แนะนำ 6 คุณสมบัติ ยางรถเก๋ง ที่ดีที่ผู้ใช้รถทุกคนควรรู้!

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (719)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1240
เมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563 14.35 น.

แนะนำ 6 คุณสมบัติ ยางรถเก๋ง ที่ดีที่ผู้ใช้รถทุกคนควรรู้!

หากพูดถึงยางสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลหรือเรียกง่าย ๆ ว่า ยางรถเก๋ง ที่ขายตามท้องตลาดในบ้านเรานั้นมีมากมายหลายรุ่นจากหลายยี่ห้อทั้งจากฝั่งสหรัฐอเมริกา ยุโรปและเอเชีย ซึ่งด้านหนึ่งก็ทำให้ผู้ใช้รถมีตัวเลือกในการเลือกซื้อยางที่เหมาะกับรถของตัวเองมากขึ้น แต่อีกด้านหนึ่งผู้ใช้รถมือใหม่ที่ยังขาดความรู้และประสบการณ์ในการเลือกซื้อยางมักเกิดความลังเลในการเลือกยางจนบางครั้งได้ยางที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งนอกจากจะเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์แล้วยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย  ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 6 คุณสมบัติยางรถที่ดีที่ผู้ใช้รถทุกคนควรรู้ก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง 

  1. ยึดเกาะถนน ถือเป็นคุณสมบัติอันดับแรกที่ผู้ใช้รถทุกคนควรคำนึงถึงเพราะยางเป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนนโดยตรงทำหน้าที่ควบคุมทิศทางของรถ ดังนั้นการยึดเกาะถนนได้ทั้งสภาพถนนเปียกและแห้งจึงหมายถึงความปลอดภัยในการขับขี่ 
  2. ดอกยางรีดน้ำออกได้ดี ดอกยางนอกจากจะช่วยเรื่องการยึดเกาะพื้นถนนแล้วในสภาวะที่ถนนเปียก ดอกยางยังมีหน้าที่รีดน้ำที่อยู่ระหว่างพื้นถนนและผิวหน้ายางออกไปได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้หน้ายางได้สัมผัสกับพื้นถนนที่ไม่มีน้ำให้มากที่สุดเพราะถนนเปียกหรือลื่นมีโอกาสที่รถจะลื่นไถลหรือเสียการควบคุมได้ง่ายนั่นเอง 
  3. ระยะเบรกสั้น ในกรณีฉุกเฉินที่รถจะต้องเบรกกะทันหันหรือในระยะกระชั้นชิด ยางที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติยึดเกาะถนน ช่วยห้ามล้อและรักษาการทรงตัวของรถเมื่อต้องหยุดรถในระยะประชิดเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง
  4. ไม่มีเสียงรบกวน ขึ้นชื่อว่าเป็น “รถยนต์ส่วนบุคคล” ความเงียบขณะขับขี่ถือเป็นเรื่องสำคัญ ยางที่ดีนอกจากจะต้องแข็งแรงและทนทุกสภาพพื้นผิวแล้วยังต้องช่วยลดเสียงรบกวนได้ดีเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวภายในห้องโดยสารนั่นเอง
  5. มีความยืดหยุ่น ยางที่ดีควรมีความยืดหยุ่นสามารถรองรับน้ำหนักของรถทั้งคันได้ รวมถึงแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือนระหว่างขับขี่ หากยางมีสภาพแข็งกระด้างเกินไปจะส่งผลถึงการทรงตัวของรถและทำให้รถมีโอกาสลื่นไถลมากขึ้นด้วย
  6. รับน้ำหนักของรถทั้งคันได้ ยางที่ดีต้องสามารถรับน้ำหนักของรถทั้งคันได้ โดยเฉพาะบริเวณแก้มยางที่จะต้องมีความยืดหยุ่นและแข็งพอจะรองรับแรงกดของตัวรถได้ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้ยางระเบิดซึ่งเป็นอันตรายได้ 

สำหรับผู้ใช้รถมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยางรถรุ่นไหนแบรนด์ไหนให้เหมาะกับรถของตัวเองดี เราขอแนะนำยางรถยนต์ของ “บริดจสโตน” ที่มีผลิตภัณฑ์ประเภท ยางรถเก๋ง ให้เลือกใช้กับรถยนต์หลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทั้ง ยางรถยนต์ โตโยต้า, ยางรถยนต์ ฮอนด้า หรือแม้แต่ ยางรถ bmw ตัวอย่างเช่น ยางตระกูล ECOPIA ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในรถเก๋งแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อเพราะนอกจากจะให้ทั้งประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ความนุ่มเงียบและช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้ดีเยี่ยมแล้วยังช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีอีกด้วย นิยมใช้กับรถเก๋งตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Toyota Camry, Honda Accord ฯลฯ หรือยางตระกูล POTENZA ที่ให้สมรรถนะเกาะถนนทั้งเปียกและแห้งได้อย่างดีเยี่ยมเหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูงซึ่งต้องการยางที่ทนต่อความร้อนจากการเสียดสีของพื้นถนน นิยมใช้ทั้งรถเก๋งธรรมดาและรถเก๋งสปอร์ตไม่ว่าจะเป็น Lexus F Sport RC 300, Audi RS, Mercedes AMG, BMW M2 Coupe’, BMW M3 Sedan, BMW M4 Coupe’, Lexus F Sport GS 350, Audi RS, Mercedes AMG, BMW M2 Coupe’, BMW M3 Sedan, BMW M4 Coupe’ ฯลฯ  นอกจากนี้บริดจสโตนยังมียางรถยนต์อีกหลายรุ่นให้เลือกใช้กับรถแต่ละรุ่นแต่ละประเภท ซึ่งสามารถเข้าไปเลือกดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/passenger-car-tires และอย่าลืมว่าการเลือกยางตามที่มีคุณสมบัติครบทั้ง 6 ข้อที่เราแนะนำ นอกจากจะช่วยให้คุณจ่ายเงินอย่างคุ้มค่าแล้วยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกด้วย 

 

ราคายางรถยนต์ https://www.bridgestone.co.th/th

ที่มาข้อมูล

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา