4 ของเล่นสุดฮิตที่ช่วยในการกระตุ้นพัฒนาการของเด็ก

dangda

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:11
เมื่อ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563 21.26 น.

คุณพ่อคุณแม่ทุกคนอยากเห็นลูกน้อยมีพัฒนาการทางสมอง และร่างกายที่เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีใช่ไหมครับ ดังนั้นการกระตุ้นพัฒนาการของเด็กในช่วงเล็กจนถึงโตเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งที่สามารถช่วยได้ คือ ของเล่นเสริมพัฒนาการ ซึ่งมีความหลากหลายเป็นอย่างมากตามช่วงอายุครับ

1. ของเล่นที่สามารถจับและกัดได้ เหมาะสำหรับเด็กในช่วงอายุ 0 - 6 เดือน เพราะเด็กวัยนี้จะมีพัฒนาการทางด้านการใช้ปากดูดรวมถึงการใช้มือจับได้ค่อนข้างดีเยี่ยม ของเล่นที่เหมาะสมที่ใช้ในการกระตุ้นพัฒนาการเด็กจึงควรเป็นของเล่นที่สามารถจับแล้วเขย่ามีเสียง มีสีสันสดใสน่าสนใจ และที่สำคัญอุปกรณ์ต้องปลอดภัยกับเด็กด้วยครับ

2. ตุ๊กตาแขวนโมบาย ของเล่นจำพวกนี้สำหรับเด็กที่มีอายุ 0 - 6 เดือนไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาแขวนโมบายหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีสีสันสดใส และปลอดภัยกับเด็ก ก็สามารถแขวนให้เด็กเอื้อมมือหยิบและจับได้ การเล่นของชิ้นนี้จะส่งเสริมด้านระบบประสาทและกล้ามเนื้อให้ทำงานกันได้ดี รวมถึงในด้านการใช้สายตาในการสังเกตสีสัน และสิ่งของต่าง ๆ

3. การใช้กระจกในการเสริมสร้างพัฒนาการ การเล่นชนิดนี้เหมาะสมกับลูกน้อยในช่วงอายุ 4 - 6 เดือนขึ้นไป ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรคอยสังเกตรวมถึงบอกสิ่งที่กระจกใน ขณะที่ลูกจ้องมองและสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ทำให้เกิดการรับรู้ ตอบสองต่อสิ่งเคลื่อนไหวกับสิ่งที่เขามองเห็นในกระจก การเล่นกับกระจก จะช่วยในการเสริมพัฒนาการทางด้านสมองให้กับลูกได้ดีทีเดียว

4. ของเล่นที่มีเสียงเพลง ของเล่นจำพวกนี้เหมาะสมกับช่วงอายุของเด็กประมาณ 6 - 12 เดือน เด็ก ๆ จะมีความสนใจเกี่ยวกับเสียงค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงต่าง ๆ ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกน้อยได้ครับ

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทราบเกี่ยวกับการสร้างพัฒนาการของลูกน้อยแล้ว อยากหารายได้เสริมเพื่อซื้อของเล่นเสริมสร้างพัฒนาการต่าง ๆ ได้โดยการขายของออนไลน์ เล่นเกม Slotxo เป็นต้นครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา