จะได้ไม่งง รวมคำศัพท์ขายรถมือสองที่ถูกใช้บ่อย

carforme47

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:7
เมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2564 18.11 น.

เริ่มที่คำแรก “มือเดียวออกห้าง” ซึ่งเป็นคำศัพท์เกี่ยวกับการขายรถมือสองที่เข้าใจง่ายและพบเจอได้บ่อยสุดแล้ว มีความหมายคือ “รถที่มีเจ้าของคนเดียวตั่งแต่ป้ายแดง” ก่อนนำมาขายทอดตลาด แต่ก็ยังเกิดการเข้าใจผิดอยู่ว่ามันหมายถึงขับคนเดียว ซึ่งความเป็นจริงอาจมีการใช้งานหลายคนก็ได้ แต่ก่อนนำมาขายมีเจ้าของคนเดียว และรถแบบนี้มีข้อดีคือประวัติรถที่ตรวจสอบง่าย

คำศัพท์อีกอย่างของการขายรถมือสองที่เจอได้บ่อยอีกคือ “รถวิ่งน้อย”

เป็นคำที่ใช้ในการขายรถมือสองที่แปลได้ตรงตัวคือ เป็นรถที่ผ่านการใช้งานน้อย มีระยะทางวิ่งบนหน้าปัดน้อยด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะมีสภาพสวยเสมอไป เช่น เจ้าของเก่าอาจมีรถหลายคัน และก็นำรถที่นาน ๆ จะใช้ จึงตัดสินใจเอามาขาย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เจ้าของรถตัดสินใจประกาศขายในเว็บ https://www.toyotasure.com/web/faq/faq_static2.aspx  หรือในเว็บอื่น ๆ ว่าเป็นรถใช้งานน้อย แต่ก็อาจขาดการดูแลรักษาก็ได้ ส่วนข้อดีคือเครื่องยนต์ของรถไม่ได้เสื่อมสภาพมากเกินไปนัก ส่งผลให้ใช้งานได้อีกนานพอสมควรถ้าดูแลรักษาดีหน่อย

ส่วนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการขายรถมือสองต่อไปนี้ นาน ๆ จะพบที

1.รถผู้หญิงใช้ – หรือเป็นรถที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิง ตามปกติแล้วการขายรถมือสองที่ใช้โดยผู้หญิงส่วนมากแทบไม่ค่อยเกิดความเสียหายจากการชนหนักเลย แต่ก็ยังพบเจอร่องรอยขีดข่วนต่าง ๆ หรือรอยบุบเล็ก ๆ ได้บ้าง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของรถใช้งานทั่วไป

รวมถึงรวมถึงเต็นท์ขายรถมือสองทั้งหลายต่างเห็นว่า ผู้หญิงเป็นคนขับรถถนอมกว่าผู้ชาย ดังนั้น เรื่องของเครื่องยนต์ที่มีสภาพแย่จึงพบเจอได้น้อยมาก เพราะส่วนมากเกิดจากการไม่ดูแลรักษามากกว่า คนในวงการรถมือสองจึงมองว่ารถยนต์มือสองที่ผู้หญิงใช้นั้น มีสภาพสวยกว่ารถที่ผู้ชายใช้หลายเท่า

2.ประวัติมีเช็คศูนย์ – เรื่องการเข้าศูนย์บริการคือประเด็นที่ถูกใช้ในการขายรถมือสองบ่อย เพราะศูนย์บริการเป็นผู้มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ดีกว่าศูนย์นอก นั่นหมายถึงผู้ซื้อจะมั่นใจได้ว่ารถมือสองคันนั้น จะมีคุณภาพมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าศูนย์ข้างนอกไม่ดี แต่ส่วนมากไม่มีอะไรยืนยันนำมาใช้ในการตรวจเช็คได้นั่นเอง

3.อ.ว.ท.ม. – สมัยนี้คงไม่มีใครนำคำศัพท์นี้มาใช้ในการขายรถมือสองแล้ว แต่ถ้ายังเจอก็อย่าพึ่งงงไป เพราะมันคือตัวย่อที่ผู้จำหน่ายรถมือสองต้องการสื่อว่า รถคันนี้มีอุปกรณ์ครบครัน ได้แก่ แอร์ วิทยุ เทป และล้อแม็ก ถึงแม้ดูล้าสมัยเกินไปที่จะนำมาใช้ในยุคนี้ แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนนั้น รถคันไหนมีอุปกรณ์เหล่านี้ครบก็ถือว่าสุดยอดแล้ว.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา