4 ข้อควรระวังสำหรับนักปั่นจักรยานมือใหม่

Manopza

เริ่มเข้าขีดเขียน (21)
เด็กใหม่ (7)
เด็กใหม่ (3)
POST:26
เมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2563 09.31 น.

การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ที่ได้ทั้งความสนุกสนานความตื่นเต้นเร้าใจ แต่การปั่นจักรยานนั้นไม่ได้มีความปลอดภัย 100% ครับ ต้องอาศัยการระมัดระวังดังนี้

1. ใช้เกียร์จักรยานอย่างเหมาะสม ควรเลือกใช้เกียร์จักรยานที่มีความเหมาะสมกับสภาพ สัดส่วนของร่างกายไม่ใช้เกียร์ที่ต่ำจนเกินไป เพราะจะก่อให้เกิดการกดที่บริเวณหัวเข่าเป็นเวลานาน จนทำให้มีการปวดหัวเขาได้ ดังนั้นควรฝึกเปลี่ยนเกียร์สลับไปมาเพื่อให้เหมาะสมในการปั่นครับ

2. หลีกเลี่ยงการปั่นจักรยานเป็นเวลานาน ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นเวลานานในกรณีที่ไปออกทริปปั่นจักรยานกับเพื่อนหรือปั่นจักรยานออกกำลังกาย ควรหลีกเลี่ยงการนั่งนานเกินไป เพราะการนั่งในท่าเดิมอาจจะทำให้เราปวดเมื่อยบริเวณกล้ามเนื้อ ขา ไหล่และสะโพกได้ ดังนั้นควรหยุดกิจกรรมดังกล่าวขยับเขยื้อนตัวเปลี่ยนอิริยาบทให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายลงบ้างครับ

3. มีสติและสมาธิ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการปั่นจักรยาน เพราะถ้าเรามีสมาธิเราจะคอยสังเกตรถที่ผ่านไปผ่านมาหรือรถที่อยู่ด้านหน้าด้านหลัง ค่อยให้สั่งสัญญาณมือเพื่อขอความปลอดภัยไม่ใช่มึงมั่วคิดอยากเล่นเกม Slotxo จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนครับ

4. ขับชิดซ้าย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่มอเตอร์ไซค์หรือปั่นจักรยาน ควรขับชิดซ้ายให้ดีที่สุดครับ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปั่น เพราะเป็นการป้องกันอันตรายจากรถยนต์ชนิดอื่น ๆ ที่วิ่งบนท้องถนนครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา