ทุกคนควรพูดกับคนที่เราไม่เห็นด้วย

GUEST1597729894

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:8
เมื่อ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563 16.23 น.

ทุกคนควรพูดกับคนที่เราไม่เห็นด้วย 

โครงการอาร์กิวเมนต์ที่ดีกว่าเป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองแห่งชาติใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยเชื่อมความแตกแยกทางอุดมการณ์ไม่ใช่โดยการบันทึกความแตกแยกเหล่านั้น แต่เป็นการสอนชาวอเมริกันให้มีข้อโต้แย้งที่ดีขึ้น เราเชื่อว่ายิ่งเราสามารถจัดให้ชุมชนมีข้อโต้แย้งที่ฝังรากลึกทั้งในประวัติศาสตร์นี้และในแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ประเทศของเราก็จะยิ่งมีสุขภาพดี โครงการโต้เถียงที่ดีกว่าเป็นความร่วมมือระหว่าง Aspen Institute Citizenship และ American Identity Program, Facing History and Oursself และ The Allstate Corporation บล็อกซีรีส์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นเสียงของพันธมิตรของเราที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ชาวอเมริกันมีทักษะและเครื่องมือในการมีส่วนร่วมในความแตกต่าง

การแบ่งขั้วทางการเมืองมาถึงจุดสูงสุดใหม่โดยเห็นได้ชัดจากหัวข้อข่าวที่ทำให้เกิดกระแสในเฟซบุ๊กของเราและการจับคู่กันระหว่างคู่แข่งในข่าวเคเบิล แต่ที่น่าเป็นห่วงกว่านั้นคือความไม่เต็มใจที่จะมีส่วนร่วมกับ“ อีกด้านหนึ่ง” ในชีวิตของเรา

ผลการ ศึกษาของ Pew Research ในปี 2559  พบว่าครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตกลัวพรรคตรงข้าม เรากลัวอะไรมาก

ใน TED Talkล่าสุดของเราเราได้พูดคุยถึงวิธีต่างๆที่เรากำลังดำเนินการเพื่อเชื่อมความแตกแยกนี้ผ่านองค์กรต่างๆของเรา  การสนทนาในห้องนั่งเล่น  เป็นโครงสร้างที่เรียบง่ายสำหรับการสนทนาอย่างมีวิจารณญาณกับผู้ที่มีมุมมองที่แตกต่างกันและ  AllSides  ให้มุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่เพื่อให้ผู้อ่านได้รับภาพที่สมบูรณ์ไม่ใช่แค่มุมมองเดียว

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเรากำลังพยายามสร้าง ฟองกรอง  - ช่องสะท้อนที่ก่อตัวขึ้นเมื่อเราสัมผัสกับแนวคิดที่เราเห็นด้วยเท่านั้น

ไม่น่าแปลกใจที่ภูมิทัศน์ทางการเมืองในปัจจุบันถูกทำลายโดยการแตกหักและการแตกแยกอย่างรุนแรง เครือข่ายข่าวอาศัยการพัดเปลวเพลิงแห่งความไม่ลงรอยกันเพื่อปลูกฝังฐานลูกค้าที่ภักดี อัลกอริธึมโซเชียลมีเดียปรับแต่งเนื้อหาที่เราเห็นเพื่อที่เราจะไม่ต้องเจอบทความข่าวที่เราอาจพบว่าไม่เหมาะสม

ในฐานะที่เป็นผู้ก้าวหน้าและอนุรักษ์นิยมตลอดชีวิตเราไม่เพียง แต่ร่วมมือในธุรกิจเท่านั้น แต่ยังได้สร้างมิตรภาพที่แน่นแฟ้น

หลังจากพูดที่ TEDWomen ในเดือนธันวาคมเราได้ยินจากคนที่รู้สึกไม่สบายใจที่จะแบ่งปันความคิดเห็นต่อสาธารณะหรือพูดคุยกับคนที่พวกเขารู้ว่าไม่เห็นด้วยกับพวกเขาในเชิงอุดมคติ พวกเราจำนวนมากเกินไปที่เหินห่างจากสมาชิกในครอบครัวเพื่อนและเพื่อนบ้าน ดังนั้นแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ทำให้เราแตกแยกทำไมไม่ให้ความสำคัญกับคุณค่าร่วมของเราและค้นพบว่าเรามีพื้นฐานร่วมกันที่ไหน เราเรียกว่าการริเริ่มสันติภาพในประเทศ ไม่ว่าคุณจะระบุว่าเป็นสีแดงสีน้ำเงินสีม่วงหรืออะไรก็ตามคุณก็สามารถยอมรับได้ว่าสันติภาพนั้นคู่ควรกับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของประเทศ และเราคิดว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีทีเดียว

เราไม่ต้องตกลงกันในประเด็น ในความเป็นจริงการไม่ลงรอยกันอาจเป็นเรื่องดีอย่างน้อยเมื่อเรารับฟังอย่างแท้จริงเพื่อทำความเข้าใจข้อดีของการโต้แย้งและผู้คนที่มีต่อพวกเขา

เราสามารถตกลงกันได้ว่าเราทุกคนอยู่ด้วยกัน ดังนั้นเมื่อเราเห็นด้วยกับปัญหาเราสามารถทำงานร่วมกันได้ บ่อยครั้งเป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นด้วยกับเป้าหมายเช่นการศึกษาที่ดีขึ้นและประชาธิปไตยที่เข้มแข็งขึ้นแม้ว่าเราจะไม่เห็นด้วยในการไปถึงจุดนั้นก็ตาม นั่นยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม

หัวใจสำคัญของมันคือเราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเชื่อมต่อข้ามความแตกต่างเพื่อที่เราจะได้เข้าใจกันห่วงใยกันและทำงานร่วมกันในที่ที่เราเห็นด้วย เราเชื่อว่าสุขภาพและความอยู่รอดของประชาธิปไตยของเราต้องการสิ่งนี้ คนจำนวนมากที่มีส่วนร่วมอย่างมากทางด้านขวาและด้านซ้ายมาถึงจุดที่พวกเขาตัดสินใจว่าคนอีกด้านหนึ่งเป็นคนโง่เขลาหัวดื้อชั่วร้ายหรือโง่เขลา ประชาชนอีกจำนวนมากตัดสินใจว่าพวกเขาไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยสิ้นเชิง เรากำลังมองหาวิธีที่จะเปลี่ยนพลวัตเหล่านี้กลับไปสู่การมีส่วนร่วมที่ดีต่อสุขภาพ

หนึ่งในวิธีสำคัญที่เราหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายนี้คือการสนทนาการฟังอย่างลึกซึ้งและการใช้ทั้ง AllSides และ Living Room Conversations เป็นพาหนะในการเปลี่ยนแปลง Take AllSides for Schoolsซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่พยายามสอนการมีส่วนร่วมด้วยความเคารพเพิ่มการรู้เท่าทันสื่อและแสดงฟองกรองในโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ แหล่งข้อมูลหลักอีกอย่างคือ  ไม่ตรงกันซึ่งจะจับคู่นักเรียนกับเพื่อนจากทั่วประเทศที่มีความเชื่อทางการเมืองที่หลากหลายเพื่อให้พวกเขาสามารถพูดคุยอย่างเคารพและทำความเข้าใจกับ“ อีกฝ่าย” ได้ดีขึ้น จนถึงขณะนี้ผู้เข้าร่วมมากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่ามันเป็นประสบการณ์ที่มีค่า 

การสนทนาในห้องนั่งเล่นเป็นขั้นตอนแรกในการเพิ่มความเข้าใจในปัญหาสร้างความสัมพันธ์และปูทางไปสู่การแก้ปัญหาร่วมกันและรวม วิสัยทัศน์ของเราคือโลกที่ผู้คนที่มีความแตกต่างพื้นฐานทางความคิดเห็นและภูมิหลังทำงานร่วมกันด้วยความเคารพและแม้กระทั่งความยินดี - เพื่อตระหนักถึงอนาคตที่สดใสที่เราทุกคนปรารถนา

แทบไม่มีใครเปลี่ยนใจกับปัญหาใด ๆ หลังจากการสนทนาหนึ่งครั้ง แต่ถ้าเราได้เรียนรู้อะไรเราก็จะใส่ใจซึ่งกันและกัน นี่อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมประหลาดใจที่สุดที่ TEDWomen นั่นก็คือคนที่ก้าวหน้าและอนุรักษ์นิยมตลอดชีวิตไม่เพียง แต่ผนึกกำลังในธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังสามารถสร้างมิตรภาพที่แน่นแฟ้นได้อีกด้วย ในบรรยากาศทางการเมืองในปัจจุบันดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรน่าอัศจรรย์ แต่ถ้าเราได้เรียนรู้อะไรในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาความสัมพันธ์ประเภทนี้มีค่ามาก การก้าวเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเชื่อมความแตกแยกในชุมชนของคุณสามารถไปได้ไกลแม้ว่าจะแค่ค้นหาการสนทนาที่รอบคอบกับคนที่อาจไม่เห็นด้วยกับคุณก็ตาม นี่เป็นวิธีที่ทรงพลังและสนุกสนานสำหรับประชาชนที่จะเริ่มฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยของเรา

Joan Blades เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง LivingRoomConversations.org ซึ่งเป็นความพยายามของโอเพ่นซอร์สที่จะสร้างวาทกรรมที่แสดงความเคารพในแนวอุดมการณ์วัฒนธรรมและพรรคในขณะที่ยอมรับคุณค่าร่วมหลักของเรา เมื่อเราห่วงใยซึ่งกันและกันเราพยายามหาวิธีที่จะตอบสนองความต้องการหลักของกันและกัน เธอยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง MomsRising.org และ MoveOn.org เธอเป็นผู้ร่วมเขียน The Custom-Fit Workplace ผู้ชนะรางวัลหนังสือ Nautilus ในปี 2554 และ The Motherhood Manifesto ซึ่งได้รับรางวัล Ernesta Drinker Ballard Book Prize ใน 2550. ผู้ไกล่เกลี่ย (ทนายความ) โดยการฝึกอบรมและความโน้มเอียงเธอเป็นคนรักธรรมชาติศิลปินและผู้ศรัทธาที่แท้จริงในพลังของพลเมืองและความต้องการของเราในการสร้างวาทกรรมทางแพ่งที่เคารพนับถือในขณะที่ยอมรับคุณค่าร่วมหลักของเรา

จอห์นหน้าบันเป็นซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของAllSides.comและAllSidesForSchools.org จอห์นมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี 25 ปีโดยเขาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์หัวหน้าทีมหรือแผนกสำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นมากมายรวมถึง Netscape Navigator, Microsoft Office และ Checkpoint ZoneAlarm เขาร่วมก่อตั้ง Kavi Corp (การทำงานร่วมกันบนเว็บซึ่งต่อมาขายให้กับ High Logic) และก่อนหน้านี้เป็นนักรณรงค์ทางการเมืองมืออาชีพและผู้อำนวยการบริหารในช่วงปี 1980 ที่ทำงานให้กับ Bush '41, Mitch McConnell และคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน

 เว็บที่ดีที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูหนังออนไลน์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา