ปางอุ๋งเป็นที่รู้จักกันในนาม“ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”

GUEST1600054423

เริ่มเข้าขีดเขียน (26)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:28
เมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2563 10.52 น.

ปางอุ๋งเป็นที่รู้จักกันในนาม“ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” มีความงดงามชวนหลงใหลด้วยทะเลสาบที่สวยงามทุ่งหญ้าสีเขียวป่าสนและหมอกยามเช้า ปางอุ๋ง (ปางอุ๋ง) หรือที่เรียกว่า“ ปางอุ๋ง” หรือ“ บ้านรวมไทย” อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน (แม่ฮ่องสอน) ทางภาคเหนือของประเทศไทยและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่เป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า“ โครงการหลวงปางตอง 2” ปางอุ๋งเป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดิมเป็นหมู่บ้านของชนกลุ่มน้อยชานที่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่ดีปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแม่ฮ่องสอน

ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก หนัง ออนไลน์

ทะเลสาบปางอุ๋งเป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่หลังหมู่บ้านรวมไทย

ทะเลสาบปางอุ๋งเป็นสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสัมผัสอากาศเย็นสดชื่นและภูเขาที่สวยงามพร้อมวิวทะเลสาบ เป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเพื่อการพัฒนาพื้นที่สูง ปางอุ๋งอยู่ไกลที่สุดในประเทศไทยเป็นสถานที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนของประเทศไทยและเป็นสถานที่ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งที่ฉันนึกถึงทางตอนเหนือ หากคุณรักการตั้งแคมป์ที่ปางอุ๋งต้องเป็นหนึ่งในพื้นที่ตั้งแคมป์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ในช่วงเดือนธันวาคมและกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการวางแผนการเดินทางที่นี่เนื่องจากอุณหภูมิจะลดลงเมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเพื่อชมทะเลหมอกที่ลอยขึ้นจากทะเลสาบเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจที่คนไทยจำนวนมากเพิ่งมาดูและถ่ายรูปกันมากมาย ความงามอันเงียบสงบของทะเลสาบปางอุ๋งด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจีและน้ำทะเลที่ใสสะอาดทะเลสาบปางอุ๋งจะทำให้คุณหลงใหลในอีกสักครู่ ในขณะที่เราขับรถขึ้นไปบนทะเลสาบผ่านทุ่งหญ้าและป่าสนมันดูเหมือนฉากหนึ่งจากภาพยนตร์หรือโปสการ์ด แทบจะไม่มีคนมองเห็นและเงียบสงบเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนสักสองสามชั่วโมง ทะเลสาบปางอุ๋งเป็นที่นิยมของชาวไทยโดยเฉพาะเนื่องจากที่ตั้งแคมป์ในปางอุ๋งอากาศหนาวมาก และฉันเข้าใจได้โดยสิ้นเชิงว่าถ้าคุณต้องอยู่ในความร้อนทั้งชีวิตของคุณการนอนหลับข้ามคืนในความหนาวเย็นจะเป็นการรักษา กลางวันยังคงอบอุ่นมากแม้ว่าจะเริ่มหนาวแล้วก็ตาม อากาศสดชื่นและได้กลิ่นต้นไม้เป็นจุดที่ยอดเยี่ยม

บรรยากาศทะเลหมอกในตอนเช้าที่ปางอุ๋งแล้วที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือการชมวิวแม่น้ำและสภาพแวดล้อม และถ้าคุณโชคดีอาจเป็นไปได้กับการแสดงในอ่างเก็บน้ำคือหงส์ดำและหงส์ขาวพร้อมหงส์คู่หนึ่งซึ่งได้รับพระราชทานจากราชินี และที่พลาดไม่ได้คือไปที่สวนสาธารณะปางอุ๋งใกล้ที่ทำการของ บริษัท ราช ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้พืชพันธุ์ผสมผสานกับภูมิประเทศในที่สูงเช่นต้นอะโวคาโดลูกพลัมลูกแพร์และลูกพลับและการจัดสวน ดอกไม้เมืองหนาวเช่นกุหลาบไฮเดรนเยีย Pyrostegia Venusta ยังพยายามที่จะนำพืชและสัตว์ในท้องถิ่นของปางอุ๋งมาใช้คือดอกพุดตานและกล้วยไม้

เมื่อพระอาทิตย์เริ่มขึ้นด้านหลังภูเขาคุณจะเห็นหมอกค่อยๆคืบคลานจากภูเขาตรงมาหาคุณ เห็นแล้วจะประทับใจไม่รู้ลืม มันอลังการมาก จากนั้นเมื่อแสงสาดส่องผ่านยอดเขาสีของทะเลสาบจะเปลี่ยนเป็นสีทองและหมอกอีกก้อนจะค่อยๆคืบคลานมาหาคุณจากอีกด้านหนึ่งของทะเลสาบ หลังจากหมอกที่สวยงามค่อยๆสลายไปคุณสามารถเดินเข้าไปในสวนป่าเพื่อชมต้นซากุระที่บานสะพรั่งได้อย่างสวยงาม (ในช่วงเดือนมกราคมเท่านั้น) จากนั้นชมหงส์ที่น่าอัศจรรย์ลอยผ่านในทะเลสาบยักษ์ คุณยังสามารถพักที่บังกะโลของอุทยานแห่งชาติน้ำตกถ้ำผาเสือหรือไปพักที่บ้านรักไทยแล้วมาที่นี่ในภายหลัง

การเดินทางไปปางอุ๋ง จากเส้นทางแม่ฮ่องสอนไปปางอุ๋งก็ถึงปายเหมือนกัน

โดยรถประจำทาง: หากต้องการเดินทางโดยรถประจำทางให้ขึ้นรถประจำทางที่ตลาดสายหยุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน รถบัสให้บริการวันละ 2 เที่ยวเวลา 09.00 น. และ 15.00 น. การเดินทางใช้เวลา 2.5 ชั่วโมง

โดยรถยนต์: หากต้องการเดินทางโดยรถรับส่งของคุณเองจากแม่ฮ่องสอนไปตามป้าย "บ้านรักไทย" เมื่อถึงหมู่บ้าน“ นาป่าแปก” เลี้ยวซ้าย จากนั้นเดินตามป้ายไป“ อ่างเก็บน้ำปางอุ๋ง”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา