4 เหตุผลที่ควรปั่นจักรยานไปทำงาน

dangda

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:11
เมื่อ 8 กันยายน พ.ศ. 2563 21.57 น.

การเดินทางในปัจจุบันนี้นอกจากการขับรถยนต์หรือมอเตอร์ไซต์ไปทำงานแล้ว การปั่นจักรยานยังได้รับความนิยมอีกด้วย เนื้องจากช่วยในการประหยัดค่าน้ำมัน และได้ออกกำลังกายขาอีกด้วย เมื่อร่างกายเราแข็งแรง ก็ทำให้สภาพจิตใจของเราแข็งแรงเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเหตุผลหลัก ๆ ที่ควรปั่นจักรยานไปทำงานกันครับ

1. สุขภาพที่แข็งแรง อารมณ์แจ่มใสเบิกบานไร้ความเครียด เนื่องจากการปั่นจักรยานคือการออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีร่างกายแข็งแรง เพราะการปั่นจักรยานเป็นการกระตุ้นการทำงานของร่างกาย ระบบไหลเวียนของเลือดทำให้กระตุ้นการทำงานของระบบต่าง ๆ โดยเฉพาะระบบประสาท และสมองทำให้มีอารมณ์แจ่มใสเบิกบานผ่อนคลายความเครียดได้ค่อนข้างเยอะกว่าคนที่ปั่นจักรยานครับ

2. ประหยัดค่าน้ำมัน เนื่องจากการปั่นจักรยานไปทำงานนั้นไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมัน เพียงแค่ใช้พลังงานบริเวณต้นขาของเรา ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าน้ำมันที่ได้เยอะมากต่อหนึ่งเดือน สามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้หรือนำมาเก็บไว้สำหรับใช้ในยามฉุกเฉินได้ด้วยครับ

3. ประหยัดเวลา เนื่องจากจักรยานนั้นมีคันค่อนข้างเล็กจึงสามารถปั่นลัดเลาะไปตามส่วนต่าง ๆ ของถนนในขนาดรถติดได้ค่อนข้างง่ายกว่ารถรถยนต์ทั่วไป ดังนั้นจึงทำให้ประหยัดเวลาในการมาทำงาน ช่วยลดโอกาสการมาทำงานสายได้ค่อนข้างเยอะครับ แถมทำให้มาถึงที่ทำงานเราสามารถเคลียงานที่เหลือค้าง และนั่งปั่นเล่นเกม Epicwin ต่อได้อีกด้วย

4. ที่จอดสะดวก เนื่องจากจักรยานคันค่อนข้างเล็ก และผอมเพรียวจึงใช้พื้นที่ในการจอดเพียงเล็กน้อย ไม่กินพื้นที่ของรถคันอื่น ยิ่งในช่วงเวลาเร่งรีบก่อนเข้างาน ทำให้ไม่จำเป็นไม่เสียเวลาในการวนรถเพื่อหาที่จอดหลาย ๆ รอบครับ

aidungeon

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 6
1 เมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2563 08.50 น.

With such good effects, should I choose a bike for work? Probably not because I went to work quite far so I couldn't do it how to plant

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา