วิธีดูว่าคุณพร้อมซื้อทาวน์โฮมหรือบ้านแล้วหรือยัง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563 10.18 น.

 

คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังอยากซื้อบ้านใช่หรือไม่การซื้อบ้านซื้อคอนโดทาวน์โฮมนับเป็นชีวิตช่วงสำคัญมากที่สุดหากใครมีแผนที่จะทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ย่อมทำให้คุณถูกมองว่าเป็นวัยผู้ใหญ่ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีรายกรณีที่เริ่มต้นจากการซื้อบ้านสุดท้ายก็ต้องขาดออกไปเพราะไม่สามารถผ่อนต่อไหวรวมไปถึงมีอีกหลายกรณีที่สามารถผ่อนคอนโดอยู่บ้านรวมไปถึงทาวน์โฮมอยากรู้ล่วงไปได้ด้วยดีแต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณพร้อมจะซื้อบ้านแล้วหรือไม่วันนี้เราพามาดูสัญญาณต่างๆต่อไปนี้ว่าคุณพร้อมที่จะซื้อบ้านแล้วหรือยัง

  1. สามารถมีเงินเท่าเงินดาวน์ทาวน์โฮมได้

เลยถึงเงินดาวน์คงมีหลายคนที่ไม่รู้จักต้องบอกก่อนเลยว่าเงินดาวน์คือเงินที่ควรซื้อนั้นจ่ายก่อนที่จะมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของกฎหมายเงินดาวน์นั้นจะกำหนดไว้ว่าเงินดาวน์จะต้องอยู่ระหว่าง 5 เปอร์เซ็นต์ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของราคาที่จะซื้อหรือจะขายโดยการโอนเงินดาวน์นั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทอสังหาริมทรัพย์และที่สำคัญเงินดาวน์อาจจะจ่ายเป็นก้อนหรือผ่อนส่งเป็นงวดก็ได้เช่นกัน ในกรณีที่คุณมีเงินเก็บเพื่อจ่ายเงินดาวน์ได้ถือว่าเป็นสัญญาณบวกที่จะสามารถทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณสามารถเข้าสู่วงการการซื้อบ้านได้และคุณอาจจะวางเงินดาวน์ 5% ก่อนที่คุณจะโอนเป็นเจ้าของก็ได้เช่นกันหลายคนนั้นเต็มบ้านราคาสูงยกตัวอย่างเช่นราคา 3 ล้านพร้อมกันนั้นก็คิดว่าคุณมีเงินแสนห้าหมื่นบาทแล้วในธนาคารก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบไปวางเงินเพื่อซื้อด้วยความใจเร็วด่วนได้ลองอ่านว่าเราควรทำอย่างไรเพื่อให้ใช้เงินดาวน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สำคัญนอกจากจะคิดไปถึงเงินดาวน์แล้วเราต้องคิดถึงเงินที่จะใช้เพื่อตกแต่งและค่าใช้อื่นๆในอนาคตซึ่งจะทำให้เราไปสู่สัญญาณบวกข้อที่ 2 นั่นเอง

2.มีการงานที่มั่นคงพอแล้วหรือยัง

สำหรับใครที่ทำงานติดต่อกันมานาน 1 หรือ 2 ปีมันเป็นสัญญาณที่แสดงให้ชัดเจนแล้วว่าคุณมีงานที่มั่นคงทำแล้วและคุณรู้สึกชอบงานที่ทำโดยที่ไม่มีแผนจะเปลี่ยนไปทำงานอย่างอื่นจุดนี้ถือเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งในการที่คุณจะขอสินเชื่อว่าการมีอาชีพที่มั่นคงและมีงานที่มั่นคงจะเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณมีรายได้ในการซื้อบ้านอย่างต่อเนื่องหรือไม่แต่ในขณะเดียวกันเวลา 1 หรือ 2 ปีอาจไม่มากพอที่จะสรุปว่าคุณชอบงานนี้หรือไม่เนื่องจากในสภาพปัจจุบันนั้นมีเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้คนหลายคนต้องทนทำงานที่ตัวเองไม่ได้รับผิดชอบติดต่อกันนานมากถึง 5 ปีก็เป็นได้เช่นกันเพราะสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่บีบบังคับหากไม่ทำก็ไม่มีรายได้คุณต้องถามตัวเองว่าคุณสามารถทนอยู่กับงานนี้ต่อไปเพื่อแบกภาระอันยาวนานได้หรือไม่ การผ่อนบ้านของคุณนั้นไม่หยุดชะงักนั่นเอง    

 3.รายได้รายเดือนของคุณนั้นสามารถซื้อบ้านและคอนโดได้จริงหรือไม่

มีหลายคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเงินเดือนของตนนั้นสามารถซื้อบ้านหรือคอนโดรวมไปถึงทาวน์โฮมได้จริงๆทั้งๆที่เมื่อบวกกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนรวมไปถึงที่อื่นๆแล้วยังมีเงินอีกจำนวนนิดหน่อยเท่านั้นที่จะใช้ในการผ่อนบ้านหรือคอนโดและทาวน์โฮมแบบนี้ถือว่ารายได้รายเดือนของคุณนั้นไม่เพียงพอที่จะซื้อ ทาวน์โฮมศรีนครินทร์อย่างแท้จริงและอาจประสบปัญหาขาดเงินที่จะผ่อนก็เป็นไปได้เช่นกัน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา