4 ทักษะสำคัญที่ทุกคนควรมีก่อนเตรียมหาสมัครงาน

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 09.02 น.

 

เพราะการต้องเปลี่ยนสถานะของตัวเองจากนักเรียนนักศึกษามาสู่มนุษย์ออฟฟิศล้วนแล้วแต่มีรายละเอียดในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันในหลายประเด็น ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่าหนทางที่เราจะต้องเจอในอนาคตนั้นจะเป็นเช่นไร แต่อย่างน้อยที่สุดเราก็สามารถเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองได้ด้วยการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของชีวิตการทำงานรวมไปถึงการเพิ่มพูนทักษะต่างๆ ที่จำเป็นก่อนออกไปหาสมัครงานได้

เมื่อพูดถึงการพัฒนาทักษะ เราเชื่อว่าเด็กจบใหม่หลายคนคงจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า แล้วในปัจจุบันมีทักษะไหนบ้างที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดงานปัจจุบัน ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไป เพราะวันนี้เราได้ทำการรวบรวมทุกข้อมูลสำคัญว่าด้วยเรื่องของ 4 ทักษะจำเป็นที่ทุกคนควรเตรียมให้พร้อมก่อนเริ่มหาสมัครงาน ส่วนจะมีทักษะอะไรบ้างนั้น หากพร้อมแล้วขอเชิญไปติดตามกันได้เลย

ไม่หยุดที่จะเรียนรู้

 

ด้วยกระแสของยุคดิจิตอลที่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นสิ่งที่เราทุกคนควรทำเพื่อให้ตัวเองสามารถยืนหยัดอยู่ในสภาพแวดล้อมดังกล่าวได้อย่างยั่งยืนคือการปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองให้เปิดกว้าง พร้อมเรียนรู้กระแสต่างๆ ที่เข้ามาใหม่อยู่เสมอ ซึ่งหากใครมีทักษะที่ว่านี้ไว้กับตัว และสามารถนำข้อมูลชุดใหม่ที่ตัวเองได้รับมาปรับใช้ให้เข้ากับบริบทของกระแสโลกปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม แน่นอนว่าบุคคลนั้นย่อมเป็นที่ต้องการของตลาดงานในปัจจุบันอย่างแน่นอน

 

มีมนุษยสัมพันธ์อันดี

 

เนื่องจากมนุษย์เราไม่สามารถทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา และยิ่งหากต้องมาอยู่ในบริบทของสังคมการทำงานด้วยแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่เราต้องเจอกันเป็นประจำได้แก่การติดต่อหรือประสานงานกับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตัวงานที่เราตั้งใจทำออกมาบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เมื่อต้องพูดคุยกับผู้อื่นเป็นประจำเช่นนี้ ดังนั้นอีกหนึ่งทักษะสำคัญที่ผู้กำลังเตรียมหาสมัครงานทุกคนควรมีคือการรู้จักสร้างปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ 

 

จัดการเวลาให้เป็น

 

การรู้จักจัดการเวลานับว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะจำเป็นที่เหล่าหนุ่มสาวในวัยทำงานทุกคนควรมี แม้เรื่องดังกล่าวดูจะเป็นเรื่องง่าย  แต่พอถึงเวลาที่ต้องทำกันจริงๆ เราเชื่อว่าคงมีหลายคนที่ประสบกับปัญหาในการจัดการเวลาอยู่แม้จะผ่านการใช้ชีวิตอยู่ในแวดวงการทำงานมานานหลายปี โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ทักษะดังกล่าวกลายมาเป็นทักษะเด็ดที่ผู้หาสมัครงานทุกคนควรมีเป็นเพราะว่าในทุกงานที่เราทำย่อมมีการกำหนดเดดไลน์อยู่เสมอ ซึ่งหากเราไม่รู้จักจัดการเวลาให้ดี งานที่เราทำอยู่อาจจะเกิดล่าช้าจนเป็นเหตุให้ทั้งตัวเราเองและเพื่อนร่วมงานต้องประสบกับปัญหาใหญ่ที่ยากจะแก้ไขได้

 

ความคิดสร้างสรรค์

 

จริงๆ แล้วความหมายของคำว่า “ความคิดสร้างสรรค์” ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เฉพาะในแวดวงงานศิลปะเท่านั้น เพราะเราสามารถนำทักษะด้านดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับตัวเองได้ในด้านอื่นไม่ว่าจะเป็นการรู้จักแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างสร้างสรรค์ และการเลือกแสดงออกทางอารมณ์อย่างสร้างสรรค์ เป็นต้น 




โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา