สะบายดีเวียงจันทน์กับ5สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องไม่พลาด

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 16.59 น.

 

 

สะบายดีคำทักทายที่คุ้นหูของพี่น้องชาวลาว ที่อยู่ไม่ไกลไม่ใกล้จากประเทศไทยของเรา และมีคนไทยจำนวนไม่น้อยแวะเวียนไปเที่ยวประเทศลาว ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวงพระบาง วังเวียง ปากเซ รวมไปถึงเวียงจันทน์ และอื่นๆ โดยแต่ละเมืองมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเมืองเวียงจันทน์กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และยังเป็นเมืองหลวงของประเทศลาว รวมถึงเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าด้านหัตถกรรม ผ้าฝ้าย และเครื่องเงิน

 

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งขึ้นชื่อของอาหารสตรีทฟู้ดพื้นเมือง ให้คุณเดินเลือกกินอย่างเต็มอิ่ม อย่ารอช้ามาดูกันว่าเวียงจันทน์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง  

 

ประตูชัย หรือประตูไซ 

เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คของเวียงจันทน์ ที่ไม่ว่าใครได้มาจะต้องไปเยี่ยมชม และที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาครั้งแรกในปี .. 1957 เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ที่เสียสละรวมต่อสู้กับเหตุการณ์สงครามก่อนการปฏิวัติพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งประตูชัยนั้นมีความคล้ายคลึงกับประตูชัยในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากในสมัยนั้นประเทศลาวได้รับอิทธิพลมาจากยุโรปทำให้ถูกออกแบบมาให้มีความผสมผสานกับลาวพื้นเมืองได้อย่างลงตัว โดยรอบๆ ยังมีสวนดอก น้ำพุ ที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ให้นักเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก และคุณยังสามารถเดินขึ้นไปบนประตูชัย เพื่อชมวิวรอบๆ เมืองเวียงจันทน์ได้อีกด้วย 

 

พระธาตุหลวง

พระธาตุหลวงเวียงจันทน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความสำคัญทางศาสนาของชาวลาวเป็นอย่างมาก เพราะถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับเมืองแห่งนี้ หากคุณมีโอกาสได้มาจะต้องไม่พลาด ไปกราบไหว้ขอพร และเยี่ยมชมความสวยงามรอบๆ ตัวพระธาตุหลวงกันด้วยแหละ ถ้าไม่ได้มาถือว่ามาไม่ถึงเวียงจันทน์

 

หอพระแก้ว

ขยับออกจากเมืองมาอีกนิด คุณจะเจอกับหอพระแก้ว ซึ่งเคยเป็นวัดประดิษฐานของพระแก้วมรกตในอดีต ซึ่งปัจจุบันได้ตั้งอยู่ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้วนั่นเอง แต่เดิมหอพระแก้วเคยเป็นวัดหลวงประจำราชวงศ์ของลาวในสมัยนั้น และในปัจจุบันได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่เกือบทั้งหมด 

 

วัดศรีสะเกษ

เป็นวัดที่รวบรวมพระพุทธรูป ทุกรูปแบบ ทุกปางไว้มากกว่า 16,000 องค์ เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็จะเห็นพระพุทธเต็มไปหมด คล้ายจะเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรื่องราวศาสนาดั้งเดิมของชาวลาวอีกด้วย 

 

สวนพระ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร เพราะทั้งสวนนั้นถูกประดับไปด้วยองค์พระขนาดใหญ่ โดยหลวงปู่บุญเหลือเป็นผู้สร้างขึ้นมา แถมยังมีฝีมือลูกศิษย์ของท่านให้เราได้เห็นอีกหลายองค์ ที่สำคัญสิ่งเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมทางศาสนาในอดีต

 

เมืองเวียงจันทน์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่รอให้คุณได้เข้าไปสัมผัส และศึกษาเรื่องราวในอดีตของประเทศลาว ในส่วน 5 สถานที่ที่เราได้แนะนำไปนั้น เป็นเพียงสถานที่ยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาด หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวเวียงจันทน์ และที่สำคัญเที่ยวเวียงจันทน์กับสถานที่ท่องเที่ยวใช้เวลาเพียง 3 วัน 2 คือ ก็เพียงพอในการเที่ยวครั้งนี้แล้ว แถมมีค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงอย่างที่คิด 



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา