ชวนส่อง 15 ไอเทมเก่าแห่งยุค 90

teehop

สุดยอดขีดเีขียน (491)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:946
เมื่อ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 11.31 น.


หนุ่มสาวทั้งหลายเชิญทางนี้
วันนี้เรามีของดีมาท้าความเก๋าของทุกคนกันด้วย!


   โลกหมุนไวจังเลยเน๊อะ อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว ไหนๆ เวลาก็ผ่านไปเร็วขนาดนี้ พี่ promotion เลยมีบททดสอบ (อายุ) มาให้ทุกคนได้เล่นกัน กับ 15 ของใช้แห่งยุค 90 ใครเกิดทันรับไปเลย 10 คะแนน!






1. จะโทรหาใครเมื่อไหร่ จำเป็นต้องใช้ ‘สมุดหน้าเหลือง’
   
  เมื่อก่อนนี้เวลาที่เราจะโทรหาใคร เราจะต้องทำการยกคัมภีร์มาวางไว้ตรงหน้าก่อนหนึ่งเล่ม พร้อมกับลากนิ้วไล่ไปตามตัวอักษรทีละหน้าๆ ใช่จ่ะ นี่คือสิ่งที่คนยุค 90 ทั้งหลายเคยผ่านกันมาก่อน เมื่อเทียบกับยุคนี้บอกเลยว่าอะไรๆ ก็ง่ายกว่าเดิมขึ้นเยอะ ไม่เห็นจะมีกิมมิคแบบคนรุ่นเรากันเลยเนอะว่าไหม







2. วัยรุ่นยุค 90 ไม่อินหรอกเกมคอม เค้าเล่นแต่ เกมบอย กันจ้า

   เกมบอยกับเด็กในยุคนั้นเป็นอะไรที่คู่กั๊น.. คู่กัน โดยความสนุกนั้นก็อยู่ตรงที่ตลับเกมนั่นแหละ คือมีให้เลือกล้านแปดมาก อยากจะเล่นเกมไหนทำได้ง่ายๆ แค่เดินไปขอคุณพ่อ คุณแม่ พร้อมกับสัญญากับท่านว่าจะตั้งใจอ่านหนังสือ (บอกมานะใครเคยทำ) เพียงเท่านี้เกมบอยก็ลอยมาตรงหน้าแล้วแจ้ อิอิ





 
3. มือถือรุ่นปาหัวหมา ของข้า ใครอย่าแตะ!

  เห้ย อันนี้ใครที่มีถือว่าป๋ามากกก เรียกได้ว่าเป็นไอเทมตัวเต็งแห่งยุค 90 เลยก็ว่าได้ นอกจากปาหัวหมาแล้วไอเทมนี้ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อนึงว่า ‘มือถือกระดูกหมา’ สงสัยคงจะมาจากความใหญ่และหนาเหมือนกระดูกหมาของมันนั่นเอง





 
4. คิดถึงเธอเมื่อไหร่ต้องวิ่งไปที่ ตู้โทรศัพท์

   ก่อนที่โทรศัพท์มือถือจะเข้าถึงทุกคนกันอย่างวันนี้ วิธีการติดต่อของคนยุคนั้นจะอยู่ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะนั่นแหละ คิดถึงใครเมื่อไหร่ อยากโทรหาใครวันไหนก็แค่เดินไปที่ตู้โทรศัพท์ ซึ่งใครที่คุยนานอาจจะประสบปัญหาถูกมองแรงได้ หึหึ





 
5. ยุคแห่ง ฟลอปปีดิสก์

ล้ำไปอีกขั้นกับสิ่งที่เรียกว่า ‘ฟลอปปีดิสก์’ หรือบางคนคุ้นเคยกันในชื่อว่าแผ่นดิสก์ โดยความสามารถพิเศษของเจ้าตัวนี้จะอยู่ที่การเก็บข้อมูล ออกแนวคล้ายๆ แฟลชไดร์ฟนั่นแหละจ่ะ ถ้าถามเด็กๆ รุ่นนี้คงจะไม่ค่อยมีคนรู้จักกันแล้ว แต่ถ้าลองไปถามคนรุ่นน้าขึ้นไป แอดเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก!





 
6. ตลับเทป ไอเทมที่สายฟังทั้งหลายต้องมี!

   ในยุคนั้นไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ทุกคนจะต้องมีไอเทมอย่าง ‘ตลับเทป’ ติดตัวเอาไว้เสมอ ใครไม่มีถือว่าเชยมากนะพูดเลยยย แถมกิจกรรมที่มักจะพบบ่อยๆ ก็คือ การนำดินสอไม้ไปใส่ไว้ในรูตรงกลางของเทป พร้อมกับหมุนไส้เทปเวลาที่อยากกรอกลับ หรือความเชื่ออย่างการนำเทปไปแช่ตู้เย็นแล้วเทปจะหายยาน ไหนใครเคยลองมาหมดทุกวิธีแล้วบ้าง สารภาพมาซะดีๆ





 
7. ‘ซาวด์อะเบาท์’ วัยรุ่นอย่างเราต้องมีปะ

   หลังจากพูดถึงเทปกันไปแล้ว คราวนี้เรามาพูดถึงอุปกรณ์เล่นเทปอย่างซาวด์อะเบาท์กันบ้างล่ะกัน วัยรุ่นสมัยนั้นเวลาจะไปไหนมาไหนก็มักจะมีไอเทมชิ้นนี้ติดตัวกันไปด้วยเสมอ โดยเฉพาะสายฮิปนี่ไม่ต้องพูดถึง... มีติดตัวกันทุกคนเชื่อหัวแอดเถอะ!





 
8. NOKIA 3310 ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก

  แอดรับประกันเลยว่าถ้าเอ่ยชื่อ Nokia 3310 ขึ้นมาไม่มีใครไม่รู้จัก! และถ้ายิ่งเอ่ยชื่อเกมงูมาอีกคำ ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจว่าใช่ มันต้องใช่แน่ๆ บอกเลยถ้าไม่เคยผ่านมือใครมาคือพลาดมาก!





 
9. ไสยไสยแบ๊วๆ ต้อง ทามาก็อตจิ

  สายคิ้วท์อย่างเราจะพลาดทามาก็อตจิกันได้ยังไงงง มีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ซิจ๊ะ นี่ไง มีทามาก็อตจิก็เลี้ยงวนไป จะออกลูกออกหลานมาแค่ไหนก็ต้องเลี้ยง! เรียกได้ว่าเป็นไอเทมทดสอบความใส่ใจของคนเลี้ยงได้ดีมาก เพราะเราต้องคอยดู คอยให้อาหาร คอยเล่นกับน้องเค้าตลอดเวลา เผลอหน่อยเป็นไม่ได้ น้องโบกมือบ๊ายบายเราแน่ๆ





 
10. สวัสดีปีใหม่ด้วย ส.ค.ส. กากเพชร

   สารภาพมาซะดีๆ ว่าใครเคยแจก ส.ค.ส. กากเพชรให้เพื่อนกันบ้าง? (พี่ โปรโมชั่น ขอยกมือเงียบๆ) โดยไอเทมนี้มีความพิเศษตรงที่ความวิบวับๆ ที่อยู่บนหน้าส.ค.ส. นี่แหละที่น่ารักสุดๆ แถมราคาเค้าก็ไม่ได้แรงมาก แอดจำได้ว่าแอดชอบซื้อมาเก็บไว้ดูเล่นที่บ้าน แต่ไม่ได้แจกให้ใครนะ งงปะ





 
11. สาวๆ สายแฟห้ามพลาด ‘ตุ๊กตากระดาษ’

    แกรรร ผู้หญิงอย่างเราจะพลาดสิ่งที่เรียกว่าตุ๊กตากระดาษไปไม่ได้~ แถมถ้าเล่นเฉยๆ บอกเลยว่าผิด! คือเราต้องสร้างสตอรี่ให้น้องเค้าด้วยนาจา ไม่งั้นถือว่าเดินมาไม่ถึงจุดสูงสุดของสายแฟชั่น

 

 

 

 
12. จะส่งอะไรให้ใคร แนะนำให้ใช้ ‘เพจเจอร์’

   สำหรับเด็กๆ ที่เผลอกดเข้ามาอ่าน แล้วกำลังงงอยู่ว่าเจ้าเพจเจอร์นี้มันคืออะไร มาจ่ะ เดี๋ยวน้า เอ้ย! เดี๋ยวแอดเล่าให้ฟังนะ เพจเจอร์คืออุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้อ่านข้อความเวลาที่มีคนส่งมาให้ สมัยนั้นหนุ่มๆ สาวๆ เค้าจะใช้เจ้าเครื่องนี้นี่แหละเวลาจีบกัน โดยกิมมิคของเค้านั้นอยู่ตรงที่เวลาที่เราอยากจะส่งข้อความไปให้ใคร เราจะต้องโทรไปหา Call Center เพื่อบอกข้อความและให้เค้าพิมพ์ออกมาส่งไปให้คนๆ นั้น ฟังดูแล้วโรแมนติกดีใช่ไหมล่าา แต่เสียใจด้วยเพราะตอนนี้เพจเจอร์ได้ปิดบริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แหม… พลาดมากนะเด็กๆ





 
13. ก๊อกๆ แก๊กๆ เครื่องพิมพ์ดีด แรงมือมาแล้ว

   สมัยนั้นคนส่วนใหญ่จะนิยมทำงานกันผ่านเครื่องพิมพ์ดีด โดยเอกลักษณ์ของเจ้าเครื่องพิมพ์ดีดนั้นก็คือเสียง แต่ปัญหาที่มักจะพบก็คือ เวลาพิมพ์ผิด เค้าไม่มีกันหรอกนะปุ่ม Delete มีแต่จะขีดฆ่าทิ้งในเอกสารไปเลย หรือใครเจ้าระเบียบหน่อยก็แค่เสียเวลานั่งพิมพ์ใหม่อีกครั้งเท่านั้นเองงง





 
14. แผ่นเดียวยังเบๆ ถ้าจะวัดความเจ๋งต้องดูกันที่ แฟ้มใส่ CD!

   สมัยก่อนเวลาพาเพื่อนมาที่บ้าน สิ่งที่จะวัดความเจ๋งของบ้านเราได้อย่างนึงก็คือแฟ้มใส่ CD ที่จะต้องมีสารพัดความบันเทิงรวมอยู่ให้ได้มากที่สุด! ถ้าเก็บแฟ้มเดียวไม่พอ อ่ะ ต่อยอดไปแฟ้มใหม่ก็ได้ เกร๋ๆ ปะล่ะ





 
15. ของมันต้องมี! แก้วชานมไข่มุกยุคแรกจาก MISTER SHAKE

   ไหนใครเด็กหยามรายงานตัวหน่อย~ บอกเลยว่าแก้วชาไข่มุกยุคนี้ก็ยังเทียบไม่ติด มีแก้วเดียวแต่ดูดได้ทั้งอำเภอ ใครมีแก้วอยู่ที่บ้านรายงานตัวมาซะดีๆ






ปันโปรสรุปให้


-จากทั้งหมด 15 ไอเทมนี้ ใครเกิดทันทุกชิ้นเหมือนพี่ โปร บ้างงง บอกเลยว่าใครที่ทัน อายุอานามเราไม่ได้น้อยกันเลยนะ คริๆ

-นอกจากนั้นแล้วยังมีไอเทมยุค 90 อีกเพียบ! ใครนึกอะไรออก คอมเมนต์บอกกันหน่อยน้าาา




ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร
เว็บแจ้งข้อมูล ลดราคา และ สินค้า sale  มาให้คุณ
และ เพจ Phathavie Organic ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
เพื่อการ ปลูกผม ด้วยวิถีธรรมชาติ

jiraporn6789

ขีดเขียนชั้นมอต้น (110)
เด็กหัดเขียน (28)
เด็กใหม่ (18)
POST: 105
1 เมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 15.12 น.

เห็นแล้วคิดถึงตอนวัยเด็กเลยคะ slot

 

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา