ซื้อคอนโดที่กรุงเทพดีไหม? คุ้มกว่าการซื้อบ้านอย่างไร?

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 15.58 น.

ถ้าหากพูดถึงคอนโดมิเนียมในปัจจุบันนี้โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่มักถูกสร้างขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าและใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งอำนวยความสะดวกเราได้อย่างมากอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิต แต่แน่นอนว่าบางพื้นที่ราคาต่อตารางวาก็แทบจะเท่ากับการที่เราเช่าบ้านหลังหนึ่งย่านชานเมืองเลยก็ว่าได้ หลายๆ คนที่คิดอยากจะแยกออกมาอยู่คนเดียว อาจมีข้อสงสัยว่าระหว่างซื้อคอนโดในกรุงเทพ กับซื้อบ้านที่อยู่ตามชานเมือง อะไรจะดีกว่ากัน เราลองมาเปรียบเทียบในแต่ละประเด็นให้เห็นชัดเจนกันเลยดีกว่า

 

ซื้อคอนโดที่กรุงเทพดูแลง่ายใช้ งานได้ครบทุกส่วน

 สำหรับคนที่คิดจะซื้อคอนโดที่กรุงเทพอย่างแรกที่จะต้องคิดเลยก็คือ เราจะมีพื้นที่ใช้สอยในห้องที่มีจำนวนจำกัด เพราะว่าลักษณะการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมไม่เหมือนกับการอยู่ในบ้าน ที่ในคอนโดมิเนียมไม่ค่อยมีพื้นที่เท่าไหร่ แล้วเราควรจะซื้อคอนโดดีไหม ทั้งๆที่ได้พื้นที่อาศัยแค่นิดเดียวเอง

แต่ในทางกลับกัน การที่มีพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดก็มีประโยชน์เช่นกันสำหรับคนที่อาศัยอยู่คนเดียว เพราะ 1 สิ่งที่คนอยู่บ้านมักจะบ่นกันนั่นก็คือ การที่เราทำความสะอาดบ้านไม่ไหว กว่าจะทำเสร็จบางทีก็กินเวลาไปแล้วครึ่งวัน เวลาพักผ่อนก็แทบจะไม่มี ดังนั้นข้อนี้สำหรับคนที่กำลังคิดว่า ควรจะซื้อคอนโดดีไหม หรือจะซื้อบ้านดี ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ ถ้าอยู่คนเดียวข้าวของไม่เยอะ การอยู่คอนโดถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก ทำความสะอาดได้ง่าย

 

กรุงเทพฯ  เดินทางสะดวกไม่เสียเวลา

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับคอนโดมิเนียม เรื่องของเวลาการเดินทางในปัจจุบัน ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก การเดินทางไปทำงานโดยใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง กับการเดินทางที่ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงมันเป็นเรื่องที่ต่างกันอย่างมาก ยิ่งถ้าหากเราเดินทางในกรุงเทพฯ เราต้องแข่งกับเวลา นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญที่การซื้อคอนโดในกรุงเทพฯ ให้ได้มากกว่าบ้านโซนชานเมือง เพราะหลายๆ คอนโดอยู่ติดรถไฟฟ้า ซึ่งช่วยประหยัดในเรื่องของเวลาการเดินทางได้เยอะ

 

ซื้อคอนโดที่กรุงเทพฯ มีส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างมากสำหรับการอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ที่ทำให้ใครหลายๆคนอยากมีคอนโดเป็นของตัวเองแล้วก็เพราะว่า เราได้ส่วนกลาง Facilities และ สาธารณูปโภคที่ครบครัน เวลาจะใช้งานก็สะดวกไม่ต้องขับรถไปจอดที่สโมสรหมู่บ้านเหมือนกับโครงการบ้านจัดสรร ส่วนกลางของคอนโดมิเนียมก็ใหญ่และมีความหลากหลายมากกว่าหมู่บ้านด้วย

 

เป็นการลงทุนที่ดี ทำกำไรได้แน่นอน

อีกหนึ่งความคิดของคนที่อยากจะซื้อคอนโดเป็นของตัวเองนั่นก็เพราะว่า เรื่องของการลงทุน บางคนอยากซื้อไว้อยู่เอง บางคนอยากซื้อไว้ปล่อยเช่าหรือขายต่อ โดยเฉพาะคนที่ซื้อคอนโดที่กรุงเทพเพื่อให้เช่า ต้องพิจารณาองค์ประกอบต่างๆให้ดี เพราะว่าการลงทุนกับคอนโดเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่มีราคาถูก ไม่ได้หมายความว่าจะซื้อคอนโดราคาล้าน 2 ล้าน ซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน เราควรหาคอนโดห้องที่ดีที่สุดในต้นทุนที่ต่ำที่สุดของแต่ละพื้นที่

นี่ก็เป็นข้อดีหลักๆ ของการซื้อคอนโดที่กรุงเทพซึ่งช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าการซื้อคอนโดในกรุงเทพฯ ใช่สิ่งที่เหมาะกับคุณหรือไม่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา