เดินทางท่องเที่ยวด้วยเครื่องบิน ก็ช่วยลดมลพิษได้

carforme47

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:7
เมื่อ 19 มกราคม พ.ศ. 2564 18.15 น.

การเดินทางท่องเที่ยวโดยเครื่องบิน เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในทุกวัน โดยในแต่ละปีพบว่า มีผู้ใช้บริการเครื่องบินเพื่อเดินทางเป็นมากกว่า 4 พันล้านคนทั่วโลก เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และมีราคาไม่แพงเหมือนเช่นในอดีต

ขณะเดียวกัน การเดินทางด้วยเครื่องบินก็มาพร้อมกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณสูง ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อย่างไรก็ตาม การยกเลิกโดยสารเครื่องบินอย่างสิ้นเชิงก็ยังคงเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้จริงสำหรับใครหลายคน ดังนั้น จึงควรมองหาวิธีอื่นเพื่อลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์แทน

วิธีต่อไปนี้ ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินได้

1.เดินทางโดยมีสัมภาระติดตัวน้อย – หลังจากจองตั๋วเครื่องบินแล้ว ของแต่ละชิ้นที่นำติดตัวไปด้วย ล้วนส่งผลให้น้ำหนักของเครื่องบินเพิ่มขึ้นได้ และยิ่งน้ำหนักของเครื่องบินเพิ่มมากขึ้น ก็ยิ่งกินน้ำมันมากขึ้นได้ตามไปด้วย ดังนั้น การจัดกระเป๋าแต่ละครั้งต้องคำนึงถึงสิ่งที่ต้องใส่ลงไปด้วย นอกจากสิ่งของที่สำคัญแล้ว ก็ควรเลือกของที่มีชิ้นเล็กและน้ำหนักเบา

2.บินตรง – เครื่องบินเป็นยานพาหานะที่ใช้น้ำมันมากที่สุด ทั้งในตอนขึ้นบินและตอนลงจอด หากเราบินตรงไปสู่จุดหมายปลายทางได้ ก็ช่วยลดปริมาณการก่อก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้

3.จองตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด https://th.traveligo.com/flights – เนื่องจากที่นั่งของเที่ยวบินชั้นประหยัดมีขนาดเล็กกว่า ทำให้ในการบินแต่ละเที่ยวสามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้นในคราวเดียว

4.ตรวจสอบประสิทธิภาพของสายการบินต่าง ๆ – ลองตรวจหาข้อมูลดูก่อนว่ามีสายการบินใดบ้างที่ก่อมลพิษได้น้อย หรือมากที่สุด ซึ่งเครื่องบินที่มีเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงและได้รับการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีกว่า ก็สามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้

5.หันมาใช้สนามบินท้องถิ่น – ยิ่งผู้โดยสารเดินทางไปสนามบินที่มีระยะทางไกลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นการก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

6.ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากเที่ยวบินที่เดินทางอยู่ - ณ ปัจจุบันนี้ ก็มีเครื่องมือคำนวณประเภทต่าง ๆ ออกมา เพื่อช่วยให้ทราบว่าเที่ยวบินที่โดยสารอยู่ขณะนั้น มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณมากน้อยแค่ไหน ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารมองหาเปรียบเทียบ ว่ามีโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมใดบ้างที่สามารถเข้าร่วมได้ เพื่อชดเชยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ได้ก่อไว้ในการเดินทางด้วยเครื่องบินขณะนั้น

ถึงแม้หลายคนอาจมองว่าสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่ลวงที่โลกกำลังเผชิญอยู่ได้ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ แต่การทำสิ่งเหล่านี้ก็ยังดีกว่านิ่งเฉยและไม่ลงมือทำอะไรเลย

*Content By Traveligo.com*

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย carforme47 เมื่อ20 มกราคม พ.ศ. 2564 10.30 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา