ปรารถนาเงินและชีวิตสมบูรณ์แบบ

sirithip

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:2
เมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 16.27 น.


ในขณะ ๒ ปีที่ฉันมาอาศัยอาศัยอยู่ที่อังกฤษนี้ยังไม่เคยแลเห็นสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ล้มอย่างเกลื่อนกลาดเรี่ยราดเรี่ยอย่างงี้มาก่อน
เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอังกฤษที่อัตราค่าดอกเบี้ยเงินออมอยู่ที่ศูนย์ ดังที่รู้กันแล้วว่า วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจนี้กำลังเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยที่ประเทศไอซ์แลนด์ celandเป็นประเทศแรกที่ล้มละลาย
ตอนนี้ นักการเมืองรวมทั้งผู้ที่มีความชำนาญด้านเศรษฐกิจทั้งหลายลัวนหาทางแก้ไขวิกฤตการณ์ด้านการเงินนี้อย่างวุ่นวายใจ รัฐบาลโดยมากมักหาทางออกโดยอัดจำนวนเงินเพื่อแต่งแต้มประคองให้หน่วยงานการเงินต่างๆคนธรรมดามาใช้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่น่าสยดสยองมากมายก่ายกองที่เกิดในประเทศมหาอำนาจอย่างอังกฤษเป็น แม้รัฐบาลได้เอาเงินของราษฎรใส่ถาดประเคนให้หน่วยงานการเงินนับจำนวนพันล้านปอนด์รวมทั้งตาม เงินล้นหลามพวกนั้นที่สามารถเอามาช่วยเหลือชาวแอฟริกันทั้งยังทวีปกลับละลายระเหยไปในอากาศในตอนระะเวลาเพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น เงินพวกนั้นกลับไม่มีคุณค่าหรือไม่มีผลใดๆก็ตามตามเป้าหมายที่ต้องการกู้วิกฤตการณ์ทางการเงินและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจให้คืนสู่ความธรรมดาได้อะไรหากว่าฉันจะเกริ่นนำโดยการเอาปัญหาในประเทศอังกฤษขึ้นมาบอกย่อมเป็นที่รู้กันว่า วิกฤตการณ์ด้านเศรษฐกิจตอนนี้กำลังเกิดขึ้นทั้งโลกรวมทั้งในประเทศไทยของเราซึ่งเป็นส่วนย่อยของระบบเศรษฐกิจโลกด้วย
การกำกำเนิดชนชั้นกลาง pussy888
วิถีชีวิตของมนุษย์ทุกวันนี้ล้วนเห็นผลของปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อราว ๒๐ ปีที่ผ่านมา เมื่อยุโรละเลยระบบเจ้าขุนมูลนายและเริ่มมีการเปลี่ยนอุตสหกรมอันเป็นรุ่งอรุณของระบบเศรษฐกิจแบบระบบทุนนิยมหรือบริโภคนิยมในทุกวันนี้
วันหลังความเคลื่อนไหวอุตสหกรมโดยมีการทำทำไร่ขนาดใหญ่และการสร้างโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการว่าจ้างแรงงานเยอะขึ้นเรื่อยๆแล้ว รายได้จากการขยายธุรกิจทางธุรกิจต่างๆเริ่มทำให้การดำรงชีวิตของคนดีขึ้นสร้างสถานะทางชนชั้นใหม่ที่เรียว่า "ชนชั้นกลางให้แก่มนุษย์กลุ่มหนึ่ง(ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่มี มีแม้กระนั้นกลุ่มของผู้คนที่มั่งมีสุดๆเช่นพวกกษัตริย์ วงศ์วานเจ้าขุนมูลนายชั้นสูงหรือไม่ก็จนกระทั่งแบบสุดๆซึ่งเป็นคนกรุ๊ปมากของสังคม)เมื่อการดำเนินชีวิตดีขึ้น วงล้อของเศรษฐกิจระบบทุนนิยมก็เริ่มหมุน โดยสร้างความต้องการในกลุ่มผู้บริโภคเพื่อจะได้ผลิตสินค้าออกมากเพิ่มขึ้นรวมทั้งขายได้มากขึ้น โดยมีหน่วยงานด้านการเงินต่างๆเป็นต้นว่า แบงค์ เป็นลูกค้าเงิน(ดอกเงินออมและขายเงิน (ดอกเงินกู้ยืมให้แก่ทั้งพ่อค้าและผู้ใช้ วิถีชีวิตที่ถูกควบคุมโดยกลไกทางด้านเศรษฐกิจอย่างนี้ก็ดำเนินมาได้ค่อนข้างจะราบรื่น อาจมีการลดน้อยบ้างก็ช่วงหลังสงครามโลกอีกทั้ง ๒ ครั้งแม้ว่าไม่นานสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เรียกว่า "ปกติในสายตาของชาวโลกก็ถูกฟื้นฟูขึ้นมาอีก
ค้นหาวิถีชีวิตสมบูรณ์แบบ (Americon dreom)
ในตอน ๙-๕ ปีที่ผ่านมานี้ ระบบเศรษฐกิจแบบบริโภคนิยมได้เจริญก้าวหน้าขึ้นมาถึงอีกจุดหนึ่งโดยมีประเทศอเมริกาเป็นต้นแบบ เป็นไม่เพียงแค่สร้างวิถีชีวิตของชนชั้นกลางให้กระจ่างแจ้งเท่านั้น ถึงแม้ว่ายังสร้างต้นแบบที่เรียกว่า American dream ขึ้นโดยใช้อุตสาหกรรมรื้นเริงตัวอย่างเช่น ฮอลลีวุด เป็นสื่อผ่านภาพยนตร์ทั้งจอใหญ่จอเล็กและระบบการโฆษณา (ชวนเชื่อด้วยเสียงดังก้องกังวานไปทั้งโลกว่า วิถีชีวิตที่ "ปกติ"ของมนุษย์นั้นควรจะเป็นไปตามแบบอย่างของชาวอเมริกันที่มีบ้านใหญ่โต มีเครื่องใช้ไม้สอยที่อำนวยความสะดวกทุกอย่างจากอันเก่า ที่เรียกว่า American dream นี่เองที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจแบบระบบทุนนิยมหรือบริโภคนิยมเพิ่มความเข้มขันมากเพิ่มขึ้นทุกคราวในระดับที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ การผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครวมทั้งสินคประภทให้บริการได้เพิ่มเยอะขึ้นอย่างมโหฬาร เชาวน์ปัญญาของมนุษย์ถูกรีดดันออกมาประดิษฐ์คิดคัน
หาวิธีการหรือเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ดึงดูดใจและสร้างความน่าตื่นเต้น ชักชวนให้ผู้ใช้อยากได้ซื้ออยากได้อยู่เป็นประจำเป็นการสร้างความโหฬารรวมถึงร้าวให้กับเศรษฐกิจระบบทุนนิยมหรือบริโภคนิยมมากยิ่งขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา