มารู้จักแม่มณีของธนาคารไทยพาณิชย์กันดีกว่า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (698)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1214
เมื่อ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562 16.11 น.

ก่อนอื่นถ้าหากใครก็ตามที่ยังไม่รู้จักว่า แม่มณี คืออะไรนั้นก็อาจจะพากันคิดว่า มันน่าจะมีเรื่องนี้มาอย่างยาวนานแล้ว เพราะด้วยชื่อที่ทำให้เรารู้สึกย้อนยุคไปถึงอดีตหลายปีซะเหลือเกิน แต่ทว่าสำหรับ แม่มณี นั้นได้ถือว่าเกิดขึ้นมาในช่วงตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 นี่เอง ซึ่งถ้าหากว่าใครจำได้นั้นก็จะรู้ว่าแม่มณีนั้นเป็นการถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมๆ กับการรีแบรนด์ Mobile Banking ของธนาคารไทยพาณิชย์นั่นเอง ซึ่งมันเป็นการเปลี่ยน Mobile Banking SCB มาเป็นแอพพลิเคชั่น scb easy นั่นเอง

ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้แล้วนั้นใครหลายๆ คนก็คงพอจะนึกออกกันบ้างแล้ว เพราะทางธนาคารไทยพาณิชย์นั้นำได้ริเริ่มและใช้กลยุทธ์ให้ประชาชนทั่วไปนั้นสามารถที่จะเข้าถึงธนาคารได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางมายังธนาคารสาขาเอง ฉะนั้นจึงได้เกิดเป็นแอพพลิเคชั่น scb easy ขึ้น ซึ่งเรานั้นสามารถที่จะดำเนินการเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้เพียงใช้โทรศัพท์มือถือ อย่างเช่น การชำระบิลค่าบริการต่างๆ การโอนเงิน การถอนเงินสดโดยไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม การสมัครขอ สินเชื่อ scb หรือการสมัครขอใช้ บัตรเครดิต scb เป็นต้น

และสำหรับเวอร์ชั่น แม่มณี ในปีค ศ. 2019 นี้นั้นได้เปิดตัว คริส หอวัง เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ หรือที่เรียกกันว่า มณีเกิร์ล ซึ่งก็จะเน้นภาพลักษณ์ของความกระฉับกระเฉง การมีกำลังใจพร้อมที่จะต่อสู้กับอุปสรรคทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งมันก็เป็นการสะท้อนภาพของธุรกิจ SME รายย่อยที่เราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า ในทุกวันนี้นั้นต้องมาเจอกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่ง มณีเกิร์ลนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการพร้อมปรับตัวสู่ Digital กันมากขึ้นนั่นเอง

และสำหรับ แม่มณี นั้นเราต้องบอกเลยว่า เป็นความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ของคน Bank x คน Non-Bank โดย นายธนา เธียรอัจฉริยะ ซึ่งเป็นรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ของธนาคารไทยพาณิชย์นั้นได้กล่าวไว้ว่า “กล้าพูดได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานในการสร้างสรรค์แม่มณีขึ้นมา เพราะมีทั้ง Emotional และ Functional ในตัวเอง แม่มณี 2019 เรียกว่าเป็น ปางใหม่ ใช้ชื่อว่า มณีชยา แปลว่า ชัยชนะ ได้แรงบันดาลใจมาจากมวยคาดเชือก ก็ดูเข้ากับสถานการณ์ อนาคตอาจจะมีปางใหม่ๆ ออกมาอีก”

ทั้งนี้ก็เพราะว่า แม่มณี นั้นได้กลายเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง แต่ทว่าก็ยังคงมีความเป็นไทยที่ดูไม่โบราณ เรียกได้ว่า ใครเห็นใครก็รัก โดยเฉพาะพนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์นั้นจะจะรักแม่มณีมาก เพราะเป็นสิ่งที่สามารถเชื่อมโยงความเป็นไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และเทคโนโลยีได้อย่างชัดเจนอย่างดีที่สุดนั่นเอง

โดยจุดกำเนิดขอแม่มณีนั้นก็ได้เกิดขึ้นมาจากการที่ให้คนที่ทำงานในธนาคารที่สามารถเข้าใจในเรื่องของบริการทางการเงินอย่างดี ได้มาทำงานร่วมกันกับคนภายนอกที่จะสะท้อนมุมมองจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนกับการเอา ความรู้และความไม่รู้ มาทำการผสมผสานได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นความสำเร็จในการสร้างแบรนด์แม่มณีขึ้นมา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าตอนนี้แทบจะทุกร้านค้านั้นอยากมีไปวางไว้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา