รวม 5 เทคนิคแต่งบ้านให้สวยสมใจในสไตล์ที่คุณชอบ

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563 10.21 น.

 

ต้องบอกว่าการที่กักตัวอยู่บ้านกันนานๆ หลายๆ คนก็มักที่จะเริ่มแต่งบ้านด้วยตัวเองกันแล้ว สำหรับบางคนที่เป็นมือใหม่ก็ต้องบอกว่ามันอาจจะเป็นเรื่องยากอยู่พอตัวที่จะเริ่มหยิบนู่น ผสมนี่ เลือกตกแต่งแบบนั้น เลือกตกแต่งแบบนี้ แต่ก็ต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่ลองมองหาแรงบันดาลใจและเลือกสไตล์ที่ต้องการให้กับบ้านของคุณ ซึ่งวันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ ที่เราอยากจะมาแนะนำให้กับคุณเพื่อเลือกหยิบไปใช้แต่งบ้านให้ได้ในสไตล์ที่คุณต้องการ

มองหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง

สิ่งแรกในการเลือกแต่งบ้านเลยก็คือการมองหาแรงบันดาลใจให้กับการแต่งห้องของตัวเอง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องยากเลย ไม่ว่าจะเป็นการมองหาตามนิตยสาร เว็บไซต์ ไปจนถึงการลงไปดูร้านเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีการจัดตกแต่งเอาไว้อีกด้วย เพื่อเก็บมาเป็นไอเดียในการแต่งห้องของคุณ รวมไปถึงการวางแผนงบประมาณและเพื่อตัดสินใจว่าจะเลือกตกแต่งในสไตล์ไหนและเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบใด

 

เลือกโทนสีให้เหมาะกับบ้าน

นอกจากการมองหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านแล้วนั้น การเลือกโทนสีของบ้านก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สีโทนอุ่น ที่จะสร้างบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองให้กับบ้าน สีโทนเย็น ที่จะช่วยให้เกิดความสงบ และทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว การเลือกสีสว่างจะทำให้บ้านดูกว้างและดูมีพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม 

 

ลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ให้คุ้มค่า

ต้องบอกว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะ ตู้ เตียง ไปจนถึงชั้นวางของ เพื่อให้การแต่งห้องเป็นไปอย่างตรงใจมากที่สุด การวางแผนเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นควรที่จะให้ความสำคัญเกี่ยวกับสไตล์ของห้องให้มากที่สุด รวมไปถึงการเลือกวัสดุที่นำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนและประหยัดงบประมาณในการแต่งบ้านมากที่สุด

 

เปิดช่องแสงให้กับบ้าน

แสงสว่างนั้นส่งผลต่อความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องแสงและแสงไฟภายในบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศ และเพื่อไม่ให้บ้านดูมืด ไม่ปลอดโปร่ง และน่าอึดอัด จนทำให้รู้สึกไม่เหมือนที่พักผ่อนสำหรับตัวเอง ทั้งนี้แล้ว เราอาจจะเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งหรือเลือกใช้หลอดไฟที่สามารถควบคุมแสงได้ เพื่อให้ได้ความนุ่มนวลของแสงที่มากกว่าปกติอีกด้วย

 

เลือกใช้กระจกเข้ามาเพิ่มพื้นที่ให้กับบ้าน

สิ่งสุดท้ายก็คือ การเลือกใช้กระจกเข้ามาแต่งบ้าน โดยเฉพาะในส่วนของบ้านที่มีพื้นที่แคบที่จะทำให้บ้านดูกว้างขึ้นกว่าเดิม และช่วยลดความรู้สึกอึดอัดอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว การเลือกใช้กระจกใสนั้นก็ยังช่วยให้แสงเข้ามาภายในบ้านได้มากขึ้น ประหยัดพลังงาน และทำให้บ้านดูสว่างมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา