หลักการซื้อบ้านเบื้องต้น แนะนำว่ามือใหม่ไม่ควรพลาด

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563 10.40 น.

 

การซื้อบ้านจัดสรรไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจได้ง่าย ๆ เลย เพราะว่าเป็นสิ่งที่อาจจะพลิกชีวิตคุณได้ หากว่าคุณนั้นเลือกผิดพลาด หรือใช้การตัดสินใจแบบง่าย ๆ เกินไปนั่นเอง หากคุณไม่เคยมีประสบการณ์การซื้อบ้านมาก่อน เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะเลือกบ้านผิดก็เป็นไปได้ วันนี้เราเลยพาไปอ่านหลักการเลือกซื้อบ้านเบื้องต้น บอกได้คำเดียวว่าเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

1.ห้องตัวอย่างไม่ใช่สิ่งที่จะเชื่อถือได้

สิ่งหนึ่งที่เปรียบเสมือนกับดักลวงตาให้หลาย ๆ คนเผลอตกลงใจซื้อบ้านแบบไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัวก็คือ บ้านตัวอย่างนั่นเอง คนซื้ออาจจะคิดไปว่าเวลาที่คุณตกลงปลงใจซื้อบ้านในโครงการนี้แล้ว คุณจะได้บ้านในลักษณะนี้อย่างแน่นอน แต่ต้องบอกเลยว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด เพราะบ้านตัวอย่างนั้นถือเป็นบ้านที่เจ้าของจัดไว้ให้คุณมีความต้องการจะซื้อ ซึ่งทั้งคาเฟอร์นิเจอร์ ค่าตกแต่งอาจจะร่วมแสนบาทก็เป็นไปได้ ดังนั้นหากคุณจะซื้อบ้านสักหลังหนึ่ง แนะนำว่าให้ดูอย่างรอบคอบ มองไปที่บ้านตัวอย่างแล้วจินตนาการไปถึงบ้านเปล่า ๆ ที่มีแค่ตัวบ้าน ไม่มีเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟา หรือผ้าม่านสวย ๆ เป็นสิ่งล่อลวงตา บ้านตัวอย่างมีไว้เพื่อให้คุณเข้าใจว่ามุมใดตกแต่งได้แบบใด เป็นต้น

2.การถามพนักงานขายเป็นเรื่องสำคัญ

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่อยากให้หลายคนเข้าใจได้มากที่สุดก็คือเรื่องการถามเซลล์นั่นเอง บางคนคิดว่าหากถามเซลล์มาก ๆ เซลล์จะเบื่อหน่าย แต่จริง ๆ เซลล์จะเต็มใจตอบคุณมากที่สุดอย่างแน่นอน นอกจากนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้กันก็คือ เซลล์อาจจะโน้มน้าวให้คุณอยากซื้อบ้านมากกว่าปกติ ในจุดนี้อาจจะต้องพยายามทำความเข้าใจ เพราะว่านั่นก็คืออาชีพของเขานั่นเอง หากว่าเราฟังด้วยสติและความรอบคอบ สิ่งเหล่านี้ก็ไม่จัดว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด

3.พื้นที่บ้านคือสิ่งที่ต้องใส่ใจ

นอกจากยี่ห้อของบ้านที่จะทำให้บ้านราคาแพงแล้ว พื้นที่ของตัวบ้านนั้น ๆ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้บ้านราคาแพง และหากอยู่ในย่านเมือง หรือแหล่งของความเจริญ อยู่ใกล้สาธารณูปโภคยิ่งทำให้ราคาแพงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน จึงขอแนะนำว่าให้ทำความเข้าใจในเรื่องของที่ดิน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หรือที่ตั้งของบ้านจะดีที่สุด สำหรบับบ้านนั้น มีหน่วยวัดเป็นตารางวา หากใครที่ไม่ได้รู้มาก่อนว่าตารางวามีความกว้างหรือความยาวเท่าไร คุณอาจจะต้องศึกษาเพิ่มเติมอีก สิ่งที่คุณสามารถสอบถามจากพนักงานขายได้ก็คือ ที่ดินตรงนี้มีราคาประเมินเท่าไรแล้วคูณจำนวนพื้นที่เข้าไป อย่างเช่น บ้านเดี่ยวพระราม 9  ราคาก็จะแพงมากยิ่งขึ้นไปอีก หากเราทราบราคาประเมินจะได้ทำให้เรารู้ราคาของที่ดินจริง ๆ นั่นเอง

การซื้อบ้าน หากจะเปรียบเทียบแล้ว ก็เหมือนการซื้อครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ หากว่าคุณต้องการเลือกบ้านให้ถูกใจตนเอง อย่าลืมเลือกตามหลักการพื้นฐานเบื้องต้นที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน และแนะนำว่าให้สอบถามจากคนที่มีประสบการณ์ด้วย จะได้ทำให้เรามีความสุขในการอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา