7 วิธีในการทำให้เด็ก ๆ ออนไลน์อย่างปลอดภัย

TOM9X

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:1
เมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 10.33 น.

ตุลาคมเป็นเดือนแห่งการให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งชาติ เมื่อโรงเรียนกลับมาเปิดเทอมแล้วนักเรียนอาจได้สร้างมิตรภาพแบบตัวต่อตัวและหาเพื่อนใหม่โดยมีโซเชียลมีเดียเป็นปัจจัยหลักในการสร้างมิตรภาพเหล่านี้ แต่เด็ก ๆ สามารถเผชิญกับความเสี่ยงเฉพาะในโลกไซเบอร์ได้ ช่วยให้เด็ก ๆ จำได้ว่าความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ควรให้ความสำคัญเสมอและดูเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของเด็ก ๆ

1. เพิ่มการรับรู้: ช่วยให้แน่ใจว่าเด็กเล็กรู้พื้นฐานของการออนไลน์อย่างปลอดภัยโดยใช้เทคนิคต่างๆเช่นเกมออนไลน์และวิดีโอที่จะกำหนดคำศัพท์คอมพิวเตอร์ (เช่นการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตการล่อลวงการป้องกันไวรัส) เพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐาน
2. ปกป้องตัวตนของบุตรหลานของคุณ: เตือนบุตรหลานของคุณว่าอย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลเช่นชื่อที่อยู่บ้านหรือหมายเลขโทรศัพท์แก่บุคคลที่พวกเขาไม่รู้จักทางอีเมล Twitter Facebook หรือในห้องสนทนาหรือกระดานข่าวออนไลน์ . พูดคุยกับบุตรหลานของคุณเกี่ยวกับความเสี่ยงทางออนไลน์ในการโต้ตอบกับคนแปลกหน้าผ่านคอมพิวเตอร์และส่งโน้ตและรูปภาพไปยังโลกไซเบอร์ เกมออนไลน์อาจช่วยให้เด็ก ๆ เข้าใจวิธีปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและการแบ่งส่วนของตัวตนที่ถูกขโมย
3. ปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณ: การอัปเดตซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยเป็นประจำสามารถปกป้องครอบครัวของคุณจากนักต้มตุ๋นแฮกเกอร์และภัยคุกคามออนไลน์อื่น ๆ ที่สามารถทำลายระบบคอมพิวเตอร์ของคุณและส่งผลให้ความปลอดภัยทางการเงินของครอบครัวและข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ การใช้การรักษาความปลอดภัยซอฟต์แวร์ที่อัปเดตโดยอัตโนมัติช่วยให้เทคโนโลยีของคุณเป็นปัจจุบันและลดโอกาสในการหยิบโปรแกรมที่ไม่ดีหรือมัลแวร์ mapquest directions
4. สร้างรหัสผ่านที่ไม่ซ้ำกัน: เพื่อความปลอดภัยในการออนไลน์บอกบุตรหลานของคุณให้ใช้รหัสผ่านที่แตกต่างกันสำหรับทุกบัญชีออนไลน์ที่พวกเขามีเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณตรวจสอบบัญชีแต่ละบัญชีและตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุตรหลานของคุณทราบว่ารหัสผ่านที่คาดเดายากควรมีองค์ประกอบต่างๆเช่นสัญลักษณ์ตัวเลขตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กและไม่มีชื่อหรือคำที่ผู้อื่นคาดเดาได้ง่าย
5. ตรวจสอบกิจกรรมออนไลน์: การตรวจสอบกิจกรรมออนไลน์ของบุตรหลานสามารถช่วยให้พวกเขาปลอดภัย สำรวจการควบคุมโดยผู้ปกครองต่างๆและพิจารณาว่าตัวเลือกใดที่เหมาะกับคุณและครอบครัวมากที่สุด
6. ป้องกันการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต: การกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต - การกลั่นแกล้งโดยใช้เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สอนลูก ๆ ของคุณให้คิดถึงสิ่งที่พวกเขาโพสต์บนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับคนอื่น ๆ และผลที่ตามมาของโพสต์เหล่านั้นอาจเกิดขึ้นได้หากพวกเขาไม่สุภาพหรือมีเจตนา นอกจากนี้ควรสื่อสารกับบุตรหลานของคุณอย่างเปิดเผยและพูดขึ้นหากคุณสงสัยว่ามีคนกลั่นแกล้งเขาหรือเธอ
7. ส่งเสริมการโต้ตอบออนไลน์ที่เหมาะสม: ใช้เกมออนไลน์บางเกมเพื่อช่วยแสดงให้เด็ก ๆ เห็นถึงวิธีการตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสื่อสารออนไลน์และเรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นสำคัญของการเป็นพลเมืองดิจิทัล กิจกรรมออนไลน์อาจรวมถึงการสำรวจวิธีการสื่อสารในห้องสนทนาและอีเมลเป็นต้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา