4 อาหารสุดฮิตที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลือกทาน

Manopza

เริ่มเข้าขีดเขียน (21)
เด็กใหม่ (7)
เด็กใหม่ (3)
POST:26
เมื่อ 6 กันยายน พ.ศ. 2563 08.12 น.

ในขณะตั้งครรภ์นั้น คุณแม่ควรได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย โดยเฉพาะลูกน้อยในท้องซึ่งอาหารแต่ละชนิดมีมากมายอย่างที่ให้เลือกทาน คุณแม่มือใหม่อาจจะยังไม่ทราบ วันนี้เราจึงนำอาหาร 4 อย่างของคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เคยทานมาแล้วได้ผลมาฝากกันครับ

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เนื่องจากคนที่ตั้งครรภ์ต้องการสารอาหารมากกว่าคนปกติ เพราะจะได้แบ่งให้กับเจ้าตัวน้อยในครรภ์ได้เจริญเติบโตตามช่วงอายุนั่นเองครับ ซึ่งอาหารควรได้รับอย่างครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ แต่ไม่ควรมากจนเกินไป เพราะจะทำให้น้ำหนักตัวเยอะเกิน แต่เสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานในขณะตั้งครรภ์ได้

2. ธัญพืช เป็นอาหารที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ธัญพืชแต่ละอย่างนั้นมีส่วนประกอบของแร่ธาตุต่าง ๆ วิตามินที่มีประโยชน์ในการช่วยเจริญเติบโตของเจ้าตัวเล็กในครรภ์ เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวโพด ลูกเดือย เป็นต้นครับ

3. ผัก คุณแม่ตั้งครรภ์ควรรับประทานผักเพิ่มขึ้นจากปกติ เพราะผักหลายชนิดมีสารอาหารที่ช่วยในการเจริญเติบโต ช่วยในการบำรุงเลือด เพราะในช่วงตั้งครรภ์ร่างกายจะต้องการโฟลิกหรือธาตุเหล็กจำนวนมาก เพื่อส่งผ่านไปยังลูกน้อยในครรภ์ ควรกินผักให้หลากหลายไม่เน้นชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป เลือกกินผักให้ครบ 5 สี คือ ผักสีเขียว ผักสีแดง ผักสีส้ม ผักสีม่วง ผักสีขาว

4. ผลไม้ นอกจากผักแล้วคุณแม่ต้องเลือกรับประทานผลไม้ร่วมด้วย แต่ควรเป็นผลไม้ที่ไม่หวานจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดน้ำตาลในกระแสเลือดสูงขึ้น ดังนั้นควรเลือกผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูนอิสระ ใยอาหารค่อนข้างเยอะ เพราะจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายในคุณแม่ที่มีอาการท้องผูกจากการตั้งครรภ์

จากเรื่องอาหารแล้วจิตใจก็มีผลกับคุณแม่ตั้งครรภ์เหมือนกัน ดังนั้นควรทำจิตใจให้ผ่อนคลายสบายอาจจะเลือกเล่นเกม Slotxo เพื่อสามารถดำรงชีวิตอยู่ต่อไปได้ครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา