รวมเทคนิคกู้เงินแต่งบ้านอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 10.35 น.

 

สำหรับหลายๆ คนที่มีบ้านหรือคอนโดเป็นของตัวเองนั้น กำลังอยากที่จะเริ่มแต่งบ้านแล้วมองหาตัวช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายให้เราไม่ต้องจ่ายก้อนใหญ่ทีเดียวและทำให้เกิดปัญหาทางการเงินตามมา วันนี้เราก็อยากที่จะมาแนะนำว่าการกู้เงินแต่งบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดภาระทางการเงินก้อนใหญ่ในการแต่งบ้านให้กับเราได้อีกด้วย แต่หลายๆ ครั้งการกู้เงินแต่งบ้านนั้นเมื่อแต่งไปแต่งมาแล้วก็อาจจะเกิดงบบานปลายไปอีก เราจะมีวิธีจัดการอย่างไรไม่ให้งบประมาณที่เรากู้เงินแต่งบ้านไม่บานปลาย วันนี้เราก็หยิบเทคนิคดีๆ มาฝากกัน



เน้นความสำคัญของโครงสร้างและประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก

เพื่อความคงทนในระยะยาวที่เราจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนนู่นซ่อมนี่บ่อยๆ เมื่อเราตัดสินใจที่จะกู้เงินแต่งบ้านแล้วนั้น เราควรให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นหลัก รวมไปถึงประโยชน์ใช้สอยอีกด้วย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความทนทานในการใช้งานอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกสิ่งที่จำเป็นต่อบ้าน แม้จะมีราคาแพงกว่าสิ่งของที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่เมื่อคำนวณแล้วว่าสามารถใช้งานได้ดีกว่าและในระยะยาวกว่า ก็อาจจะคุ้มค่าต่อการลงทุนอีกด้วยล่ะ

 

เน้นแต่ง ไม่ต่อเติม

หลายๆ คนอาจจะมีความรู้สึกที่ว่าจะแต่งบ้านทั้งที ก็อยากจะเติมนั่นเติมนี่ไปเรื่อยๆ จนทำให้งบประมาณบานปลาย แล้วจะทำให้เกิดปัญหากับโครงสร้างบ้านต่อมาอีกก็ได้เช่นกัน ทางที่ดีเราไม่ควรที่จะต่อเติมบ้านเพิ่ม โดยเฉพาะภายในบ้าน เพราะอาจจะเป็นการดึงโครงสร้างบ้านเดิมให้ทรุดตัวลงเร็วกว่าปกติ และอาจจะเป็นฝันร้ายของเราไปอีกนาน

 

เลือกแต่งในบ้านก่อนแต่งนอกบ้าน

ที่บอกว่าควรแต่งในบ้านก่อนแต่งนอกบ้านนั้นเป็นเพราะภายในบ้านนั้นเรายังมีสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งห้องนั่งเล่นก็ตาม ถ้าใครอยากที่จะแต่งนอกบ้านด้วยอย่างแต่งสวนหรือวางของตกแต่งด้านนอกด้วย ก็อาจจะรอตกแต่งหลังจากที่ตกแต่งภายในเสร็จก็ไม่เสียหาย หรืออาจจะค่อยตกแต่งช่วงวันหยุดก็ได้เช่นกัน

 

และนี่คือเทคนิคดีๆ สำหรับคนที่คิดจะกู้เงินแต่งบ้าน เพื่อให้งานเสร็จตามกำหนด และได้บ้านสวยสมใจอีกด้วย สิ่งที่เราอยากจะเตือนและอยากให้เก็บไปพิจารณาเลยก็คือการวางแผนงบประมาณหลังจากที่กู้เงินแต่งบ้านเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้งบบานปลาย และอย่าลืมว่าอย่าเพิ่งรีบต่อเติมบ้านและตกแต่งด้านนอกบ้าน ให้ตกแต่งภายในบ้านให้เสร็จก่อน จะได้เข้าอยู่อาศัยภายในบ้านของคุณเองโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาอีกด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา