เลือกได้ไม่ยากสำหรับ เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับรถอีโคคาร์

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 13.18 น.

เลือกได้ไม่ยากสำหรับ เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับรถอีโคคาร์

ทุกวันนี้รถแบบอีโคคาร์เป็นตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจมากขึ้นด้วยวิถีชีวิตที่ใช้รถเพื่อขับไปทำงานและกลับบ้านเป็นหลัก เดินทางท่องเที่ยวบ้างเป็นบางครั้งและไปในระยะทางที่ไม่ไกลมากอีกทั้งการที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตแบบอยู่คนเดียวหรืออยู่กันเพียงแค่ครอบครัวขนาดเล็กทำให้รถเก๋งเล็ก ๆ สักคันก็เพียงพอต่อการใช้งานและรถขนาดเล็กส่วนใหญ่ก็มักจะมีจุดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมันจึงเป็นที่มาของรถประเภทอีโคคาร์ เมื่อตัวรถได้รับการออกแบบมาให้ประหยัดน้ำมันเป็นพิเศษ ยางรถ ก็มีรุ่นที่ได้รับการออกแบบให้ช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นพิเศษเช่นกันซึ่งเราจะมาดูกันในวันนี้ว่าจะมีการเลือกยางรถยนต์ อย่างไรและยางตัวไหนที่โดดเด่นในด้านนี้ 

  • ยางช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างไร?

เชื่อเลยว่านี่คือคำถามที่เกิดขึ้นในใจของใครหลายคนยางช่วยประหยัดน้ำมันได้จริงหรือเปล่า ยางเกี่ยวกับการประหยัดน้ำมันอย่างไร ยางแบบไหนถึงจะประหยัดน้ำมันได้ ฯลฯ ฉะนั้นก่อนที่จะเลือกได้ว่าเราควร เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี จึงควรทำความเข้าใจเรื่องนี้เป็นอันดับแรก

ยางประหยัดน้ำมันคือยางที่ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงแรงเสียดทานที่จะเกิดขึ้นระหว่างการขับขี่โดยออกแบบมาให้ยางทนความร้อนได้ดีลดแรงเสียดทานที่จะเกิดขึ้นเมื่อยางสัมผัสพื้นถนน ยางจึงไม่เกาะพื้นถนนมากเกินไปส่งผลให้เครื่องยนต์ไม่เสียกำลังขับเคลื่อนไปโดยไม่จำเป็นซึ่งตรงนี้เองทำให้ในปริมาณน้ำมันที่เท่ากันเมื่อคุณใช้ยางประหยัดน้ำมันรถจึงวิ่งไปได้ระยะทางที่ไกลกว่า 

  • แนะนำยางสำหรับรถอีโคคาร์ที่น่าใช้ 

เริ่มกันที่ยาง Michelin Energy XM2 เป็นยางที่ออกแบบโดยชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยด้วยระยะเบรกซึ่งทางแบรนด์บอกว่าสั้นกว่ายางยี่ห้ออื่นและยังมีจุดเด่นด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นถึง 25% จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะโดยรวมแล้วถือว่าให้คุณประหยัดได้มากกว่า 

ต่อกันที่ยาง Yokohama BluEarth ออกแบบมาด้วยเทคโนโลยี Nano Blend Compound เอกสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ทำให้คุณได้ทั้งการประหยัดน้ำมันและความนุ่มเงียบระหว่างขับขี่ด้วยที่สำคัญคือมีรุ่นย่อยที่รองรับทั้งการขับแบบรถครอบครัวหรือการขับทางไกลที่ต้องการความเร็วจึงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ 

ปิดท้ายวันนี้กับยางซีรี่ Ecopia จาก BRIDGESTONE หลายคนอาจบอกว่ายางนุ่ม เงียบประหยัดน้ำมันมีไว้สำหรับรถอีโคคาร์และรถเก๋งเท่านั้นแต่ไม่ใช่สำหรับ BRIDGESTONE เพราะทางแบรนด์มีรุ่นย่อยที่ตอบโจทย์รถได้หลายประเภทดังนี้ 

- ECOPIA EP300 ยางรุ่นใหม่ล่าสุดออกแบบมาสำหรับรถเก๋งขนาดเล็กและขนาดกลางแม้ว่าจะเป็นยางประหยัดน้ำมันแต่ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนรวมถึงเข้าโค้งและขับบนถนนเปียกก็ทำได้ดีเช่นกัน

- ECOPIA H/L001 ยางสำหรับรถอเนกประสงค์ให้คุณได้ทั้งการประหยัดน้ำมันและความนุ่มเงียบระหว่างการเดินทางไปพร้อม ๆ กัน

- ECOPIA EP850 ยางสำหรับรถ SUV และรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขับขี่ในเมืองก็ดีขับออกไปลุยในทุกสภาพถนนก็ได้หรือจะขับแบบใช้ความเร็วบนทางหลวงระหว่างเมืองก็ทำได้ดีเช่นกัน 

มาถึงตรงนี้เรากล้าบอกได้เลยว่าหากคุณกำลังมองหายางสำหรับรถอีโคคาร์หรือพูดให้กว้างขึ้นก็คือกำลังมองหายางประหยัดน้ำมันเพื่อเปลี่ยนยางครั้งต่อไปแบรนด์ที่เหมาะสำหรับคุณมากที่สุดก็คงจะเป็นแบรนด์ไหนไม่ได้นอกจาก BRIDGESTONE เพราะแม้จะเป็นซีรี่ ECOPIA แต่ก็ยังมีรุ่นย่อยที่รองรับรถได้ทุกประเภททำให้ไม่ว่ารถแบบไหนก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นได้เหมาะอย่างยิ่งกับ Lifestyle การขับขี่ในยุคปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้นทางแบรนด์ยังมีจุดเด่นด้านอื่น เช่น บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมจึงทำให้เป็นแบรนด์ยางยอดนิยมสำหรับลูกค้าคนไทย ทั้งหมดนี้จึงทำให้ BRIDGESTONE เป็นยี่ห้อยางซึ่งเหมาะสำหรับรถของทุกคน 

 

แหล่งที่มาของข้อมูล:

https://car.kapook.com/view224190.html

https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/fuel-efficiency-tires

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา