3 มูลนิธิเพื่อสังคมกับการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 16.46 น.

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : unicef.org/thailand

 

ปัญหาสังคมที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและไม่ควรปล่อยไว้จนเป็นรอยร้าวเกิดความไม่เท่าเทียมกันในสังคม คือปัญหาเด็กด้อยโอกาสไม่ว่าจะเป็นเด็กพิการ เด็กกำพร้า และเด็กยากไร้ ซึ่งพวกเขามักจะถูกมองข้ามจากสังคมและยังมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สำหรับใครที่อยากหยิบยื่นแสงสว่างช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้กลับมาเส้นทางที่พวกเขาควรจะได้รับละก็ วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 มูลนิธิใจดีที่ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสมานานหลายปีและน่าเชื่อถือ มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง  

 

มูลนิธิเด็ก โครงการบ้านทางตะวัน 

บ้างหลังเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตาและความรัก จากผู้ก่อตั้งและทีมงานมานานกว่า 40 ปี โดยพวกเขาได้หยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้กับเด็กกำพร้าถูกทอดทิ้ง, ขาดสารอาหาร, ครอบครัวยากจน และถูกทารุณจากผู้ปกครอง ให้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นและก้าวต่อไปกลายเป็นอนาคตของชาติ สำหรับผู้สนใจอยากช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ สามารถบริจาคข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นและของเล่นเสริมทักษะ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาทุกประเภท หรือเข้ามาเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะมากหรือน้อยคุณก็สามารถมอบความสุขให้กับพวกเขาได้

 

มูลนิธิสันติสุข

มูลนิธิที่มุ่งหน้ามอบความสุขและสร้างเส้นทางใหม่ให้พวกเขาไปถึงฝั่งฝัน โดยพวกเขาไม่หวังผลตอบแทนใดๆ เพียงแค่ให้เด็กๆ เหล่านี้นำสิ่งที่ได้รับส่งต่อสิ่งดีๆ ตอบแทนให้กับสังคมและประเทศ ซึ่งทางมูลนิธิมีโครงการให้คุณช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการอุปการะเด็ก, โครงการงานอาชีพ เพื่อผู้ยากไร้, โครงการสถานรับเลี้ยงเด็ก “บ้านสันติสุข”, โครงการเพื่อทุนการศึกษา, โครงการอาหารเช้าเพื่อน้อง “อิ่มท้องสมองใส”, โครงการอาหารกลางวัน, โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต และโครงการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน เพียงแค่สังคมให้โอกาสพวกเขาได้เท่าเทียมกับคนอื่นแค่นี้ก็เท่ากับมอบสิ่งดีๆ ให้พวกเขาแล้ว 

 

องค์กรยูนิเซฟ (UNICEF)

องค์กรที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและผู้คนทั่วทุกมุมโลกแบบไม่มีปิดกั้นในเรื่องของเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม โดยพวกเขาจะส่งทีมงานลงพื้นที่ที่มีปัญหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเท่าเทียมพร้อมแก้ไขปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำของสังคม อีกทั้งทางองค์กรยังช่วยเหลือในด้านการศึกษา ปกป้องเด็กจากความรุนแรง ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในสถานการณ์ฉุกเฉิน และอื่นๆ อีกมากมายที่พวกเขาได้เข้าร่วมกับภาครัฐและเอกชน 

 

หากคุณอยากช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในสังคมสามารถบริจาคไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา ของใช้ เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์แก่พวกเขา แค่นี้คุณก็กลายเป็นผู้ให้แก่สังคมแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา