4 อาหารมีประโยชน์ช่วยเพิ่มพลังให้กับการปั่นจักรยาน

Manopza

เริ่มเข้าขีดเขียน (21)
เด็กใหม่ (7)
เด็กใหม่ (3)
POST:26
เมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563 23.52 น.

การปั่นจักรยานที่ใช้เวลานาน ๆ ต้องใช้พลังงานอย่างมาก อาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อช็อป จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อร่างกาย สามารถเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และยังช่วยลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย เราจึงมาแนะนำ 4 อาหารมีประโยชน์ช่วยเพิ่มพลังให้กับการปั่นจักรยาน

1. ธัญพืชต่าง ๆ ขนมปังโฮลวีต หรือแซนวิช เป็นอาหารที่อยู่ในจำพวกคาร์โบไฮเดรต ซึ่งอาหารจำพวกนี้จะให้พลังงานค่อนข้างสูงเป็นเรื่องปกติครับ ที่สำคัญยังมีใยอาหารสูงอีกด้วย ทำให้ระบบขับถ่ายย่อยอาหารทำงานง่ายขึ้น ดังนั้นควรพกไว้สักมื้อทานก่อนปั่นจักรยาน จะช่วยลดปัญหาการอ่อนล้า หมดแรงของกล้ามเนื้อได้ครับ

2. กล้วย เป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่ายมีขายทั่วไปโดยเฉพาะใน 7 - 11 ให้พลังงานสูง รวมถึงธาตุเหล็กช่วยกระตุ้นฮีโมโกลบินในเลือด ทำให้เลือดสามารถสูบฉีดทั่วร่างกายได้ดี ทำให้ร่างกายมีกำลังและพลังงานสะสมใช้ในการปั่นจักรยานได้ครับ แถมยังกระตุ้นทำให้เลือดสุดฉีดไปเลี้ยงสมองครับ

3. เครื่องดื่มเกลือแร่ แน่นอนครับการออกกำลังกายทุกชนิดต้องสูญเสียงเหงื่อ รวมถึงการปั่นจักรยานอีกด้วย ดังนั้นนักปั่นจักรยานควรดื่มน้ำหรือเกลือแร่เพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำของร่างกาย ซึ่งเกลือแร่แต่ละชนิดนั้นจะช่วยรักษาสมดุลของของเหลวในร่างกาย รวมถึงประสิทธิภาพในการควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ให้สามารถทำงานได้อย่างดี ไม่มีอ่อนแรงหรือเหนื่อยล้าจนเกินไปครับ

4. ลูกเกด เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่หลายคนมักเจอในรูปแบบของอบแห้ง ผสมอยู่ในพวกขนมปัง ของหวานหลายชนิด แต่ไม่มีใครทราบว่าลูกเกดเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง แถมอร่อยอีกด้วย เพียงแค่พกไว้ในกระเป๋านำมาทานคู่กับอาหารว่างก็จะทำให้เรามีพลัง กำลังในการปั่นจักรยานมากขึ้น ในลูกเกดยังมีสารอาหารจำพวกโพแทสเซียม ที่ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากร่างกายได้อีกด้วยครับ

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Manopza เมื่อ20 ตุลาคม พ.ศ. 2563 16.25 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา