บัตรกดเงินสด SCB เหนือกว่าบัตรเครดิตอย่างใรในยามที่ต้องการใช้เงินฉุกเฉิน

mintsaccount

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:115
เมื่อ 4 มีนาคม พ.ศ. 2564 02.39 น.

บัตรกดเงินสด SCB เหนือกว่าบัตรเครดิตอย่างใรในยามที่ต้องการใช้เงินฉุกเฉิน

ในยามที่เจอกับภาวะฉุกเฉิน หรือมีเหตุอื่น ๆ ที่ต้องใช้เงินด่วนโดยที่เงินสำรองที่มีอยู่ไม่เพียงพอ การหาตัวช่วยทางการเงินจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่แต่ละคนจะมีเทคนิควิธีการแตกต่างกันไป บางคนเลือกใช้สินเชื่อบุคคลประเภทที่มีบัตรกดเงินสด เนื่องจากมีแต้มต่อหลายอย่างที่ดีกว่าการกดเงินสดจากบัตรเครดิต

สิ่งที่บัตรกดเงินสดเหนือกว่าบัตรเครดิต

  1. ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมกดเงินสด ซึ่งต่างจากบัตรเครดิตที่จะคิดค่าธรรมเนียมการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม 3% (บวก VAT 7%) จากยอดเงินที่กดออกมา เพราะถือว่าเป็นการใช้บัตรผิดประเภท
  2. อัตราดอกเบี้ยคิดเป็นรายวันนับตั้งแต่เริ่มกดเงินออกมา ซึ่งหากเปรียบเทียบแล้วอัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดจะสูงกว่าคือ 28% แต่บัตรเครดิตอยู่ที่ 20%

ดังนั้นเมื่อต้องการเงินด่วนที่เป็นเงินสด ควรนึกถึงสินเชื่อบุคคลก่อน และสามารถเลือกสมัครสินเชื่อบุคคลประเภทที่มีวงเงินไว้ให้เพื่อการใช้จ่ายฉุกเฉิน ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล (เพิ่มเติมที่ : https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/personal-loans.html) speedy cash สามารถตอบโจทย์ความต้องการแบบนี้ได้ดี โดย scb speedy cash มีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้

  • ไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยสามารถขอรับวงเงินสินเชื่อได้สูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน แต่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท
  • สามารถผ่อนชำระขั้นต่ำ 3% หรือชำระเต็มวงเงินในแต่ละรอบก็ได้
  • สมัครง่าย โดยสามารถทำรายการขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน scb easy ที่เมนู “สินเชื่อและบัตรเครดิต” โดยเลือกทำรายการและใส่รายละเอียดต่าง ๆ ตามที่กำหนด และหากสินเชื่อได้รับการอนุมัติ ธนาคารจะโอนเงินที่ต้องการไปให้ในบัญชี จากนั้นก็ใช้บัตรสำหรับกดเงินสด กดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชม.
  • อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อแบบนี้ จะคิดดอกเบี้ยเฉพาะจำนวนเงินที่เบิกถอนออกมาใช้เท่านั้น ส่วนที่ไม่ได้เบิกออกมาใช้จะไม่มีการคิดอัตราดอกเบี้ย
  • มีโปรโมชั่นพิเศษด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 รอบบัญชี จากนั้นในเดือนที่ 4 อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 18 - 25 %

ผลิตภัณฑ์เงินด่วนจาก SCB แต่ละประเภทจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเลือกใช้ได้อย่างตรงเป้าหมายของการใช้จ่าย ก็เท่ากับมีผู้ช่วยทางการเงินดี ๆ ไว้ข้างตัว จึงไม่ต้องกังวลแม้มีเรื่องที่ต้องใช้เงินแบบฉุกเฉินเกิดขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา